The Empress of China กลับมาออกอากาศ “หน้าอก” แทบไม่เหลือ

        กลับมาออกอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับซีรีส์ฟอร์มยักษ์แห่งปีของจีน The Empress of China ที่ลือกันว่าโดนระงับออนแอร์ชั่วคราว เพราะโชว์ “หน้าอก” ของนักแสดงสาวๆ ในเรื่องมากเกินไป
       
       แม้จะไม่ได้มีการแถลงอย่างชัดเจนว่าทำไม The Empress of China ถึงต้องหยุดออกอากาศไปชั่วคราว แต่การกลับมาออกอากาศอีกครั้งของซีรีส์ฟอร์มใหญ่แห่งปีของจีนแผ่นดินใหญ่เรื่องนี้ก็คงจะยืนยันได้ว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องหน้าอกหน้าใจของนักแสดงสาวๆ ในเรื่องจริงๆ
       
       โดยหลังกลับมาออกอากาศอีกครั้งฉากโชว์หน้าอกของสาวๆ แทบจะหายไปทั้งหมด ทั้งจากการคร็อปภาพ, โคลสอัพส่วนหน้านักแสดง หรือเน้นโชว์ภาพเฉพาะส่วนหัวไหล่ขึ้นไปของนักแสดงในเรื่อง จนเหลือฉากที่เผยให้เห็นหน้าอกน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด
       
       The Empress of China ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี 2014 ของจีนแผ่นดินใหญ่เป็นผลงานที่ดาราสาวคนดัง ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing) ทั้งลงทุนสร้างเอง และรับบทเป็น บูเช็คเทียน ตัวนำของเรื่อง โดยซีรีส์เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. ทาง Hunan TV แต่หลังออกแอร์เพียงสัปดาห์เดียว ก็มีข่าวว่า The Empress of China ต้องหยุดออกอากาศชั่วคราวอย่างกะทันหัน โดย SARFT หรือ สำนักงานวิทยุ, ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ แห่งรัฐ (State Administration of Radio, Film and Television) ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลสื่อในจีน ไม่ได้ออกมาอธิบายอะไรให้ชัดเจนแต่อย่างใด
       
       กระทั่งเมื่อวันพฤหัสที่แล้วซีรีส์ The Empress of China จึงได้กลับมาออกอากาศอีกครั้ง แต่กลายเป็นว่าซีรีส์มีการหลีกเลี่ยงที่จะเผยให้เห็นหน้าอกของนักแสดงหญิงทุกคน จนแทบจะเห็นเฉพาะศีรษะของพวกเธอเท่านั้น จนเกิดเสียงวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งก็มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยมากมาย บ้างก็ว่าการเซนเซอร์ครั้งนี้เป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผลโดยสิ้นเชิง แต่หลายๆ คนก็เห็นด้วย และมองว่า The Empress of China จงใจขายความเซ็กซีของนักแสดงหญิงอย่างน่าเกลียดเกินไป

 

 

Manager Online