คริส (Kris) - ลู่หาน (Lu Han) อาจยอมความ SM Ent. ก่อนขึ้นศาลกลางเดือนหน้า

        สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าคดีฟ้องร้อรระหว่าง "คริส" (Kris) และ "ลู่หาน" (Lu Han) อดีตสมาชิกวง EXO กับอดีตต้นสังกัด SM Entertainment อาจจะสามารถยอมความกันได้ ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องขึ้นศาลพิจารณาคดีในครั้งต่อไป
       
       The Korea Herald รายงานโดยอ้างอิงจากข้อมูลของคนวงในวงการบันเทิง ว่าขณะนี้ตัวแทนทางกฎหมายของ คริส และ ลู่หาน กำลังอยู่ระหว่างเจรจากับทีมกฎหมายของ SM Entertainment เพื่อหาข้อยุติร่วมกันให้ได้ และหากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ทั้งสองฝ่ายก็อาจจะสามารถยอมความกันได้ก่อนที่จะถึงวันขึ้นศาลครั้งที่ 3 ในวันที่ 16 ม.ค. ที่จะถึงนี้
       
       โดย คริส จะต้องขึ้นศาลเพื่อไกล่เกลี่ยคดีกับ SM Ent. ในเวลาประมาณ 10:30 น. ของวันที่ 16 ม.ค. หลังไม่สามารถหาข้อยุติร่วมกันได้ในการไกล่เกลี่ยสองครั้งก่อน ส่วน ลู่หาน ก็จะขึ้นศาลเพื่อไกล่เกลี่ยคดีในเวลา 11:00 น. ของวันเดียวกัน
       
       ถือเป็นคดีฟ้องร้องในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ที่ฮือฮาที่สุดในปี 2014 ก็ว่าได้ สำหรับปัญหาทางกฎหมายซึ่งสองไอดอลชาวจีนแห่งวง EXO ที่กำลังรุ่งสุดๆ ได้ฟ้องร้องขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment ต้นสังกัดที่ปั้นให้พวกเขาโด่งดังเป็นพลุแตกขึ้นมา
       
       ในคำฟ้อง คริส อ้างว่า SM Ent. ปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เป็นธรรม ทั้งเรื่องส่วนแบ่งรายได้ และการทำงานที่เข้าข่ายเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ ส่วน ลู่หาน ก็อ้างเหตุผลคล้ายๆ กันและยังชี้ว่าต้นสังกัดปฏิบัติต่อสมาชิกวงของวง EXO-K ที่สมาชิกทั้งหมดเป็นชาวเกาหลีใต้ กับ EXO-M ที่สมาชิกส่วนใหญ่เป็นชาวจีนอย่างไม่เท่าเทียมกันด้วย
       
       ซึ่งทาง SM Entertainment ได้ตอบโต้ว่าอันที่จริงแล้วคดีความที่เกิดขึ้น น่าจะมีสาเหตุมาจากที่ไอดอลหนุ่มชาวจีนทั้งสองคนเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัว และอยากจะหันไปรับงานเองเพียงอย่างเดียว หลังทั้งคู่โด่งดังขึ้นมาได้เพราะการปลุกปั้นของe โดยไม่สนใจที่จะเคารพสัญญาอะไรเลย

 

 

Manager Online