10 เรื่องสุดฮาจับผิดซีรีย์ดังของเกาหลี

        ถึงแม้ว่าซีรีย์เกาหลีจะได้รับความนิยมเหตุเพราะโปรดักชันค่อนข้างทุ่มทุนดูสมจริงสมจังและนักแสดงเป็นมืออาชีพ แต่ดูเหมือนว่าถึงจะสร้างดีได้รับความนิยมแค่ไหนแต่ก็มีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆมาให้คนได้ฮากันหลายจุดทีเดียว
       
       ซีรีย์เกาหลี ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วเอเชียถึงรูปแบบการสร้างที่บางเรื่องไม่ต่างจากการสร้างภาพยนตร์ โดยลงทุนสร้างฉากต่างๆให้ดูสมจริงสมจังแทบไม่มีที่ติ ถ้าดูภาพเคลื่อนไหวอาจแทบไม่เห็นความผิดปกติใดๆ แต่เมื่อทำเป็นภาพนิ่งแล้ว ซีรีย์เกาหลีที่ว่างานละเอียดก็มีข้อผิดพลาดไม่น้อย

        ถ่ายหนังย้อนยุคแต่มีคนใส่ชุดทันสมัยเดินผ่านฉาก
       
       จากซีรีย์ที่ดังที่สุดและทำเรตติงสูงสุดอย่าง The Moon That Embraces The Sun ในฉากที่ตัวละครขี่ม้าเข้าไปในชุมชน กลับมีภาพของคนในชุดแต่งกายแบบสากลเดินผ่านอยู่ด้านหลังต้นไม้ ถือแก้วกาแฟ แถมยืนดูการถ่ายทำด้วย

        บันไดเหล็ก
       
       ในซีรีย์เรื่อง Arang จะมีฉากที่ ชินมินอา นางเอกของเรื่องหลบฝนเข้าไปในถ้ำ แต่งานนี้ผู้ชมตาไว เห็นบันไดเหล็กอยู่ในฉาก ซึ่งในซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์ย้อนยุคไปในสมัยโจซอน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีบันไดเหล็กในยุคนั้น

        ถือโทรศัพท์กลับด้าน
       
       ก่อนหน้าในละครไทยก็เคยมีคนจับผิดฉากคุยโทรศัพท์ที่ตัวละครเอกถือโทรศัพท์กลับด้าน ทางซีรีย์เกาหลีก็มีเช่นกัน เมื่อพระเอกของเรื่อง Innocent ที่แสดงโดย ซองจุงกิ กำลังเข้าฉากที่เจ้าตัวต้องไปคลับเพื่อช่วยนางร้ายออกมา และเมื่อพี่ชายของนางร้ายโทรมาจึงรีบรับโทรศัพท์โดยไม่ได้ดูว่าตนเองนั้นถือโทรศัพท์กลับด้าน!!

        ตัวสกปรกแต่ฟันขาวปิ๊ง
       
       จากซีรีย์เรื่อง The Slave Hunter ตัวละครในเรื่องเนื้อตัวมอมแมมสกปรกไม่ได้ล้างหน้าถูฟัน แต่ทำไมฟันถึงได้ขาวปิ๊งเป็นนางเอกโฆษณายาสีฟันได้เลยทีเดียว

        มีกล้อง CCTV ในซีรีย์ย้อนยุค
       
       ซีรีย์เรื่อง Dr.Jin เป็นซีรีย์ที่พระเอกข้ามเวลาย้อนกลับไปเกาหลีสมัยโบราณได้ แต่ขณะถ่ายทำฉากหนึ่งปรากฏกล้อง CCTV ติดเข้ามาด้วย ดูเหมือนเกาหลีสมัยโบราณจะไฮเทคไม่น้อยกว่าสมัยนี้จริงๆ

        ของใช้แปะบาร์โค้ด
       
       ในซีรีย์เรื่อง The Slave Hunters ทำเอาผู้ชมถึงกับหลุดหัวเราะกับฉากที่ตัวละครรินน้ำจากกา แต่ระหว่างที่ยกกาน้ำกลับปรากฏบาร์โค้ดสินค้าแปะอยู่ที่ด้านล่าง จากฉากซีเรียสกลายเป็นฉากฮาที่คนพูดถึงไม่หยุดกันเลย

        มีเครื่องปรับอากาศใช้ตั้งแต่ยุค 1910
       
       ฉากในซีรีย์เรื่อง Bridal Mask ทำเอาคนรีบไปหาข้อมูลกันแทบไม่ทันว่าซีรีย์เรื่องนี้โยงไปยุคสมัยไหน และเครื่องปรับอากาศเริ่มมีใช้ในปีอะไร โดยชาวเน็ตเชื่อว่าซีรีย์ย้อนไปสู่ยุค 1910 ที่เวลานั้นเครื่องปรับอากาศฝังฝ้าเพดานแบบนี้ยังไม่มีในยุคนั้นแน่นอน

        ใส่รองเท้าส้นสูงสมัยโชซอน
       
       ในซีรีย์เรื่อง Jang Ok Jung ฉากที่ คิมแตฮี ที่รับบทเป็น จางอ๊กจอง นางเอกของเรื่องผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นหญิงสาวที่สวยที่สุดและนำสมัยที่สุดในยุคโชซอน แต่ถึงแม้จะนำเทรนด์สาวๆในอดีตแค่ไหน แต่ฉากที่เธอวิ่งในชุดฮันบก ถ้าไม่สังเกตคงไม่เห็นว่าใต้กระโปรงสุ่มของชุดนั้นนางเอกสาวใส่รองเท้าส้นสูงเข้าฉาก ที่แน่นอนว่าสมัยโชซอนยังไม่มีด้วย

        ย้อมสีผม
       
       ในฉากเรื่อง The Moon That Embraces The Sun แฟนๆซีรีย์เรื่องนี้ตาไวกันมากทีเดียว เมื่อสังเกตว่า จองอิลวู นักแสดงหนุ่มไม่ได้ย้อมผมดำให้เข้ากับยุคสมัยในเนื้อเรื่อง แม้ว่าเจ้าตัวจะใส่หมวกหรือมีผ้าคาดศีรษะไว้ตลอดที่เข้าฉาก แต่ก็ยังไม่รอดพ้นสายตาเหยี่ยวอันแหลมคมของบรรดาชาวเน็ตไปได้

        สัญญาณโทรศัพท์แรงชัดข้ามยุค!
       
       ในซีรีย์เรื่อง Dr.Jin ที่พระเอกถย้อนเวลากลับไปในอดีต งานนี้พระเอกมีโทรศัพท์ติดไปกับตัวเองด้วย แต่เมื่อเปิดเครื่องแทนที่ทีมงานจะเซ็ตโหมดโทรศัพท์ให้เรียบร้อยก่อนนำเข้าฉาก งานนี้แฟนคลับซีรีย์ตาไวรีบแคปภาพหน้าจอยืนยันว่าขนาดย้อนไปในอดีตสัญญาณโทรศัพท์ยังแรงขนาดทะลุมิติกันได้ทีเดียว!

 

 

Manager Online