ไอดอลสาววัย 12 ปี โคม่า! หลังสูดฮีเลียมเล่นในรายการทีวี

        สื่อญี่ปุ่นรายงานว่าไอดอลสาววัย 12 ปีสมาชิกวง 3B Junior ต้องถูกส่งเข้ารับการรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน หลังสูดแก๊สฮีเลียมเข้าไประหว่างร่วมรายการโทรทัศน์ของ TV Asahi และขณะนี้ก็ยังไม่ได้สติ
       
       สถานีโทรทัศน์ TV Asahi ของประเทศญี่ปุ่นได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ (4 ก.พ.) เพื่อขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าขณะนี้ไอดอลสาวยังไม่ได้สติ และอาการยังคงทรงตัว หลังสูดฮีเลียมเข้าไป เพื่อหวังเปลี่ยนเสียงให้เล็กแหลม ระหว่างร่วมรายการโทรทัศน์ของทางสถานีเมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา
       
       โดย 3B Junior เป็นกลุ่มไอดอลฝึกหัดสังกัดบริษัท Stardust Promotion ที่สมาชิกส่วนใหญ่จะมีอายุน้อยกว่า 18 ปี ซึ่งเนื่องจากเธอยังเป็นเพียงผู้เยาว์ทางสื่อญี่ปุ่นจึงไม่สามารถเปิดเผยชื่อของไอดอลสาวได้
       
       ขณะเดียวกันฝ่ายตำรวจกรุงโตเกียวก็ได้เข้ามาสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้มีการสอบสวนทีมงานของรายการโทรทัศน์ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เชื่อว่าทีมงานบางคนได้ทำงานอย่างขาดความรับผิดชอบ จนปล่อยให้เกิดเรื่องร้ายแรงดังกล่าวขึ้น
       
       ฮีเลียม เป็นแก๊สเฉื่อยที่มีความหนาแน่นต่ำ ซึ่งสามารถสั่นสะเทือนเส้นเสียง จนทำให้เสียงพูด ฟังเหมือนสูงขึ้นได้ โดยปกติฮีเลียมมักจะไม่ค่อยมีอันตรายต่อมนุษย์ แต่หากสูดเข้าไปในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจจะส่งผลร้ายต่อร่างกาย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เชื่อว่าไอดอลสาวน่าจะหมดสติจากอาการที่สมองขาดเลือด เพราะฮีเลียมเข้าไปบล็อคอ็อกซิเจนในร่างกาย จากการสูดแก๊สเข้าไปมากเกินไป
       
       โดยรายงานระบุว่าไอดอลวัย 12 ปี ได้สูดฮีเลียมเข้าไประหว่างเล่นเกมในรายการโทรทัศน์ ซึ่งบันทึกเทปที่สตูดิโอของ TV Asahi ใน มินาโตะ เพื่อเปลี่ยนเสียงให้ฟังดูตลก โดยฮีเลียมที่ใช้เป็นของที่ขายสำหรับการเล่นแบบนี้โดยเฉพาะ
       
       หลังเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น TV Asahi ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อทั้งไอดอลสาว, สมาชิกในครอบครัวของเธอ และทุกๆ คนที่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นตัวแทนของสถานีโทรทัศน์ได้อธิบายว่า ที่พวกเขารอมาหลายวันจึงค่อยแถลงข่าว ก็เพราะหวังว่าอาการของไอดอลสาวจะดีขึ้นบ้างนั่นเอง
       
       ซึ่งข้อมูลของกระทรวงสาธารณะสุขญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่าระหว่างปี 2001 – 2012 มีรายงานผู้ที่เจ็บป่วยทั้งหมดสติ และอาเจียนจากการสูดฮีเลียมทั้งหมด 32 คดี โดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับเด็ก

 

 

Manager Online