เผยโฉมเงือกน้อย หลินหยุน (Lin Yun) นางเอกใหม่ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) เลือกเองกับมือ

        เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับนางเอกหนัง Mermaid ของ “โจวซิงฉือ” (Stephen Chow) ที่ชื่อว่า “เยลลี หลินหยุน” (Jelly Lin Yun) ซึ่งเป็นผู้ชนะในการแคสติ้งค้นหาดาวดวงใหม่ สำหรับรับบทนำในหนังที่ “โจวซิงฉือ” จะกำกับเป็นเรื่องต่อไปโดยเฉพาะ
       
       ผู้สร้างหนัง Mermaid เผยโฉมภาพแรกจากกองถ่ายของ เยลลี หลินหยุน วัย 18 ปี ที่จะได้รับบทนำในหนังเรื่องนี้ให้ชมกันเป็นครั้งแรก โดยสื่อฮ่องกงแสดงความเห็นว่าเธอดูมีส่วนคล้าย ต้าเอส (Da S) ผสม ซูฉี (Shu Qi) อยู่เหมือนกัน โดยนักแสดงสาวหน้าใหม่ชาวเจ้อเจียงน่าจะโด่งดังเป็นพลุแตกเช่นเดียวกัน จางป๋อจือ (Cecilia Cheung), หวงเซิ่งอี้ (Eva Huang) และ จางอีว์ฉี (Kitty Zhang) ที่ โจวซิงฉือ เคยปั้นให้ดังเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการหนังมาแล้ว
       
       หลินหยุน คือผู้ชนะในการแคสติ้งค้นหานางเอกใหม่ของ โจวฉิงฉือ ที่ว่ากันว่ามีสาวจีนถึง 120,000 คนส่งใบสมัครเข้าขอร่วมคัดเลือกนักแสดงด้วย เพราะถ้าได้บทนำในหนังของดาวตลกคนดังก็คงจะการันตีอนาคตที่สนใจในวงการได้ทันที โดยในรอบ 13 คนสุดท้ายการแคสติ้งยังจัดขึ้นแบบเรียลลิตี้โชว์ที่ให้ โจวซิงฉือ กับผู้อำนวยการสร้างมาเป็นคณะกรรมการด้วย ซึ่งสุดท้ายสาวน้อย หลินหยุน ก็สามารถเอาชนะใจดาวตลกคนดัง จนคว้าบทมาครองได้สำเร็จ โดยข่าวระบุว่าตลอดการแคสติ้ง หลินหยุน ก็ไม่ได้พยายามเรียกร้องความสนใจจนออกหน้าออกตาเหมือนสาวๆ หลายคนในการแคสติ้งครั้งนั้นแต่อย่างใด แต่สุดท้ายทั้งหน้าตา และบุคลิกกลับถูกใจ โจวซิงฉือ มากที่สุด
       
       ซึ่งบทในหนัง Mermaid ของ หลินหยุน ก็ถือว่าเป็นสิ่งท้าทายมากสำหรับนักแสดงหน้าใหม่อย่างเธอ เพราะนอกจากจะไม่มีประสบการณ์การแสดงมาก่อนแล้ว เธอยังต้องแสดงหลายๆ ฉากในน้ำที่เย็นจัด นอกจากนั้นยังต้องโหนสลิงค์ในหลายๆ ฉากของเรื่องด้วย
       
       โดยนอกจากสาวหน้าใหม่คนนี้แล้ว Mermaid ที่จะเล่าเรื่องเทพนิยาย “เจ้าหญิงเงือกน้อย” ของ ฮาน คริสเตียน แอนเดอร์สัน ในลีลาแบบของ โจวซิงฉือเอง ยังได้ เติ้งเชา (Deng Chao) กับ หลัวจื้อเสียง (Show Luo) มาร่วมแสดงด้วย ส่วนนางเอกสาวคนสวย จางอีว์ฉี อดีตเด็กปั้นของ โจวซิงฉือ จะรับบทตัวร้ายของเรื่อง โดยหนังมีกำหนดฉายในช่วงตรุษจีนปี 2016 และน่าจะปิดกล้องได้เร็วๆ นี้หลังถ่ายทำมาตั้งแต่ปลายปี 2014 ก่อนจะใช้เวลาทำเทคนิคพิเศษประมาณเกือบ 1 ปีเต็ม

 

 

Manager Online