บอยแบนด์ B.A.P อ้างหาเงินได้หลักหมื่นล้านวอน แต่ได้ส่วนแบ่งแค่ 18 ล้าน

        บอยแบนด์ B.A.P ออกแถลงการณ์อธิบายถึงสาเหตุของการฟ้องร้องขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดว่าตลอดระยะเวลาทำงานมา 3 ปีพวกเขาถูก TS Entertainment เอาเปรียบมาตลอด และได้รับส่วนแบ่งรายได้น้อยมาก ขณะที่ต้นสังกัดสามารถทำเงินจากพวกเขาได้เป็นหลักหมื่นล้านวอน
       
       โดยสมาชิกทั้ง 6 คนของ B.A.P ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันเพื่อตอบโต้ต้นสังกัดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งมีใจความบางส่วนว่า "เราเปิดตัวในปี 2012 ด้วยความฝันที่จะได้เป็นบอยแบนด์ที่ดีที่สุดใน K-Pop และต้องขึ้นโชว์ถึง 260 โชว์ในปีนั้น ต่อมาในปี 2013 ก็ขึ้นโชว์อีก 140 รอบ และปีนี้อีก 110 รอบ ตลอดมาเรายอมทำตามทิศทางที่ทางต้นสังกัดวางเอาไว้ตลอด โดยเฉพาะปีนี้ที่ต้องเดินทางไปเปิดการแสดงถึง 33 ครั้งในต่างประเทศ
       
       ซึ่งนอกจากจะต้องเดินทางไปเปิดการแสดงแบบไม่มีหยุดหย่อนแล้ว B.A.P ยังอ้างด้วยว่าหนึ่งในสมาชิกคือ แดฮยอน (Dae Hyun) ถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อปัญหาสุขภาพจากการรับงานมากเกินไปเลยทีเดียว "แต่ TS Entertainment กลับขู่จะเรียกค่าเสียหายจากเขา ทางโรงพยาบาลถึงกับพยายามคัดค้านไม่ให้เขาออกจากการรักษาก่อนกำหนดด้วยซ้ำไป แต่สุดท้ายเขาก็ต้องไป เพื่อขึ้นแสดงอยู่ดี"
       
       ซึ่งเพื่อยืนยันถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ทางสมาชิกของ B.A.P ยังได้เผยภาพที่ B.A.P ต้องแสดงทั้งๆ ที่ยังมีปาสเตอร์แปะอยู่ที่แขนให้ทุกฝ่ายได้เห็นด้วย
       
       B.A.P คือกลุ่มศิลปินแนวไอดอลกลุ่มล่าสุดของวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่ตัดสินใจฟ้องร้องต้นสังกัด โดยสมาชิกทั้งหมดของกลุ่มได้ร่วมกันส่งเอกสารยื่นฟ้อง TS Entertainment ไปเมื่อเดือน พ.ย. ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่ระบุเอาไว้ในคำฟ้องก็คือปัญหาเรื่องส่วนแบ่งของรายได้ที่พวกเขาอ้างว่า TS Entertainment ทำเงินจากพวกเขาได้ถึง 10,000 ล้านวอน (ประมาณ 297 ล้านบาท) ในระยะเวลา 3 ปีของการทำงาน แต่ต้นสังกัดกลับแบ่งเงินให้กับสมาชิกคนละ 18 ล้านวอน (5 แสนบาท) เท่านั้น
       
       ซึ่งฝ่าย TS Entertainment ก็ตอบโต้ประเด็นเรื่องส่วนแบ่งว่า ทางเอเยนซีต้องลงทุนอย่างมหาศาลในการปั้น B.A.P ขึ้นมา รวมถึงปัจจุบันพวกเขาต้องทุ่มเงินในการโปรโมต B.A.P ไปแล้วถึง 15,000 ล้านวอน (446 ล้านบาท)
       
       อย่างไรก็ตามทางสมาชิกทั้ง 6 คนของ B.A.P ได้ตอบกำกลับไปว่า พวกเขาต้องการทราบรายละเอียดทั้งหมดว่า TS Entertainment ได้ใช้เงินถึง 15,000 ล้านวอนในการโปรโมตอะไรไปบ้าง พร้อมยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องของเงินแต่อย่างใด "เงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่เป็นเรื่องของความเชื่อใจกันต่างหากB.A.P กล่าว

 

 

Manager Online