สื่อเกาหลีใต้รายงาน ลู่หาน (Lu Han) วง EXO ไม่พอใจรายได้ 16 ล้านบาทต่อปี

        สื่อเกาหลีใต้เปิดเผยว่าเหตุผลที่ “ลู่หาน” (Lu Han) ตัดสินใจฟ้องร้องขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด SM Ent. นั้น ส่วนหนึ่งมาจากเรื่องรายได้ที่ตลอดระยะ 1 ปีที่ผ่านมาเขาได้รับจากบริษัทเพียงแค่ 530 ล้านวอนเท่านั้น ซึ่งไอดอลหนุ่มวัย 24 ปี มองว่าเป็นส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรม
           
       มีรายละเอียดคดีความระหว่าง ลู่หาน แห่งวง EXO และ SM Entertainment บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ต้นสังกัดของเขาออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดสื่อ Star News ของเกาหลีได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่าศาลเขตกรุงโซลกลางได้รับคำฟ้องของ ลู่หาน เอาไว้แล้ว โดยน่าจะมีการกำหนดวันเริ่มพิจารณาคดีออกมาในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามก็มียังมีโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้
       
       ข่าวระบุว่าในการฟ้องร้องต้นสังกัดครั้งนี้ ลู่หาน ได้เลือกให้ทนายความคนเดียวกับที่ว่าความให้กับเพื่อนร่วมวง EXO อย่าง คริส (Kris) ในการฟ้องร้องคดีความลักษณะเดียวกันเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาด้วย
       
       โดยตัวแทนทางกฎหมายของลู่หาน ยังได้ชี้แจงถึงเหตุผลที่ไอดอลหนุ่มต้องการยกเลิกสัญญาว่าเขารู้สึกว่าตนเองได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม โดย SM Entertainment มักจะปฏิบัติกับสมาชิกของ EXO-M ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน แตกต่างจาก EXO-K ที่เป็นเกาหลีใต้อยู่เสมอ นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมา ทั้งเรื่องงานต่างๆ ที่ EXO-K ได้รับโอกาสต่างๆ และการสนับสนุนเรื่องเงินสำหรับกิจกรรมต่างๆ มากกว่ามาตลอด
       
       ยังเกิดข่าวลือตามมาว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาหรือตั้งแต่เดือน ต.ค. 2013 ถึงปัจจุบัน ลู่หาน ได้รับเงินจากการทำงานทั้งหมด 530 ล้านวอน หรือประมาณ 16 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งฝ่ายของเขารู้สึกเป็นตัวเงินที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับงานที่เขาทำไป และความโด่งดังของวง EXO ในขณะนี้
       
       นอกจากเรื่องรายได้แล้วปัญหาสุขภาพก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ ลู่หาน ต้องการยกเลิกสัญญา โดยข่าวระบุว่า SM Entertainment จัดตารางการทำงานของวง EXO อย่างหนักเกินไป นอกจากนั้นยังเข้าไปยุ่งกับการใช้ชีวิตส่วนตัวของสมาชิกแต่ละคนในวง จนมีผลต่อสุขภาพโดยตรง ซึ่งตัวแทนของ ลู่หาน เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาแทบจะไม่ได้กินอาหารตรงเวลา และยังอดนอนอยู่ตลอดเวลาด้วย จนความเครียดต่างๆ ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ, หายใจติดขัด และยังเจ็บหน้าอกด้วย
       
       ฝ่าย SM Entertainment ก็ได้ตอบโต้ไอดอลหนุ่มไปว่าการที่เขา และเพื่อนร่วมวงอย่าง คริส ใช้สำนักงานกฎหมายแห่งเดียวกันในการฟ้องร้อง ด้วยเหตุผลคล้ายๆ กัน ก็น่าจะแสดงให้เห็นว่าทั้งสองเห็นผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นเรื่องสำคัญ โดยไม่ได้ใส่ใจว่าจะมีใครได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญาหรือไม่
       
       อย่างไรก็ตามหลัง Star News ได้รายงานถึงรายละเอียดเกี่ยวกับรายได้ของ ลู่หาน ในตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ได้มีผู้อ้างตัวเป็นเพื่อนสนิทของไอดอลคนดังออกมาให้ข่าวผ่านบล็อคส่วนตัวว่าเขาและครอบครัวไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเลย จึงอยากจะให้ทุกคนฟังเรื่องจากเจ้าตัวโดยตรง
       
       นอกจากนั้นยังเกิดข่าวลือต่างๆ ขึ้นกับ EXO มากมายรวมถึงเรื่องที่ว่า 2 สมาชิกชาวจีนของวงที่เหลืออย่าง เลย์ (Lay) และ เทา (Tao) อาจจะตัดสินใจฟ้องร้องเพื่อยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment และ 4 หนุ่มอาจจะได้กลับไปร่วมงานฟอร์มวงบอยแบนด์ขึ้นอีกครั้งที่เมืองจีนบ้านเกิด

 

 

Manager Online