เด็กไทยได้ลุ้นด้วย SM Ent. เปิดออดิชั่นใหญ่ 15 ประเทศทั่วโลก

        เอเยนซีอันดับ 1 ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้เตรียมเปิดออดิชั่นประจำปีใน 15 ประเทศทั่วโลก เพื่อค้นหาดาวดวงใหม่ หลังค้นพบเด็กมีแววจากการออดิชั่นครั้งก่อนๆ และส่งให้แจ้งเกิดในฐานะสมาชิกของ SHINee, EXO และ Girls’ Generation มาแล้ว
       
       โดยการออดิชั่นใหญ่ของ SM Entertainment ที่มีชื่อว่า 2015 SM Global Audition จะใช้เวลาทั้งหมด 5 เดือนเต็ม เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. จนไปถึงเดือน พ.ค. และนอกจากจะออดิชั่นกันที่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว SM Ent. ยังจะเดินทางไปเปิดออดิชั่นใน 28 เมืองของ 15 ประเทศทั่วโลกด้วย ทั้ง รัสเซีย, มองโกลเลีย, คาซักสถาน, จีน, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีประเทศไทย ที่ถือว่าเป็นลูกค้าหลักอีกประเทศของ K-Pop ในยุคนี้ด้วย ซึ่งจะมีการออดิชั่นกันทั้งที่กรุงเทพ และเชียงใหม่
       
       ที่ผ่านมา SM Entertainment เคยจัดออดิชั่นใหญ่ขึ้นแทบจะทุกปี และสามารถค้นหาดาวดวงใหม่มาประดับวงการได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนุ่ม เฮนรี (Henry) แห่ง Super Junior-M, จอย (Joy) กับ เวนดี (Wendy) สมาชิกวง Red Velvet และ แอมเบอร์ (Amber) จาก f(x) ก็ถือว่าเป็นไอดอลที่ผ่านการออดิชั่นจากนอกประเทศเกาหลีใต้ทั้งนั้น โดยเมื่อปีก่อนการออดิชั่นก็มีเด็กวัยรุ่นที่สนใจมาสมัครเข้าออดิชั่นกันถึง 80,000 คนเลยทีเดียว
       
       สำหรับการออดิชั่นในปีนี้ จะแบ่งประเภทของความสามารถออกเป็น 5 สาขาได้แก่ การร้องเพลง, เต้น, การแสดง, นายแบบ/นางแบบ และการแต่งเพลง โดยผู้ที่แสดงผลงานออกมาได้อย่างโดดเด่นที่สุดจะได้เซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกหัดของ SM Entertainment ต่อไป

 

2015 S.M. Global Audition
 

 

Manager Online