ปล่อยตัวลูกเฉินหลง (Jackie Chan) แล้วหลังติดคุกนาน 6 เดือน

        “เจย์ซี ชาน” (Jaycee Chan) ลูกชายของ “เฉินหลง” (Jackie Chan) ได้รับการปล่อยตัวเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (13 ก.พ.) หลังสูญเสียอิสรภาพจากคดียาเสพติดนาน 6 เดือนเต็ม
       
       โดยมีข่าวว่า เจย์ซี ชาน วัย 32 ปี จะจัดแถลงข่าวขึ้นเพื่ออภัยต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ซึ่ง หลินฟ่งเจียวมารดาของเขาก็น่าจะมาอยู่ในการแถลงข่าวด้วย ส่วน เฉินหลง ผู้เป็นพ่ออยู่ระหว่างเดินทางมาโปรโมตหนังเรื่องใหม่ที่ประเทศไทยพอดี
       
       ซึ่งข่าวของ South China Morning Post ได้รายงานว่ามีรถยนต์บิวอิกสีเงินมารับ เจย์ซี ที่เขตตงเจิ้ง ในกรุงปักกิ่ง เมื่อช่วงหลังเที่ยวคืนของเมื่อวานนี้ ซึ่งนอกจากกระจกรถจะค่อนข้างทึบแล้ว เจย์ซี ก็ยังพยายามปิดบังใบหน้าของตัวเองอยู่ตลอดเวลาด้วย โดยคนขับได้พยายามใช้ความเร็ว เพื่อหลบหนีการติดตามของบรรดาผู้สื่อข่าว ถึงขั้นที่สื่อจีนรายงานว่ารถยนต์ที่มารับ เจย์ซี ได้ฝ่าไฟแดงไปหลายครั้งเลยทีเดียว
       
       ในเวลาต่อมาต้นสังกัดของ เจย์ซี จึงได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเขาได้รับอิสรภาพแล้วในเวลาประมาณตี 3 ของวันที่ 13 ก.พ.
       
       เจย์ซี ชาน ถูกจับเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ปีก่อนพร้อมกับนักแสดงหนุ่มชาวไต้หวัน เค่อเจิ้นตง (Kai Ko) จากบ้านในปักกิ่งซึ่ง เฉินหลง ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดของลูกชายเมื่อหลายปีก่อน โดยเจ้าหน้าที่ยังพบกัญชาจำนวน 100 กรัมที่บ้านหลังนี้ด้วย ต่อมา เจย์ซี ได้ถูกตัดสินให้มีความผิดฐานจัดหาสถานที่ให้ผู้อื่นเสพยา และถูกลงโทษจำคุก 6 เดือน, ปรับเงิน 2,000 หยวนหรือประมาณ 10,000 บาท โดยศาลตัดสินลงโทษเพียงสถานเบากับ เจย์ซี เพราะเขาให้ความร่วมมือ และให้ข้อมูลต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ด้วยดีมาตลอด
       
       ในเวลาเดียวกันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เฉินหลง ผู้เป็นพ่อก็ยังต้องตอบคำถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่หลายครั้ง โดยยอดนักแสดงแอ็กชั่นวัย 60 ปี ที่เคยทำหน้าที่เป็นทูตต่อต้านการใช้ยาเสพติดยอมรับว่าเขาเป็นพ่อที่แย่ ที่ดูแลลูกได้ไม่ดีพอ และหวังว่าลูกชายจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

 

Manager Online