ไม่แคร์กระแส? เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี Pritz นุ่งชุดนาซีต่อ! โดนจวกซ้ำลอกวงญี่ปุ่น

        สุดท้ายในมิวสิควิดีโอของเกิร์ลกรุ๊ป Pritz ก็ยังคงมีชุดที่คล้ายเครื่องแบบของนาซีอยู่เหมือนเดิม แม้ก่อนหน้านี้ทางวงจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก และต้นสังกัดได้อ้างว่าจะมีการแก้ไขภาพในมิวสิควิดีโอ นอกจากนั้นวงก็ยังโดนวิจารณ์อีกว่าลอกเลียนแบบขโมยไอเดีย Baby Metal จากญี่ปุ่น จนทำให้สาวๆ หน้าใหม่กำลังโดนกระแสยี้อย่างหนัก

       ถึงจะถูกจวกอย่างยับเยินจากเสื้อผ้าที่เลียนแบบเครื่องแบบของนาซี จนทางเอเยนซีต้นสังกัด PandaGram ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษ พร้อมเปรยว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไขชุดของสาวๆ วง Pritz และแก้ไขมิวสิควิดีโอที่กำลังจะเผยแพร่ต่อไป แต่สุดท้ายในเอ็มวี Sorasora สาวกลุ่มนี้ก็ยังนุ่งชุดแบบนาซีกันเหมือนเดิม โดยต้นสังกัดของพวกเธอได้ยอมรับว่าแม้จะโดนวิจารณ์จากทั้งชาวเกาหลีด้วยกันเอง และยังมีกระแสจากต่างชาติโจมตีอย่างหนัก แต่สุดท้ายทุกฝ่ายก็ได้ลงมติว่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร โดยจะมีการออกแถลงการณ์อธิบายถึงเรื่องนี้ต่อไป
       
       Pritz ต้องโดนวิจารณ์จากสื่อต่างๆ มากมาย จากเสื้อผ้าที่คล้ายคลึงกับเครื่องแบบของนาซี โดยข่าวระบุว่าเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้เคยแต่งตัวด้วยชุดดังกล่าวออกแสดงมาแล้วหลายครั้ง จนมีภาพเผยแพร่ในสื่อต่างๆ มากมาย The Wall Street Journal ก็ยังถึงกับรายงานเรื่องนี้ด้วย
       
       ก่อนหน้านี้ Pandagram ต้นสังกัดของ Pritz ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงกระแสที่เกิดขึ้น ว่าสัญลักษณ์เหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา แต่ได้แรงบันดาลใจมาจากป้ายสัญญาณจราจรจำกัดความเร็ว ที่มีตัวเลขอยู่ภายในวงกลม นอกจากนั้นยังเผยว่าลูกศรที่ปลายเครื่องหมายกากบาทยังเป็นสัญลักษณ์ถึงความทะเยอทะยานที่เติบโตขึ้นและการขยายชื่อเสียงออกไปมากขึ้นของพวกเธอนั่นเอง ซึ่ง Pandagram เคยอ้างว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการจะใช้เรื่องอื้อฉาวมาสร้างชื่อเสียงให้กับ Pritz และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงเสื้อผ้าให้เหมาะสมมากกว่านี้
       
       นอกจากประเด็นการแต่งตัวเลียนแบบนาซีแล้ว Pritz ที่เป็นกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปซึ่งมีเพลงหนักหน่วงในสไตล์เมทัล ยังถูกวิจารณ์ว่าเลียนแบบไอเดียของ Baby Metal จากญี่ปุ่นด้วย จนทำให้วงต้องถูกโจมตีอย่างหนักในขณะนี้

 

[MV] 프리츠 (Pritz) - 솔아솔아 (sorasora)
 

 

BABYMETAL - ギミチョコ!!- Gimme chocolate!! - Live Music Video
 

 

Manager Online