ซันนี (Sunny) วง SNSD ร่วมวง Hug Challenge เทรนด์ใหม่บันเทิงเกาหลี บริจาคเงินซื้อถ่านหินต้านลมหนาว

        กลายเป็นเทรนดืฮิต เทนด์ใหม่ของวงการบันเทิงเกาหลีไปแล้วสำหรับการท้ากอดเพื่อการกุศลอย่าง Hug Challenge ที่ดำเนินแคมเปิญคล้ายแคมเปญ ILS Ice Bucket Challenge อันลือลั่นก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดบรรดาคนดังมากมายทั้ง ซันนี (Sunny) SNSD, ทาโบล (Tablo) Epik High และ แร๊ปเปอร์ดังของวงการก็เข้าร่วมโครงการนี้เช่นกัน
       
       โดยรายงานระบุว่าผู้ที่ริเริ่มโครงการต้านภัยหนาวในครั้งนี้เริ่มจาก ฌอน นักร้องดังศิลปินจากค่าย YG Ent. ผู้ริเริ่มโครงการ Hug Challenge ภายใต้แคมเปญว่า “เพิ่มความอบอุ่น1องศาในเกาหลีใต้” ซึ่งเขายังเป็นคนในวงการบันเทิงรายแรกๆที่เริ่มแพร่โครงการ ILS Ice Bucket Challenge ในเกาหลีด้วย
       
       โดย ฌอน ได้เริ่มเปิดตัววิดีโอโครงการนี้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเขาได้เผยถึงจุดประสงค์และรายละเอียดของโครงการ โดยอธิบายว่า มีครอบครัวในเกาหลีกว่า 150,000 ครัวเรือนที่ยังคงใช้ถ่านหินในการทำความร้อนสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย โดยส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัวที่มีแต่ผู้สูงอายุ
       
       ฌอน ได้บอกด้วยว่า การบริจาคถ่านหินกลมที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงมีจำนวนลดลงมาก ทำให้ผู้สูงอายุต้องนอนหนาวภายในบ้านของตนเอง ทำให้เขาจำต้องผุดโครงการนี้ขึ้นมา
       
       โดยโครงการนี้ฌอนได้กล่าวว่าไม่แตกต่างจากโครงการ Ice Bucket Chhallenge ก่อนหน้านี้เท่าใดนัก โดยต้องเข้าไปกอดคน 3 คน ซึ่งคนที่ถูกกอดจะถูกขอให้ร่วมบริจาคเงิน 10,000 วอน ซึ่งสามารถซื้อถ่านหินได้ประมาณ 20 ก้อน ก่อนที่คนที่ถูกกอดเหล่านั้นจะไปกอดคนอื่นอีก 3 คนและท้าต่อกันไปเป็นทอดๆ
       
       โดยฌอน ได้เริ่มโครงการโดยเข้าไปกอด ดาราตลกจองชานอู, คิมเจดอง และ ทาโบล จากวง Epik High ซึ่งหลังจากนั้นทาโบล ก็ได้ดำเนินการต่อทันทีโดยเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. เขาได้ทวีตข้อความพร้อมภาพถ่ายยืนยันว่า “ผู้ที่ถูกกอดต้องจ่าย 10,000 วอน เทียบเท่าถ่านหิน 20 ก้อน แล้วไปกอดคนอื่นอีก 3 คนเพื่อแบ่งปันความอบอุ่น... ผม, ทาโบล, กอดไปแล้วคือ โลโค, ซันนี และ ทูคุทซ์ “ พร้อมกับขึ้นแฮชแท็ค #HugChallenge #RaisingOneDegreeofWarmthInSouthKorea
       
       ทางด้านนักแสดงตลก จองชานอู ที่รับคำท้ามาจากฌอน ก็ได้กอด คิมชางรยอล จาก DJ DOC, ชาเยรยอน และเพื่อนของเขาด้วย
       
       โดยล่าสุดสาวสวย ซันนี จากวง SNSD ก็ได้สานต่อโครงการเช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา เธอได้อัพโหลดภาพที่เธอกอดหนุ่ม 3 คน โดยขึ้นข้อความว่า “หลังจากโดนพี่ทาโบลกอด ฉันเลยไปกอดพี่มิทรา จิน (Mithra Jin) จาก Epik High, จองฮยอน (Jong Hyun) SHINee แล้วก็ พี่ซีวอน (Siwon) Super Junior ค่ะ คุณอยากใช้เวลาช่วงสิ้นปีอย่างอบอุ่นไหมคะ? ถ้าอยากล่ะก็ มาร่วมโครงการ Hug Challenge ด้วยกันนะคะ

 

 

션의 대한민국 1도 올리기 #HugChallenge
 

 

Manager Online