ไม่เอาค่าตัว! เยิ่น ต๊ะหัว (Simon Yam) เทิดทูน “ในหลวง” บินด่วนเล่นหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติ

        “เยิ่น ต๊ะหัว” (Simon Yam) บินด่วนจากจีนเข้าฉากหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการ “ทศพิธธรรมราชา” บอกรัก และเคารพในหลวง เล่นให้ฟรีๆ ไม่เอาค่าตัว ย้ำเมืองไทยเหมือนบ้านหลังที่สอง ด้าน “อ้อม พิยดา” ปลื้มประกบซุป’ตาร์เอเชีย
       
       เรียกว่าสร้างกระแสฮือฮาได้ดีเลยทีเดียว สำหรับมูลนิธิไทยพึ่งไทย ที่ได้จัดโครงการ “ทศพิธธรรมราชา” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๗ และในโอกาสเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติ ๖๘ ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยนำเสนอเป็นภาพยนตร์สั้น 10 เรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นได้นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์เอเชีย “เยิ่น ต๊ะหัว” มาร่วมแสดง รับบทเป็นคนจรจัดชื่อ “บุญเหม็น” ในหัวข้อ “ทาน” เรื่อง “บ้านของบุญเหม็น” โดยมีนางเอกสาว “อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล” ร่วมแสดงด้วย กำกับการแสดงโดย “หนุ่ม อรรถพร ธีมากร” และได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ และเปิดใจนักแสดงฮ่องกงคนดัง โดยเยิ่น ต๊ะหัว ได้เผยว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ เพราะมีความรัก และเคารพในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทยอยู่แล้ว และคิดว่าประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่สองของตน
       
       “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก และผมกับแซม (ยุรนันท์ ภมรมนตรี) เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเขาเล่าให้ผมฟังว่า มีโปรเจกต์นี้ และผมคิดว่าดีมาก เพราะเราต้องมีความรัก และความเข้าใจถึงจะทำให้โลกนั้นสงบสุข เพราะฉะนั้นผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เข้าร่วมเรื่องนี้ครับ เพราะฉะนั้นผมหวังว่าจะได้ใช้หนังเรื่องนี้เป็นสื่อกลางที่จะส่งมอบความรักให้แก่คนไทย ที่สำคัญคือ ผมเคารพท่านมาก และผมคิดว่าภายใต้การปกครองอันยาวนาน ทำให้เมืองไทยเป็นที่สุดมากๆ เมืองไทยเป็นเมืองที่มีความเป็นมิตร และสงบสุขมาก และผมก็รักและเคารพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทยมากๆ ครับ ผมก็หวังว่าจะได้มอบหนึ่งเรื่องนี้ให้แก่ในหลวง กับเพื่อนๆ ชาวไทยทุกคนครับ (ยิ้ม)
       
       “ผมรู้สึกดีใจมากเพราะเมืองไทยเป็นบ้านหลังที่สองของผม เวลาที่ผมทำงานจากฮ่องกงเหนื่อยๆ ผมก็จะบินมาพักผ่อนที่นี่เสมอ และผมก็ถ่ายหนังที่ไทยหลายเรื่องแล้ว ผมคิดว่าทีมงานของไทยดูเป็นกันเองมาก ผมชอบที่จะร่วมงานด้วยมากครับ (ยิ้ม) แต่จริงๆ แล้วเวลาค่อนข้างบีบ เพราะตอนนี้ผมกำลังถ่ายภาพยนตร์ที่ปักกิ่งอยู่ด้วย เมื่อคืนผมก็เพิ่งได้บินมาจากปักกิ่ง และพรุ่งนี้ผมก็ต้องบินกลับไป
       
