ฮือฮานู้ดนักศึกษาเกาหลี! โปรโมตโชว์เต้นจบการศึกษา

        นักศึกษาแห่งภาควิชาเต้นรำของมหาวิทยาลัยชุนบก ในเกาหลีใต้สร้างความฮือฮาด้วยการถ่ายภาพนู้ดเปลือยท่อนบน เพื่อโปรโมตโชว์เต้นสำหรับการจบการศึกษาที่กำลังจะมาถึงของพวกเธอ
       
       โดยในโปสเตอร์ที่เป็นภาพของ 17 สาว กับอีก 1 หนุ่มที่เปลือยท่อนบน พร้อมหันหลังให้กล้อง และใช้มือปิดบังส่วนหน้าอกหน้าใจเอาไว้ ได้กลายเป็นประเด็นร้อนซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในเกาหลีใต้ถึงความเหมาะสมของภาพเพราะหนุ่มสาวบนโปสเตอร์ล้วนเป็นนักศึกษาของ มหาวิทยาลัยชุนบก ในภาควิชาเต้นรำคณะศิลปะ ที่ตัดสินใจถ่ายหวิวเพื่อโปรโมตโชว์
       
       แน่นอนว่าเสียงสะท้อนของชาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ของภาพโปสเตอร์วาบหวิวนี้ค่อนข้างจะเป็นไปในทางลบ แต่ก็ยังมีความเห็นอีกไม่น้อยที่มองภาพดังกล่าวในแง่บวก บางคนถึงกับยกย่องว่าภาพดังกล่าวแฝงความหมายลึกซึ้งเอาไว้ไม่น้อย โดยเฉพาะการสะท้อนถึงการต่อสู้ของศิลปินในยุคสมัยปัจจุบัน
       
       "หวังว่าคนที่เห็นภาพจะไม่ไปค้นนะว่าพวกนี้อยู่มหาวิทยาลัยอะไร ไม่งั้นภาควิชาเต้นรำของมหาวิทยาลัยชุนบก ก็คงไม่มีอนาคตแล้ว" ชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งให้ความเห็น
       
       นอกจากนั้นยังมีอีกหลายๆ คนที่ขำปนอิจฉาหนึ่งหนุ่มที่ได้อยู่ท่ามกลางสาวๆ ทั้ง 17 คน ส่วนชาวเน็ตอีกคนก็วิเคราะห์ว่าภาพนี้มีความหมายลึกซึ้งถึงเส้นทางของนักเต้นในประเทศเกาหลีใต้ที่ยังต้องดิ้นรนเพื่ออาชีพนี้กันอยู่ "ความจริงแล้วภาพของแดนเซอร์เปลือยหลังนี่ก็สะท้อนสังคมของเราเหมือนกันนะ กับการแสดงให้เห็นว่าแดนเซอร์ รวมถึงพวกศิลปินยังคงลำบาก และมีรายได้ต่อปีกันแน่ 3 ล้านวอน (89,800 บาท) เท่านั้น"
       
       อย่างไรก็ตามทีมงานของการแสดงชุดนี้ได้อธิบายว่าภาพดังกล่าวเป็นแค่ภาพที่ทดลองถ่ายออกมาเท่านั้น ยังไม่ใช่โปสเตอร์อย่างเป็นทางการของโชว์
       
       ศาสตราจารย์ คิมวอน แห่งคณะศิลปะ มหาวิทยาลัยชุนบก ยังได้ให้อธิบายถึงภาพโปสเตอร์ที่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในเกาหลีขณะนี้ว่า "พวกนักเรียนอยากจะทดลองอะไรกันนิดหน่อย เลยถ่ายภาพเอาไว้หลายๆ แบบ" คิม ยังย้ำว่าโชว์ของจริงจะไม่มีการเปลือยอย่างแน่นอน โดยโชว์จะมีขึ้นในวันที่ 26 พ.ย. ที่จะถึงนี้ซึ่งการแสดงประมาณ 100 นาทีจะมีทั้งการโชว์เต้นบัลเลต์ และการเต้นรำแบบพื้นเมืองของเกาหลี

 

 

Manager Online