ชมโฉม 10 ไอดอลเค-ป็อปหน้าดีแถมฉลาด

        แม้จะต้องละทิ้งการเรียนเพื่อเข้าวงการบันเทิงจนโดนคำครหาเต้นกินรำกิน แต่มีไอดอลเค-ป็อปไม่น้อยที่ยังคงเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แถมยังทำได้ดีมีคะแนนเป็นอันดับต้นๆ เรียกได้ว่านอกจากหน้าตาดีแล้วยังหัวดีด้วย
       
       โดยไอดอลหลายคนนอกจากจะมีความสามารถด้านการร้อง การเต้น และเล่นดนตรี ที่มาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาที่ดีแล้ว มีหลายคนทีเดียวที่มีมันสมองเทียบเท่าอัจฉริยะ
       
       มาดูกันว่า 10 ไอดอลเค-ป็อปหน้าตาดีแถมฉลาดมีใครกันบ้าง

        ฮานิ (Hani) จากวง EXID
       
       สาวสวยรายนี้รายงานระบุว่าเธอมีไอคิวถึง 145 โดยสามารถพูดได้ดีทั้งภาษาเกาหลีและภาษาจีน และหลังจากที่เธอเริ่มเรียนภาษาอังกฤษได้เพียง 2 เดือน เธอสามารถทำคะแนนสอบ TOEIC ได้ถึง 900 คะแนนจากคะแนนเต็ม 990 เลยทีเดียว

        คิมนัมจุน (Kim Nam Joon) หรือ แร๊ปมอนสเตอร์ จากวง BTS
       
       ไอดอลหนุ่มขาแร๊ปรายนี้ทำคะแนน TOEIC ได้ 900 คะแนนขณะที่เขาศึกษาอยู่ชั้นมัธยมต้น และยังอยู่อันดับท็อปของประเทศในการเตรียมสอบวัดระดับความรู้เข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งรายงานระบุว่าผลทดสอบทางไอคิว เขามีไอคิวสูงถึง 148 เลยทีเดียว

        มิเรียว (Miryo) จากวง Brown Eyed Girls
       
       มิเรียวออกจากโรงเรียนตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมปลาย และมาสอบ GED ( General Education Development ) หรือการสอบเทียบของสถาบันสหรัฐฯ เพื่อรับวุฒิมัธยมปลาย และหลังจากได้วุฒิแล้วเธอก็ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาของสถาบันที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีอย่างมหาวิทยาลัย Joongang ด้วย

        อิมซีวาน (Siwan) จากวง ZE:A
       
       หนุ่มไอดอลหน้าหวานสุดขยันรายนี้ เคยเข้าศึกษาในคณะวิศวะเครื่องกล ก่อนที่จะลาออกมาเป็นนักร้องเต็มตัว นอกจากนั้นเขายังสามารถแก้รูบิคได้ภายใน 40 วินาทีด้วย

        เวอร์เบิล จินท์ ( Verbal Jint)
       
       แร๊ปเปอร์ชื่อดัง เวอร์เบิล จินท์ เคยสอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยทำคะแนนได้สูงในระดับต้นๆ แต่เจ้าตัวกลับเลือกที่จะเดินทางสายดนตรีและออกจากการเรียน จากนั้นเจ้าตัวได้กลับไปตั้งใจเรียนใหม่โดยเข้าสอบเทียบ GED เพื่อรับวุฒิมัธยมปลายจากสถาบันสหรัฐฯ ก่อนจะสอบติดมหาวิทยาลัย Seoul ในเวลาต่อมา

        แทคยอน (Taecyeon) จากวง 2PM
       
       แทคยอน ขึ้นชื่อว่าเก่งหลายภาษาสามารถพูดได้ดีทั้งภาษาอังกฤษ,เกาหลี, ญี่ปุ่น และ สปน โดยเขาทำคะแนน TOEIC ได้สูงและกำลังศึกษาปริญญาโทอยู่ที่มหาวิทยาลัย Dangook ด้วย

        ทาโบล (Tablo) จากวง Epik High
       
       ทาโบล หรือคุณพ่อแร๊ปเปอร์ของ ฮารุ ซุปตาร์น้อยจาก The Return of Superman มีไอคิวสูงถึง 160 และยังจบการศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Stanford โดยในภาคเรียนหนึ่งขณะที่เขาเข้าศึกษายังเคยได้ A ทุกวิชาด้วย

        รอย คิม (Roy Kim)
       
       นักร้องหนุ่มหน้าหล่อ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย George Town โดยเขาได้ A ไปถึง 5 วิชาด้วยกันในเทอมที่ผ่านมา และเขายังเคยสอบได้ที่ 1 ของชั้นปีขณะเรียนอยู่ในชั้นมัธยมต้นด้วย

        ฮันซึงยอน (Han Seung Yeon)
        
       นักร้องสาวสวยจากวง KARA จบการศึกษาชั้นมัธยมปลายด้วยคะแนนอันดับหนึ่งของชั้นปี โดยเธอสอบ TOEFL ได้คะแนน 115 จากคะแนนเต็ม 120 คะแนนด้วย โดยเธอมีความสามารถพูดได้ดีทั้งภาษาเกาหลี, ญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ

        ฮันกรู (Han Groo)
       
       นักร้อง-นักแสดงสาวรายนี้เคยได้รับรางวัลด้านการศึกษาจากประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช สมัยที่เธอเรียนชั้นประถมที่อเมริกา โดยเจ้าตัวพูดได้ดีทั้งภาษาอังกฤษ, เกาหลี และจีน

 

 

Manager Online