ชาวจีน 450 ล้านคนเฝ้าหน้าจอดูรายการพิเศษตรุษจีน CCTV

        สื่อจีนรายงานว่ารายการโชว์พิเศษช่วงตรุษจีนของสถานีโทรทัศน์ CCTV ในปีนี้มีตัวเลขผู้ชมถึง 30% ของประชากรจีนทั้งประเทศ หรือคิดเป็น 450 ล้านคนเลยทีเดียว
       
       Spring Festival Gala 2015 หรือรายการโชว์พิเศษช่วงตรุษจีนของสถานีโทรทัศน์แห่งชาติจีน CCTV ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในรายการโทรทัศน์ที่มียอดผู้ชมสูงที่สุดในโลกอยู่แล้ว ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลเปิดเผยว่าสำหรับรายการประจำปี 2015 ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมานี้ สามารถสร้างเรตติ้งมียอดผู้ชมมากถึง 30% หรือประมาณ 450 ล้านคน จากประชากรจีนทั้งประเทศประมาณ 1,357 ล้านคน ซึ่งก็มีทั้งที่นั่งชมอยู่หน้าจอโทรทัศน์ และชมผ่านทางอินเตอร์เน็ต
       
       โดยนอกจากการถ่ายทอดผ่านทาง CCTV แล้ว Spring Festival Gala 2015 ก็ยังได้รับการเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์เจ้าต่างๆ ทั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่นในจีนรวมเป็น 189 ช่องเลยทีเดียว นอกจากนั้นนี่ยังเป็นปีแรกที่ทาง CCTV ได้ถ่ายทอดสดโชว์ไปยัง 10 ประเทศทั่วโลกด้วย
       
       Spring Festival Gala เริ่มถ่ายทอดครั้งแรกในปี 1983 โดยในแต่ละปีรายการจะประกอบไปด้วยการโชว์หลากหลายประเภท ทั้งการแสดงกายกรรม, ศิลปะการแสดงประจำชาติจีน และการร้องเพลงรวมถึงปรากฏตัวของนักร้องนักแสดงชื่อดังจากทั้งฝั่ง จีน, ฮ่องกง และไต้หวัน โดย Spring Festival Gala 2015 ได้เชิญทั้ง หลิวเต๋อหัว, ม่อเหวินเหว่ย, หลีอี่ว์ชุน, น่าอิง และศิลปินสาวชาวฮ่องกง G.E.M ให้มาร่วมขึ้นเวทีโชว์ในปีนี้

 

 

Manager Online