ชัยชนะของสาวนั่งดริงก์ Nippon TV ยอมคืนตำแหน่งผู้ประกาศ

        นักศึกษาสาวชาวญี่ปุ่น และ Nippon TV สามารถยอมความกันได้แล้ว โดยฝ่ายสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ยอมรับว่าเป็นเรื่องผิดพลาด ที่ทางสถานียกเลิกสัญญางานผู้ประกาศของฝ่ายนักศึกษาสาว เพียงเพราะเธอเคยทำงานนั่งดริงก์ที่กินซ่าเท่านั้น
       
       Nikkan Sports รายงานเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ว่านักศึกษาวัย 22 ปี รินะ ซาสะซากิ (Rina Sasazaki) และสถานีโทรทัศน์ Nippon TV สามารถตกลงยอมความกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระหว่างการไกล่เกลี่ยที่ศาลเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา
       
       โดยทาง Nippon TV ได้ยินยอมที่จะเสนอตำแหน่งผู้ประกาศให้กับ ซาสะซากิ ตามเดิมในเดือน เม.ย. ที่จะถึงนี้ อย่างที่เคยตกลงกันเอาไว้ นอกจากนั้นทาง Nippon TV ยังยอมรับว่าการยกเลิกสัญญากับคู่กรณี เพราะเรื่องประวัติเรื่องการทำงานนั้น เป็นสิ่งที่ผิดพลาด
       
       ย้อนหลังไปเมื่อกลางเดือน พ.ย. ซาสะซากิ ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องร้องไปที่ศาลเขตโตเกียว หลังทาง Nippon TV ยกเลิกสัญญาจ้างล่วงหน้า จนทำให้เธอหมดโอกาสเป็นผู้ประกาศของทางสถานีอย่างที่หวัง แม้จะผ่านการคัดเลือกแล้วก็ตาม โดยทางผู้บริหารได้แจ้งกับ ซาสะซากิ ว่าทางสถานีตัดสินใจยกเลิกสัญญา เพราะได้รับทราบว่าเธอมีเคยประวัติการทำงานเป็นสาวนั่งดริงก์ ที่โฮสต์คลับแห่งหนึ่งในกินซา ย่านบันเทิงชื่อดังของญี่ปุ่น
       
       รินะ ซาสะซากิ วัย 22 ปี เคยเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยโทโยเออิวะ สถาบันการศึกษาเอกชนชื่อดัง ในการประกวดค้นหานักศึกษามหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 2 ปีก่อน นอกจากนั้นเธอก็ยังมีงานถ่ายแบบให้กับนิตยสารผู้หญิง JJ มาแล้ว แต่การที่เธอเคยทำงานพาร์ตไทม์ในร้านของเพื่อนแม่ คือสิ่งที่ผู้บริหารของ Nippon TV มองว่าทำให้เธอขาดคุณสมบัติ และความน่าเชื่อถือสำหรับการเป็นผู้ประกาศ ซึ่งต้องการความน่าเชื่อถือ และคุณสมบัติที่ต้องไม่มีความด่างพร้อยใดๆ
       
       หลังเกิดปัญหาขึ้น ซาสะซากิ ได้ให้ข่าวกับสื่อว่าเธอเคยทำงานนั่งดริงก์จริงๆ เมื่อครั้งตอนเรียนปี 2 เพราะมีความเป็นจำเป็นต้องใช้เงิน และทำงานอยู่เพียงไม่กี่วันต่อสัปดาห์ในเดือนเดียวเท่านั้น และเธอก็ไม่ได้คิดว่าจะพยายามปิดบังความจริงอะไร แต่เพราะผู้บริหารของ Nippon TV ไม่เคยถามถึงประวัติการทำงานในอดีต เธอจึงคิดว่าไม่มีความจำเป็นต้องพูดเรื่องนี้ออกไป กระทั่งได้งานแล้วจึงแจ้งให้ทางผู้บริหารทราบ แต่กลับมาถูกยกเลิกสัญญา โดย ซาสะซากิ ยังเอ่ยปากว่าสื่อสามารถใช้ชื่อจริง และภาพของเธอในการรายงานข่าวได้อย่างเต็มที่ เพราะเธอต้องการให้คดีความครั้งนี้เป็นกรณีศึกษาต่อไป

 

 

Manager Online