อุทาหรณ์คนรักหมา! เยี่ยเซิน (Michelle Yip) ดูแลหมาไม่ดีปล่อยกัดเพื่อนดาราหัวเหวอะ

        เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นในงานวันเกิดของนักแสดงชาวจีนแผ่นดินใหญ่รายหนึ่ง เมื่อสุนัขที่ดาราสาวชาวฮ่องกง "เยี่ยเซิน" (Michelle Yip / 葉璇) พามาในงานด้วยได้เข้าไปกัดทำร้ายนักแสดงสาว "ลี่อีว์เซียว" (Li Yixiao / 李依曉) จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นแผลใหญ่บริเวณศีรษะ จนต้องเจ็บไปหลายเข็ม
       
       เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนรักสุนัขที่ชอบพาหมาที่ตัวเองเลี้ยงไปยังที่ต่างๆ ได้เป็นอย่างดีทีเดียว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดของนักแสดงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ หยินเสียวเถียน (Yin Xiaotian’s / 印小天) เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักแสดงชื่อดังหลายคนมาร่วมยินดี รวมถึงดาราสาวคนสวยชาวฮ่องกง เยี่ยเซินที่พาสุนัขที่เธอเลี้ยงมาด้วยถึง 2 ตัว ทั้งเจ้าหมาพันธ์พื้นเมืองของจีน และหมาพันธุ์อลาสกันตัวใหญ่
       
       แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นในงานเมื่อหมาอลาสกันของ เยี่ยเซิน ได้เข้าไปกัดทำร้ายนักแสดงสาว ลี่อีว์เซียว ที่มาร่วมงานวันเกิดครั้งนี้ด้วย และเนื่องจาก เยี่ยเซิน ไม่ได้ใช้เชือกผู้สุนัขของเธอเอาไว้ เธอจึงไม่สามารถควบคุมหมาได้ทันเวลา จนเพื่อนดาราถูกต้องกัดไปหลายแผลทั้งที่หลัง, ศีรษะ และด้านหลังหู จนเป็นแผลขนาดใหญ่ที่มีเลือดออกมากพอสมควร จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และยังต้องเย็บแผลไปหลายเข็ม เฉพาะที่ศีรษะก็ต้องเย็บถึง 20 เข็มเลยทีเดียว
       
       ซึ่งแม้อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ก.ย. แล้ว แต่เรื่องราวต่างๆ กลับเพิ่งจะมาเป็นข่าวเมื่อกลางเดือน ต.ค. นี่เอง เมื่อ ลี่อีว์เซียว ได้เผยภาพบาดแผลบนร่างกายของเธอให้แฟนๆ ได้เห็นกันผ่านบล็อค Sina Weibo พร้อมเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกว่า "ตั้งแต่ตอนได้รับบาดเจ็บ ฉันไม่ได้โทษใคร หรือบ่นอะไรเลย เพราะคงไม่มีใครอยากจะให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ ... ฉันมองว่ามันคืออุบัติเหตุที่ต้องเกิดขึ้น และหลีกเลี่ยงไม่ได้ในชีวิตของฉันค่ะ"
       
       นอกจากนั้นข่าวยังระบุว่าอาการบาดเจ็บยังมีผลต่อเรื่องงานของ ลี่อีว์เซียว ด้วย โดยเธอต้องร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง Xiao Shiyi Lang แต่หลังเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้ไม่สามารถไปกองถ่ายได้ จนต้องมีการเปลี่ยนแปลงตารางการทำงาน แต่สุดท้าย ลี่อีว์เซียว ก็ตัดสินใจกลับไปทำงานหลังพักเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น เพราะไม่อยากจะทำให้การถ่ายทำต้องเลื่อนไปอีกเพราะเธอเพียงคนเดียว
       
       ล่าสุดยังมีข่าวว่าตอนนี้อาการบาดเจ็บของ ลี่อีว์เซียว ก็หายดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว สะเก็ดแผลบนร่างกายก็หลุดออกไปแล้วด้วย นอกจากนั้นทั้งเธอ และต้นสังกัดก็ยืนยันว่าไม่อยากจะเอาเรื่องใครในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
       
       ฝ่ายต้นสังกัดของ เยี่ยเซิน ได้ออกแถลงการณ์ว่าเธอรู้สึกเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังส่งผู้จัดการไปเยี่ยเพื่อดูแล ลี่อีว์เซียว แล้ว พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมดด้วย นอกจากนั้นผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาวยังอ้างว่าสุนัขตัวที่ก่อเรื่องเคยเป็นหมาจรจัดมาก่อน ซึ่ง เยี่ยเซิน เพิ่งจะรับเลี้ยงมาเมื่อเร็วๆ นี้ โดยในวันงานแขกในงานสนใจสุนัขตัวนี้มาก จนรวมกลุ่มกันเข้ามาดู แต่แล้วกลิ่นของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากคนเหล่านั้นกลับเริ่มทำให้สุนัขรู้สึกผิดปกติทั้งจาม และแสบตา สุดท้ายสุนัขก็ตกใจจนเข้าทำร้าย ลี่อีว์เซียว จนบาดเจ็บสาหัส
       
       ผู้จัดการส่วนตัวของ เยี่ยเซิน ยังยอมรับว่าเมื่อทราบว่าเรื่องนี้เป็นข่าวขึ้นมาทั้งๆ ที่เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ 1 เดือนก่อนหน้านี้แล้ว เขาก็ยังแอบสงสัยว่าอาจจะมีใครอยู่เบื้องหลังการปล่อยข่าวหวังใช้เหตุการณ์สร้างกระแสอะไรบางอย่าง แต่ก็ยังยืนยันว่า "ทั้งทางเราและ เยี่ยเซิน ไม่มีอะไรต้องปิดบังทั้งนั้น"

 

 

Manager Online