นานะ (Nana) วง After School สวยที่สุดในโลก! “น้องปอย” ติดอันดับด้วย

       เคยถูกจัดอันดับให้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดอันดับที่ 2 ของโลกมาแล้ว คราวนี้ไอดอลสาว “นานะ” (Nana) ได้ขึ้นเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกของการจัดอันดับประจำปี 2014 เลยทีเดียว
       
       เว็บไซต์ The Independent Critics List เผยการจัดอันดับ “100 ใบหน้าที่สวยที่สุดในโลกประจำปี 2014” ซึ่งคราวนี้ไอดอลสาว นานะ แห่งวง After School ที่เคยเป็นอันดับ 2 ในการจัดอันดับประจำปี 2013 ได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ประจำปีนี้เลยทีเดียว โดยเว็บไซต์ยังเผยด้วยว่าเป็นการคว้าตำแหน่งแบบค่อนข้างจะ “ขาดลอย” ด้วย
       
       ซึ่งนอกจาก นานะ แล้วยังมีสาวๆ ชาวเกาหลีใต้พาเหรดติดอันดับกันเข้ามาอีกมากหมาย โดย ซูจี แห่ง miss A ติดอยู่ในอันดับ 11, t (Go Ah Ra) อันดับ 17, แทยอน (Tae Yeon) แห่งวง Girls’ Generation อันดับ 23, ดาราสาว ซองฮเย-คโย (Song Hye Kyo) อันดับ 27 ส่วน เจสสิกา (Jessica) อดีตสมาชิก Girls’ Generation ก็ติดถึงอันดับ 35 ด้วย
       
       ยังมี มินอา (Min Ah) rวง Girl’s Day เป็นอันดับ 53, อูรี (Woo Ri) วง Rainbow อันดับ 56, ซูเปอร์สตาร์ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) อันดับ 59, ยุนอา (YoonA) Girls’ Generation อันดับ 76, จูยอน (Joo Yeon) After School อันดับ 78, ไอยู (IU) อันดับ 83 และ กูฮารา (Goo Hara) สมาชิกวง KARA ติดอยู่ในอันดับ 99

       น่าสังเกตว่าการจัดอันดับครั้งนี้ยังมีสาวๆ ชาวเอเชียติดเข้ามาอยู่ใน 100 อันดับมากเป็นพิเศษ โดยนอกจากสาวเกาหลีใต้ทั้ง 14 คนแล้วยังมีสาวญี่ปุ่นที่ติดอันดับเข้ามา 4 คนได้แก่ มิเรอิ คิริทานิ (Mirei Kiritani) (อันดับ 8), ซาโตมิ อิชิฮาระ (Satomi Ishihara) (อันดับ 25), โนโซมิ ซาซากิ (Nozomi Sasaki) (อันดับ 43) และ ฮารุกะ ชิมาซากิ (Haruka Shimazaki) (อันดับ 50)
       
       ส่วนสาวๆ จากจีนก็มีด้วยกัน 3 คนคือ จูจู (อันดับ 20), หลิวอี้เฟย (Liu Yi Fei) (อันดับ 61) และ ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing) (อันดับ 66)
       
       นอกจากนั้นยังมีดาราสาวชาวอิหร่าน โกลชิฟเท ฟาราฮานี ติดอันดับเข้ามาในที่ 6 และสาวประเภทสองชาวไทย น้องปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ ก็ติดถึงอันดับ 73 เลยทีเดียว
       
       โดย TC Candler จะคัดเลือกและจัดอันดับสาวๆ ทั้ง 100 อันดับด้วยการประเมินทั้งมิติทางวัฒนธรรม, การใช้ชีวิต, อาชีพ และความโด่งดัง เพื่อค้นหาผู้หญิงที่มีความงามแบบอุดมคติของยุคปัจจุบัน นอกจากนั้นยังอ้างว่ามีผู้มีส่วนร่วมในการจัดอันดับนับล้านคนด้วย
       
       สำหรับสาวที่เว็บไซต์ดังกล่าวจัดว่าสวยที่สุด 10 อันดับประกอบไปด้วย

(1) นานะ
(2) โคลอี มอเร็ตซ์
(3) ลูพิตา นยองโก
(4) คามิลา เบล
(5) ซารา ลาร์สัน
(6) โกลชิฟเท ฟาราฮานี
(7) เอมีเลีย คลาร์ก
(8) มิเรอิ คิริทานิ
(9) เอมมา วัตสัน
(10) ไมเต เพอโรนี

 

The 100 Most Beautiful Faces of 2014
 

 

Manager Online