คุก 1 ปี 2 เดือนน้อยไป! อัยการอุทธรณ์เพิ่มโทษผู้จัดการวง Ladies’ Code

        พนักงานอัยการยื่นอุทธรณ์หวังเพิ่มโทษผู้จัดการส่วนตัวของวง Ladies’ Code หลังศาลมีคำตัดสินลงโทษเป็นการจำคุก 1 ปี 2 เดือน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทอย่างรุนแรงจนทำให้สมาชิก 2 คนของวง Ladies’ Code ต้องเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
       
       Star News รายงานว่าเมื่อวันที่ 26 ม.ค. พนักงานอัยการเกาหลีใต้ได้ยื่นอุทธรณ์ไปที่ศาลกรุงโซลเพื่อขอเพิ่มโทษจำคุกผู้ต้องหา หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เสนอต่อศาลให้ตัดสินลงโทษจำคุกผู้จัดการส่วนตัวของวง Ladies’ Code เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน แต่สุดท้ายศาลได้ตัดสินลงโทษจำคุกเขาเพียง 1 ปี 2 เดือนเท่านั้น
       
       ฝ่าย "ปาร์ค" ผู้จัดการส่วนตัวของวง Ladies’ Code ที่กำลังอยู่ระหว่างถูกคุมขังที่ซูวอน ก็เพิ่งจะยื่นขออุทธรณ์เพื่อขอลดโทษเมื่อวันที่ 16 ม.ค. เช่นเดียวกัน นอกจากนั้นผู้ต้องหาก็ยังพยายามหาข้อยุติตกลงยอมความกับญาติของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บให้ได้ด้วย เพื่อหวังว่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ศาลลดโทษให้
       
       ผู้จัดการหนุ่มวัย 26 ปี เป็นผู้ขับรถด้วยความเร็ว 135 กม./ชม. ในสภาพที่ถนนเปียกไปด้วยน้ำ ขณะที่ถนนเส้นนั้นจำกัดความเร็วแค่ 100 กม./ชม. เท่านั้น จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงที่ทำให้ 2 สาวที่โดยสารมาด้วยคือ อึนบี (EunB) และ ริเซ (RiSe) ต้องเสียชีวิตลงจากเหตุการณ์ครั้งนั้น
       
       โดย Polaris Entertainment ต้นสังกัดของทั้ง Ladies’ Code และผู้จัดการส่วนตัว ปาร์ค ได้กล่าวถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทางบริษัทกำลังพยายามจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยหวังว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้น้อยที่สุด แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่ทางบริษัทจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการทางกฎหมาย

 

 

Manager Online