5 ซูเปอร์สตาร์วงการภาพยนตร์จีนยุคหน้าไม่หล่อก็ดังได้

        แม้จะไม่ได้มีหน้าตาหล่อเหล่า แต่ “หวงเป่า” (Huang Bo), “สวีเจิ้ง” (Xu Zheng), “หวังเป่าเชียง” (Wang Baoqiang), “เก๋อหยู” (Ge You) และ “เจียงเหวิน” (Jiang Wen) คือซูเปอร์สตาร์ตัวจริงของวงการหนังจีนในยุคนี้ ที่ไม่ว่าเมื่อใดที่หนังซึ่งพวกเขาแสดงนำเข้าฉาย ก็พร้อมที่จะทำเงินถล่มทลายเสมอ
       
       Breakup Buddies หนังตลกของผู้กำกับ หนิงเหา คือหนังสุดฮิตเรื่องล่าสุดของจีนแผ่นดินใหญ่ที่ทำรายได้ทะลุหลัก 1,000 ล้านหยวน และยังเป็นหนังเรื่องที่ 3 ของดาวตลกคนดัง หวงเป่า ที่ทำเงินผ่านหลักไมล์ดังกล่าวได้ด้วย หลังจากเขาเคยร่วมแสดงในหนัง Lost In Thailand และ Journey to the West: Conquering the Demons ที่ทำเงินในจีนแผ่นดินใหญ่เกิน 1,000 ล้านหยวนมาก่อน
       
       หนังตลกแนวโรดมูฟวี่ Breakup Buddies ของยอดผู้กำกับ หนิงเหา กลายเป็นหนังจีนเรื่องที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำเงินทะลุหลัก 1,000 ล้านหยวนได้สำเร็จ โดยหนังสามารถทำเงินอย่างถล่มทลายในช่วงวันหยุดวันชาติของจีน และยังเป็นหนังเรื่องที่ 2 ในปีนี้ที่ทำเงินทะลุ 1,000 ล้านหยวนต่อจาก The Monkey King ด้วย
       
       Breakup Buddies ที่เล่าเรื่องการเดินทางของหนุ่มใหญ่ที่เพิ่งผ่านการหย่าร้าง และเพื่อนสนิทที่ได้ผจญภัยผ่านเรื่องวุ่นวายต่างๆ ไปด้วยกันเป็นผลงานการแสดงของสองนักแสดงตลกที่เป็นขวัญใจชาวจีนอย่าง หวงเป่า และสวีเจิ้ง ที่ก่อนหน้านี้เคยร่วมแสดงในหนังตลก Lost In Thailand จนทำเงินถล่มทลายเกินหลัก 1,000 หยวนมาแล้วนั่นเอง
       
       แทบจะพูดได้ว่า หวงเป่า และ สวีเจิ้ง คือนักแสดงที่ขายดีที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่ยุคนี้ไปแล้ว โดยที่หนังของพวกเขาไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรมากมายเลย และก็ไม่ใช่แค่ หวงเป่า กับ สวีเจิ้ง เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่ายุคนี้วงการหนังจีนจะกลายเป็นยุคของเหล่าพระเอกที่ไม่จำเป็นต้องขายความหล่อเหลาอะไรอีกต่อไปแล้ว เพราะดาราหนุ่มขายดีของจีนแผ่นดินใหญ่ในยุคส่วนใหญ่ ล้วนเป็นหนุ่มใหญ่หน้าตาธรรมดา แต่มีเสน่ห์ส่วนตัวที่ทำให้พวกเขากลายเป็นที่รักของคนจีนด้วยกันอย่างมากมาย

5 นักแสดงหนุ่มขายดีแห่งวงการหนังจีนยุคนี้

"หวงเป่า" นักแสดงขายดีของจีนแผ่นดินใหญ่ยุคนี้

        "หวงเป่า" วัย 40 ปี จบการศึกษาจากสถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง แต่ก่อนจะได้เป็นนักแสดงเขาเคยเป็นทั้งนักร้อง, ครูสอนเต้น, นักพากย์, เปิดโรงงาน และทำงานต่างๆ มามากมาย กระทั่งได้แจ้งเกิดในหนัง Crazy Stone ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ หนิงเหา หลังจากนั้นจึงมีผลงานอย่างต่อเนื่อง และค่อยๆ สร้างชื่อขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของเมืองจีน รับทั้งบทสมทบในหนังของดาราชื่อดัง และยังได้รับบทในหนังหลายๆ เรื่อง โดยสื่อจีนได้เผยว่าหนังที่หวงเป่า แสดงทั้งหมดสามารถทำเงินรวมกันสูงถึง 5,000 ล้านหยวนเลยทีเดียว

