ฝันสลาย!? ว่าที่ผู้ประกาศสาวโดน Nippon TV ไล่ออกเพราะเคยเป็นเด็กนั่งดริงก์

        ว่าที่ผู้ประกาศสาวหน้าใหม่ของ Nippon TV ตัดสินใจฟ้องร้องสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง หลังเธอถูกยกเลิกสัญญาเพราะในอดีตเคยทำงานเป็น "โฮสเตสส์" ซึ่งทาง Nippon TV อ้างว่าประวัติดังกล่าวทำให้เธอขาดคุณสมบัติ และความน่าเชื่อถือสำหรับการเป็นผู้ประกาศ
       
       นิตยสารแท็บลอยด์ Shukan Gendai รายงานประเด็นฟ้องร้องระหว่างหญิงสาววัย 22 ปี รินะ ซาสะซากิ (Rina Sasazaki) ที่ตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดีกับสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น Nippon TV ที่ยกเลิกสัญญาว่าจ้างล่วงหน้า ที่เธอจะได้ทำหน้าที่ผู้ประกาศของสถานีในเดือน เม.ย. ปีหน้า โดยคดีดังกล่าวเริ่มมีการขึ้นศาลไต่สวนข้อมูลกันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน
       
       รินะ ซาสะซากิ วัย 22 ปี เคยเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยโทโยเออิวะ สถาบันการศึกษาเอกชนชื่อดัง ในการประกวดค้นหานักศึกษามหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 2 ปีก่อน นอกจากนั้นเธอก็ยังมีงานถ่ายแบบให้กับนิตยสารผู้หญิง JJ มาแล้ว
       
       ด้วยหน้าตาสะสวย และภาพลักษณ์เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในสาขาสังคมวิทยาการสื่อสารระหว่างประเทศทำให้ ซาสะซากิ ได้รับเลือกจากสถานีโทรทัศน์ Nippon TV ให้เริ่มฝึกฝนเป็นผู้ประกาศ และได้เซ็นสัญญาข้อตกลงล่วงหน้ากันไปเรียบร้อยแล้วด้วย ก่อนที่จะได้ทำหน้าที่เต็มตัวในปีหน้า
       
       แต่สุดท้ายเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ทาง Nippon TV กลับแจ้งให้กับ รินะ ซาสะซากิ ทราบว่าทางสถานีได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญาดังกล่าว หลังจากหนึ่งเดือนก่อนหน้านั้น ซาสะซากิ ที่ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปี 4 เพิ่งจะแจ้งให้กับทาง Nippon TV ทราบเอาไว้ล่วงหน้าก่อน ว่าเธอเคยทำงานพาร์ตไทม์ตอนเรียนชั้นปี 1 และ 2 ที่โฮสต์คลับแห่งหนึ่งในย่านกินซาย่านบันเทิงชื่อดังของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นร้านที่เพื่อนของแม่เธอเป็นเจ้าของอยู่
       
       แต่กลายเป็นว่าทาง Nippon TV กลับยกเลิกสัญญากับ ซาสะซากิ ทันที โดยหัวหน้าฝ่ายบุคคลของสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ได้ให้เหตุผลเป็นลายลักษณ์อักษรประกอบการเลิกสัญญาครั้งนี้ว่า "ประวัติส่วนตัวของคุณไม่เหมาะสม สำหรับการเป็นผู้ประกาศ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต้องการบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือ" ซึ่งทนายความของสาววัย 22 ปี มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม

 

 

Manager Online