       “คุณอ้อมก็น่ารักมากๆ ครับ แสดงได้เยี่ยมมาก เป็นคนที่น่ารักจริงๆ สุดยอดจริงๆ เป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ ครับ แล้วก็ฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยนะครับ โชคดีๆ นะครับ ผมรักคุณ (ยิ้ม) แล้วก็สวัสดีปีใหม่ด้วยนะครับ โชคดีๆ สบายๆ นะครับ (ยิ้ม) ผมรักคนไทยครับ (ยิ้ม)
       
       ด้าน “อ้อม พิยดา” เผยว่า ตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับซุป’ตาร์ระดับเอเชียคนนี้ แถมยังมาเล่นให้แบบไม่คิดค่าตัวอีกต่างหาก
       
       “รู้สึกประทับใจมากนะคะ เพราะว่าหนังที่เราเล่นกันก็เป็นหนึ่งใน 10 เรื่อง ซึ่งทำถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉลองพระราชสมภพ 5 ธันวามหาราชปีนี้ค่ะ อ้อมรับบทเป็นนักข่าวชื่อพิณค่ะ จะเป็นคอลัมนิสต์ก็จะมาถามหาว่าเรื่องไหนใครน่าสนใจ จนได้มาเจอบุญเหม็น ซึ่งรับบทโดยคุณเยิ่น ต๊ะหัวค่ะ
       
       “พอได้มาร่วมงานกับคุณเยิ่น ต๊ะหัว อ้อมก็รู้สึกตื่นเต้นมากนะคะ เพราะเราก็เคยดูหนังของเขามาตั้งแต่เด็กๆ แล้วตัวจริงเขาก็เป็นคนที่น่ารักมากเลย ตอนซ้อมบทต่อบทกันเขาก็เล่นดีมาก ไม่ถือตัวเลย น่ารักมากๆ ค่ะ เขาน่ารักมาก เขาจะเล่นเป็นกันเองกับทุกคน ใครจะถ่ายรูปเขาก็ยินดีมากๆ เรื่องการแสดงไม่ต้องพูดถึงอยู่แล้ว สตาร์ ออฟ เอเชีย ขนาดนี้ (ยิ้ม) ที่สุดจริงๆ อ้อมดีใจมากที่ได้ร่วมงานกันค่ะ (ยิ้ม) เมื่อวานนี้เขาถ่ายหนังอยู่ที่ปักกิ่ง อุณหภูมิ 0 องศานะคะ พอมาที่นี่วันนี้ 30 กว่าองศา (หัวเราะ) แล้วพอถ่ายเสร็จเดี๋ยวเขาก็จะบินไปถ่ายหนังต่อที่ฮ่องกงเลย
       
       “ปัญหาด้านภาษาไม่มีเลยค่ะ เพราะเวลาคุยกันเราจะพูดภาษาอังกฤษ เขาเองก็พูดภาษาไทยได้นิดหน่อย แล้วก็จะมีล่ามคอยช่วยด้วยค่ะ จริงๆ ยังไม่ทันจะบอกอะไรเลยเขาก็เข้าใจแล้วว่าผู้กำกับสั่งยังไง แล้วเขารักเมืองไทยมากค่ะ เขามีความชอบในเมืองไทย เขามาเมืองไทยบ่อยมาก ไปมาเกือบทุกจังหวัดแล้ว เมื่อก่อนเขาเคยมีคอนโดฯ ที่เมืองไทยด้วย แต่ตอนนี้ขายไปแล้ว และเห็นว่ากำลังจะหาที่ใหม่อยู่ และเขาก็รักในหลวงของเรามากนะคะ นี่เขามาถ่ายทำครั้งนี้ไม่คิดค่าตัวด้วยนะคะ เขาอยากมาทำให้ เขาก็บินมาให้เลย พอดีช่วงนี้เป็น 2 วันที่เขาว่าง เขาก็บินมาให้แล้วก็บินกลับไป ก็ฝากติดตามภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ เดือนธันวาคมนี้ได้ชมกันแน่ๆ ค่ะ (ยิ้ม)

 

 

Manager Online