พ่อซูโฮ (Suho) วง EXO ขู่ฟ้องชาวเน็ต กล่าวหาเป็นพวกคลั่งยุ่นสมคบคิดกับญี่ปุ่น

        “คิมยองฮา” พ่อของ “ซูโฮ” (Suho) ไอดอลหนุ่มหัวน้าวงบอยแบนด์ดัง EXO ได้ออกมาขู่ฟ้องชาวเน็ตที่แต่งเรื่องใส่ร้ายป้ายสีกล่าวหาเป็นพวกคลั่งญี่ปุ่นและเป็น Chinilpa สมคบคิดกับญี่ปุ่น ส่งผลกระทบต่อ “ซูโฮ” ที่ได้รับผลกระทบจากการกล่าวหานี้ด้วย
       
       ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา คิมยองฮา ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัย Soonchunhywang ได้เข้าร่วมอภิปรายเกี่ยวกับการปฏิรูปเจ้าหน้าที่รัฐ ได้ออกมาร้องเรียนให้หน่วยสืบสวนด้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์เข้ามาจัดการชาวเน็ตที่หมิ่นประมาทเขาและลูกชายของเขาจนได้รับความเสียหาย
       
       โดยศาสตราจารย์คิม ได้ตั้งทนายเพื่อเตรียมยื่นฟ้องต่อศาลประจำกรุงโซล ในวันที่ 17 พ.ย. นี้แล้ว หลังจากที่ในอินเตอร์เน็ตได้มีการวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความเห็นกล่าวหาว่าศาสตราจารย์คิมเป็นพวกนักเคลื่อนไหวและเป็นพวกสมคบคิดกับญี่ปุ่นหรือ Chinilpa ( คนเกาหลีที่ร่วมมือกับญี่ปุ่นในสมัยที่ญี่ปุ่นปกครองเกาหลี ) โดยเริ่มกล่าวหามาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. และวันที่ 11 พ.ย. ศาสตราจารย์คิมก็เริ่มถูกชาวเน็ตเรียกว่า Chinilpa ส่วนซูโฮ ลูกชายก็โดนเรียกว่า "ลูกชายของ Chinilpa" ซึ่งในวันที่ 12 พ.ย. ได้มีการแพร่กระจายข่าวออกไปอย่างรวดเร็วสร้างความเสียหายให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก
       
       โดยศาสตราจารย์คิมได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่า “แม้ว่าผมจะขึ้นอภิปรายว่า Citizens United for Better Society เป็นกลุ่มประชาสังคมที่ถูกระบุว่าไม่ใช่พวกอนุรักษ์นิยมหัวรุนแรง แต่ก็เป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่ชาวเน็ตจะมากล่าวหาผมว่าเป็นพวก Chinilpa และแต่งเรื่องขึ้นด้วยเหตุผลเพียงเพราะว่าผมมีส่วนร่วมในกิจกรรมของกลุ่มประชาสังคมนี้ และลากผมไปโยงกับ Chinilpa ผมไม่ใช่ Chinilpa แล้วก็ไม่ใช่พวกที่คลั่งไคล้หรือโปรดปรานญี่ปุ่น บ้านเกิดผมอยู่ที่ มันซูเมียง, ยองจู และเคียงบก ครอบครัวผมทำไร่มาหลายต่อหลายรุ่น และไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องสวามิภักดิ์ต่อญี่ปุ่นแม้จะอยู่ในช่วงที่ปกครองโดยจักรวรรดิญี่ปุ่นก็ตาม
       
       โดยศาสตราจารย์คิม ยังกล่าวด้วยว่าตอนนี้ ซูโฮ ลูกชายของเขาที่มีคอนเสิร์ตในประเทศญี่ปุ่น พอได้เห็นข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็วนี้ ก็ได้ถามขึ้นมาทันทีว่า “พ่อครับ พ่อเป็น Chinilpa จริงเหรอ?” ซึ่งศาสตราจารย์ก็ได้ตอบกลับไปว่าเป็นข่าวโคมลอยที่ไม่มีมูลความจริง และยืนยันว่าการที่เขาถูกกล่าวหาว่าต่อต้านเจ้าหน้าที่รัฐรวมถึงถูกกล่าวหาตามข่าวลือผิดๆทั้งหลายในอินเตอร์เน็ต ไม่เพียงแต่ทำลายภาพลักษณ์ของเขาเท่านั้นแต่ยังทำลายชื่อเสียงและสร้างความเจ็บปวดเสียหายให้กับ ซูโฮ ลูกชายของเขาเป็นอย่างมากด้วย จึงจำเป็นต้องมีการดำเนินการตามกฏหมายเรียกร้องความรับผิดชอบและเอาผิดอย่างถึงที่สุดจากผู้ที่ปล่อยข่าวดังกล่าว

 

 

Manager Online