"สวีเจิ้ง" กำกับ/แสดงนำใน Lost In Thailand

        "สวีเจิ้ง" นักแสดง/ผู้กำกับชาวเซียงไฮ้ วัย 41 ปี โด่งดังมาพร้อมๆ กับ หวงเป่า และ หนิงเหา ใน Crazy Stone โดยเขาได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่สามารถทำหนังที่ทำเงินเกิน 1,000 ล้านหยวนได้เป็นเรื่องแรกของวงการหนังจีนจากผลงานเรื่อง Lost In Thailand และยังมีผลงานการแสดงทั้งในหนังตลก และหนังดราม่ามากมาย

"หวังเป่าเชียง" ขวัญใจชาวจีนยุคนี้อีกคน

        "หวังเป่าเชียง" หนุ่มวัย 30 ปี มีพื้นฐานแตกต่างจากนักแสดงส่วนใหญ่ในจีนแผ่นดินใหญ่ เพราะเขาไม่ได้จบการศึกษาจากสถาบันสอนนักแสดงชื่อดัง แต่ หวงเป่าเฉียง ที่เกิดในครอบครัวที่อาศัยในหมู่บ้านเล็กๆ ที่เหอเป่ยได้ตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวที่จะสมัครเข้าเรียนกังฟูที่วัดเส้าหลินตั้งแต่เด็ก หลังจากได้ดูหนัง "เสี้ยวลิ้มยี่" ของ หลีเหลียนเจี๋ย แม้ครอบครัวจะคัดค้านมาตลอดก็ตาม โดยหลังจากเรียนจบ หวังเป่าเชียง ได้เริ่มงานในบทตัวประกอบเล็กๆ ก่อนจะได้รับบทเด่นในหนังอาร์ต Blind Shaft และแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในหนัง A World Without Thieves ของ หลิวเต๋อหัว จนปัจจุบันกลายเป็นขวัญใจชาวจีนแผ่นดินใหญ่ด้วยภาพลักษณ์หนุ่มซื่อที่ไม่มีพิษมีภัย โดยเฉพาะในหนัง 1,000 ล้านหยวน เรื่อง Lost In Thailand

"เก๋อหยู" ซูเปอร์สตาร์ทำเงินมานับ 10 ปี

        "เก๋อหยู" อยู่ในทำเนียบนักแสดงขายดีของวงการหนังจีนแผ่นดินใหญ่มามากกว่า 10 ปีแล้ว โดยนักแสดงวัย 57 ปี เริ่มเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติจากบทนำในหนัง To Live ของ จางอี้โหมว แต่ผู้กำกับที่ทำให้เขาโด่งดังที่แท้จริงก็คือ เผิงเสี่ยวกัง ที่ทำให้ เก๋อหยู กลายเป็นดาราทำเงินด้วยหนังตลกที่ขายมุกแบบชาวปักกิ่ง โดยเฉพาะในหนัง If You Are the One ทั้ง 2 ภาคที่เขาแสดงนำคู่กับ ซูฉี (Shu Qi) จนทำเงินรวมกัน 2 ภาคเฉียด 1,000 ล้านหยวนมาแล้ว

"เจียงเหวิน" เจ้าของหนังที่เคยทำเงินสูงสุดในจีนมาแล้ว

        "เจียงเหวิน" วัย 51 ปี เริ่มต้นเป็นที่รู้จักจากการเป็นนักแสดง แต่ประสบความสำเร็จกับการเป็นผู้กำกับถึงขั้นเคยคว้ารางวัลม้าทองคำจากการกำกับ และเขียนบทหนัง In the Heat of the Sun มาแล้ว นอกจากนั้น เจียงเหวิน ยังประสบความสำเร็จในแง่การทำหนังตลาดโกยเงินด้วย เมื่อผลงานเรื่อง Let the Bullets Fly ที่เขากำกับ และแสดงนำร่วมกับ โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) และ เก๋อหยู สามารถทำเงินได้สูงถึง 674 ล้านหยวนจนครองสถิติหนังจีนที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลในปี 2010 และในปลายนี้ เจียงเหวิน ก็เตรียมส่งหนัง Gone with the Bullets เข้าฉายโกยเงินอีกครั้ง

 

 

Manager Online