The Crossing เล่าเรื่องคน 3 คู่ "รักเรือล่ม" ฉบับจีนแผ่นดินใหญ่

        ปล่อยตัวอย่าง, ภาพนิ่ง และโปสเตอร์ออกมาให้ชมกันแล้วสำหรับหนังฟอร์มยักษ์ของ "จอห์น วู" (John Woo) ที่จะเล่าเรื่องความรักของคน 3 คู่บนเรือจักรไอน้ำที่อับปางลงระหว่างบรรทุกคนจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปไต้หวัน

       The Crossing หนังฟอร์มใหญ่ส่งท้ายปีจากวงการภาพยนตร์จีนแผ่นดินใหญ่ เป็นงานที่เล่าเรื่องความรักของคนหลายคู่ ที่เกี่ยวข้องกับเรือจักรไอน้ำที่อับปางลงระหว่างบรรทุกคนจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปไต้หวันหลังสิ้นสงสงครามที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเอาชนะจนได้ปกครองประเทศในปี 1949
       
       อย่างไรก็ตาม จอห์น วู กลับไม่อยากให้ทุกคนเรียกหนังของเขาว่าเป็น “Titanic ฉบับจีนแผ่นดินใหญ่” ถึงแม้หนังจะว่าด้วยเรื่องราวของเรืออับปางเหมือนกันก็ตาม เพราะเรื่องราวในหนังของเขาที่มีฉากหลังอยู่ในช่วงยุค 1940s จะไม่ได้เกิดขึ้นบนเรือเท่านั้น แต่จะเล่าเรื่องของตัวละครมากมาย ในหลายๆ สถานที่เพื่อเล่าถึงชะตากรรมของผู้คนในช่วงเวลาของสงคราม แบบเดียวกับ Gone with the Wind หนังโรแมนซ์ปี 1939 ของฮอลลีวูดที่เล่าเรื่องราวในช่วงสงครามกลางเมืองผ่านเรื่องราวของตัวละครคู่รัก 3 คู่

        โดยนักแสดงสาวอันดับ 1 แห่งวงการภาพยนตร์จีนแผ่นดินใหญ่ จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi) จะรับบทคู่กับดาราหนุ่มมาแรง ตงต้าเหว่ย (Tong Da Wei) เพื่อนำเสนอภาพของคู่รักที่มาจากคนในระดับต่ำที่สุดของสังคม โดย จางจื่ออี๋ จะรับบทเป็น อีว์เซิน หญิงสาวที่ถูกบีบบังคับให้ค้าประเวณี จนชีวิตที่มีแต่ความทุกข์ กระทั่งเธอได้พบกับ ตงต้าฉิง (ตงต้าเหว่ย) นายทหารชั้นผู้น้อยแห่งพรรคคอมมิวนิสต์ จนก่อกลายเป็นความรักที่บริสุทธิ์

        ส่วนนักแสดงหนุ่มชาวไต้หวันเชื้อสายญี่ปุ่น ทาเคชิ คาเนชิโร่ (Takeshi Kaneshiro) จะรับบทเป็น เหลียงเซ่อคุน หมอหนุ่มแห่งกองทัพที่เกิดรักต้องห้ามกับหญิงสาวชาวญี่ปุ่น มาซาโกะ (มาซามิ นากาซาว่า / Masami Nagasawa) ซึ่งก็หมายความว่าเขาตกหลุมรักหญิงสาวที่เป็นเหมือนศัตรูของประเทศชาตินั่นเอง

        และคู่ที่ 3 จะเป็น 2 ตัวละครที่สวมบทบาทโดยนักแสดงต่างเชื้อชาติ โดยซูเปอร์สตาร์แห่งจีนแผ่นดินใหญ่ หวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming) จะรับบทเป็นนายทหารชาวจีน เล่ยอีว์ฟาง ที่ตกหลุมรักคุณหนูจากตระกูลผู้ดี โจวเหยุนเผิน ซึ่งสวมบทบาทโดยนักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้ ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo)
       
       เช่นเดียวกันหนังเรื่องก่อนของ จอห์น วู อย่าง Red Cliff ที่มีความยาว 2 ภาคจบ The Crossing ก็จะเล่าเรื่องที่ต่อเนื่องกันในหนัง 2 ภาคเช่นเดียวกัน โดยหนังภาคแรกจะเข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ และอีกหลายประเทศในวันที่ 2 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ก่อนที่หนังภาค 2 จะเข้าฉายในวันที่ 1 พ.ค. ปีหน้าต่อไป

 

[先行預告]《太平輪》 THE CROSSING
 

 

Manager Online