ห้าพยัคฆ์ทีวีบี รวมตัว (เกือบครบทีม)

        “เหมียวเฉียวเหว่ย” (Michael Miu) จัดงานฉลองวันเกิดปีที่ 53 ให้กับภรรยา และยังเป็นการฉลอง 25 ปีของการแต่งงานด้วย และเขาสามารถเชิญเพื่อนกลุ่ม “5 พยัคฆ์ทีวีบี” ให้กลับมาร่วมตัวกันได้เกือบครบทีมเลยทีเดียว
       
       4 ใน 5 สมาชิกกลุ่ม “ห้าพยัคฆ์ทีวีบี” ได้กลับมาร่วมตัวกันอีกครั้งในวันเกิดปีที่ 53 ของ ชีเหม่ยเจิน (Jaime Chik) ภรรยา เหมียวเฉียวเหว่ย พี่ใหญ่ของกลุ่ม ขาดก็แต่ เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) ที่ติดภารกิจโปรโมตหนัง The Grandmaster 3D ในช่วงนี้เท่านั้น
       
       โดยปัจจุบัน เหมียวเฉียวเหว่ย กับ ทังเจิ้นเย่ (Kent Tong) มีอายุ 56 ปีเท่ากัน ส่วน หลิวเต๋อหัว กับ หวงเย่อหัว (Felix Wong) อายุ 53 และ เหลียงเฉาเหว่ย ที่ไม่ได้อยู่ร่วมในงานมีอายุ 52 ปี โดยทั้ง 5 เคยถูกผลักดันให้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ไฟแรงของสถานีโทรทัศน์ทีวีบีในยุค 80 ก่อนที่ต่อมาแต่ละคนจะมีเส้นทางในวงการที่แตกต่างกันออกไป โดย หลิวเต๋อหัว กับ เหลียงเฉาเหว่ย ที่ตัดสินใจมุ่งหน้ารับงานภาพยนตร์เต็มตัวคือคน 2 คนในกลุ่มที่ถือว่ายังดังอยู่ในระดับแถวหน้าของวงการ ส่วนเพื่อนอีก 3 คนก็ยังมีผลงานให้เห็นต่อเนื่องถึงปัจจุบัน
       
       นอกจากกลุ่มเพื่อน 5 พยัคฆ์แล้วงานวันเกิดของ ชีเหม่ยเจิน ยังมีเพื่อนๆ ในวงการมาร่วมอวยพรมากมาย อาทิ จางเจ้าฮุย, หลิวเจียหลิง, เจิ้งจือเหว่ย, หลินฟง, หงเทียนหมิง, เซียะเทียนหัว และ หวีอันอัน เป็นต้น
       
       โดย ชีเหม่ยเจิน ที่เคยเป็นอดีตนักแสดงในสังกัดทีวีบีเช่นเดียวกันแต่งงานกับ เหมียวเฉียวเหว่ย ในปี 1990 และมีลูกด้วยกัน 2 คน

 

 

Manager Online