เกาหยวนหยวน (Gao Yuan Yuan) กาวใจประสานรอยร้าว วิค (Vic Zhou) วง F4 และ จ้าวโหย่วถิง (Mark Zhao)

        วิค (Vic Zhou) F4 หรือ “โจวอี้ว์หมิน” เคยต้องบาดหมางกับเพื่อนนักแสดง “มาร์ค จ้าว” (Mark Zhao) หรือ “จ้าวโหย่วถิง” ที่เคยร่วมงานกันในซีรีย์เรื่อง Black & White หลังมีเรื่องเข้าใจผิดจากการที่ “จ้าวโหย่วถิง” คว้ารางวัล Golden Bell Awards ไปเมื่อปี 2009 ส่งให้หลังจากนั้นทั้งคู่ไม่ได้คุยกันอีกเลย งานนี้ได้ “เกาหยวนหยวน” (Gao Yuan Yuan) ภรรยาสาวของ มาร์ค เป็นกาวใจประสานรอยร้าวหลังเจอกันในกองถ่ายอีกครั้ง
       
       ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 ในงานประกาศผลรางวัล Golden Bell Awards ของไต้หวัน วิค และ มาร์ค ต่างก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากซีรีย์ Black & White ที่พวกเขานำแสดง ซึ่งเดิมผู้กำกับของเรื่องได้ยืนยันเรื่องนี้สร้างมาเพื่อส่ง วิค แต่ระหว่างถ่ายทำฉากสำคัญๆกลับไปตกอยู่ที่ มาร์ค นักแสดงหน้าใหม่ แม้แต่ตอนเลือกซีนไปส่งเข้าชิง ซีนของมาร์คก็ถูกเลือกไป ซึ่งทางโปรดิวเซอร์ ก็เคยกล่าวด้วยว่า ทางกองประกาศรางวัลไม่ยอมรับตอนหลังๆของซีรีย์เข้าร่วมพิจารณาเนื่องจากข้อจำกัดด้านเวลา เลยเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมที่ไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงตัวละครของวิค ถ้าเขาได้รับการพิจารณาในฉากสำคัญที่อยู่ตอนหลังๆ เขาก็น่าจะมีโอกาสมากกว่านี้
       
       ซึ่งวิคเองที่แสดงออกอย่างชัดเจนในเวลานั้น ขณะคุยกับเพื่อนนักแสดงอีกคน อย่าง โชว หลัว (Show Luo) หรือ หลัวจื้อเสียง ที่มีชื่อเข้าชิงเช่นกัน ว่ามีการรู้ผลการตัดสินล่วงหน้าก่อนแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ จ้าวจูไห่ พ่อของ จ้าวโหย่วถิง ที่ขึ้นเชิญรางวัลบนเวทีก่อนหน้านั้นได้พูดออกไมค์ว่าเขารอคอยมา 20 ปี พร้อมชู 2 นิ้วไปที่ลูกชาย นับเป็นการบอกใบ้ว่าเขาน่าจะรู้ผลการตัดสินก่อนแล้วแน่นอน แม้ว่า สองพ่อลูกจะบอกสื่อในภายหลังว่าไม่ทราบผลการตัดสินแต่อย่างใด
       
       โดยหลังงานประกาศรางวัลครั้งนั้น วิค ไม่ได้อยู่ร่วมงานปาร์ตีแสดงความยินดีที่ซีรีย์ได้รับรางวัล ถึง 5 รางวัล โดยเขาเขียนข้อความลงในเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาแทนว่า “ไม่สนเรื่องรางวัลหรอกครับ แม้ว่านักแสดงรุ่นพี่สมควรจะได้มากกว่า และผมก็ได้ยินมาว่ามันมีเบื้องหลัง...
       
       ซึ่งหลังจากผ่านไปนาน 5 ปี ทั้งมาร์ค และ วิค ต่างก็ไม่ได้พูดคุยกันและเข้าใจผิดกันผ่านการนำเสนอของสื่อมาโดยตลอด จนกระทั่ง วิค ได้มีโอกาสร่วมงานกับ เกาหยวนหยวน ภรรยาสาวของ มาร์ค หรือ จ้าวโหย่วถิง ในเรื่อง Don’t Go Breaking My Heart 2 ส่งให้พวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง
       
       ซึ่งวิค ได้กล่าวยอมรับในเรื่องนี้ว่า “หลังจากโปรโมทหนัง ทีมงานก็มีการรวมตัวกันเพื่อกินข้าวกัน ซึ่งเขาก็มาร่วมวงด้วยบ่อยมาก ถ้าไม่งั้นเราสองคนคงไม่ได้เจอกันนานเลย” ซึ่งวิค เองก็ยอมรับว่า เขากับมาร์คเข้าใจผิดกันมาโดยตลอด แต่ดีที่ได้เกาหยวนหยวนมาเป็นคนกลางทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดีขึ้น
       
       โดยมาร์คเองก็ได้เคยส่งการ์ดแต่งงานให้เขา พร้อมขอให้เขาไปร่วมงาน ซึ่งครั้งนั้นวิคได้ตอบมาร์คว่า “มันไม่ใช่งานเล็กๆเลย นายก็รู้ว่าฉันไม่ค่อยชอบที่ที่คนเยอะๆ ฉันคงจะไม่ได้ไป แต่จะเตรียมของขวัญแต่งงานไว้ให้แทน ฉันจะไปนะถ้ามันเป็นงานเล็กๆแบบส่วนตัวแล้วก็คนไม่เยอะมาก” ซึ่งมาร์คก็ได้ตอบวิคว่า “อย่าเป็นแบบนี้สิ! ยังไงก็จะส่งการ์ดไปเชิญอยู่ดี!
       
       ในส่วนของความสัมพันธ์ของวิค ที่ตอนนี้คบหาอยู่กับ รีน หยู (Reen Yu / 喻虹淵) ก็เป็นความสัมพันธ์ที่จริงจัง ซึ่งเจ้าตัวยังไม่ได้มีแผนว่าจะแต่งงานเร็วๆนี้ และถ้าวันหนึ่งต้องแต่งงานจริงๆ ก็จะขอจัดงานแบบเรียบง่าย โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า “เป็นเพราะว่าผมมีเพื่อนน้อยครับ

 

 

Manager Online