10 ไอดอลดังกับอาการป่วยหนักที่บางรายเกือบไม่รอด!

        เรียกได้ว่าช่วงหลังๆข่าวฉาวของอดอลดังมีออกมาให้ได้ใจหายใจคว่ำกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอาการป่วยและข่าวคราวการหมดสติของศิลปินที่ทำเอาแฟนๆต่างเป็นห่วงถึงปัญหาสุขภาพ มาดูกันว่าไอดอลดังที่เคยป่วยและต่อสู้กับโรคภัยรุมเร้าอย่างหนักมีใครกันบ้าง
     
       1.    คริสตัล (Krystal) f(x) และ เจสสิกา (Jessica)
       สองสาวพี่น้องตระกูลจอง ต่างก็เป็นโรคโลหิตจาง การที่ร่างกายมีเม็ดเลือดแดงน้อยยังรวมถึงภาวะที่ความสามารถในการจับออกซิเจนของโมเลกุลฮีโมโกลบินลดลงทำให้เกิดภาวะเลือดมีออกซิเจนน้อย ทำให้มีอาการซีด, เพลีย, เหนื่อยง่าย, เป็นลมง่าย, อาจรุนแรงถึงขั้นหัวใจล้มเหลว เกิดภาวะหัวใจวายได้ แต่แม้สองสาวจะเป็นโลหิตจางแต่ทั้งคู่ก็ยังคงขึ้นเต้นบนเวทีได้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ คริสตัล เคยเป็นลมบนเวทีระหว่างกำลังแสดง ซึ่งตอนนั้นเธอถูกหามส่งโรงพยาบาลพร้อมให้เหตุผลของการเป็นลมว่าร่างกายอ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ
      
       2.    อีจุน (Lee Joon)
       อีจุน อดีตสมาชิกวง MBLAQ ป่วยเป็นไบโพลาร์ หรือ คนที่มีอาการผิดปกติทางอารมณ์ 2 แบบ ซึ่งตัวเขาเองยังต้องทุกข์ทรมานกับอาการผิดปกติทางประสาทหูด้วย ซึ่งจะมีความผิดปกติเกิดขึ้นบริเวณหูชั้นใน แต่เจ้าตัวก็ยังคงสามารถเป็นแดนซ์แมชชีน นักเต้นเท้าไฟประจำวงได้เช่นกัน
      
       3.    ปาร์คยูชอน (Yoo Chun) JYJ
       ยูชอน หรือ มิคกี้ จากวง JYJ เคยต้องต่อสู้กับโรคหืดหอบตั้งแต่เด็ก ซึ่งเขามักจะมีปัญหากับระบบการหายใจตลอดเวลา แต่เขาก็ยังคงเข้ารับการรักษาโรคนี้อย่างต่อเนื่อง

        4.    โยซอบ (Yoseop) BEAST
       หนึ่งในสมาชิกวง BEAST ที่ร่าเริงที่สุด เกือบใจสลายเมื่อป่วยเป็นโรคช่องคออักเสบ จนเกือบทำให้เสียงของเขาหายไปตลอดกาล ซึ่งตัวเขาเองเข้าทำการรักษาจนหายขาดแล้ว นับเป็นความโชคดีของแฟนๆที่ยังคงได้ยินเสียงเขาอีกครั้ง

        5.    เลย์ (Lay) EXO-M
       t ป่วยจากอาการเลือดออกไม่หยุด ซึ่งเป็นกรรมพันธุ์ อันทำให้เลือดเกิดการแข็งตัวช้า โดยโรคนี้จะเกิดขึ้นในผู้ชายจาก 1 ใน34,000 รายเท่านั้น ซึ่งเขาต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ มีแผล เพราะอาจทำให้เขาเสียเลือดมากเกิดไป

        6.    ทิฟฟานี (Tiffany) SNSD
       ทิฟฟานี เริ่มมีอาการบวมที่เส้นเสียงนับตั้งแต่ที่เธอเริ่มอาชีพนักร้อง ซึ่งอาการบวมนี้จะทำให้ผู้ป่วยมีอาการเจ็บคออย่างหนัก และอาจทำลายเสียงของผู้ป่วย ซึ่งทิฟฟานีตกใจมากตอนที่รู้ตัวว่ามีอาการ เพราะกลัวว่าจะทำให้เธอไม่สามารถร้องเพลงได้อีกต่อไป แต่หลังจากเข้ารับการรักษาอาการของเธอกลับมาเป็นปกติและสามารถร้องเพลงได้เช่นเดิมแล้ว

        7.    ซิโก (Zico) Block B
       หัวหน้าวง Block B อย่าง ซิโก ป่วยหนักตอนเด็ก คือมีอาการไส้เลื่อนและเคยต้องผ่าตัดหัวใจเนื่องจากมีอาการผิดปกติด้วย

        8.    ฮโยริน (Hyo Rin) SISTAR
       ไม่น่าเชื่อว่าสาวสุขภาพดีเต้นเก่งรายนี้จะเคยป่วยหนักกับเขาด้วย โดยฮโยรินมีอาการป่วยตั้งแต่ยังเป็นทารก โดยตอนคลอดเธอมีโรคแปลกๆตามมาด้วยที่เรียกว่า ทางเดินน้ำดีตีบตันในทารกแรกเกิด ซึ่งเกิดขึ้นกับทารก 1ใน 15,000 รายเท่านั้น ซึ่งหากเธอไม่ได้รับการรักษา ก็จะส่งผลให้ผู้ป่วยอาจตับวายซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพเด็กที่ป่วยเลยทีเดียว

        9.    ฮยอนอา (Hyun Ah) 4MINUTE
       ฮยอนอา เคยต้องป่วยเป็นโรคกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบเรื้อรัง.... ซึ่งตอนที่เธอเคยเป็นสมาชิกวง Wonder Girls เธอเคยออกจากวงโดยให้เหตุผลว่าป่วยเพื่อขอไปรักษาตัวเช่นกัน และจากอาการป่วยนี้ยังส่งผลให้เธอต้องเข้าห้องน้ำบ่อยๆด้วย

        10.    กองชาน (Gong Chan) B1A4
       กองชาน น้องเล็กของวงมีอาการป่วยเกี่ยวกับไตผิดปกติ ซึ่งตอนนั้นเขาต้องเข้ารับการรักษาและผ่าตัดเอาไตข้างที่ทำงานผิดปกติออกและรักษาตัวนานเลยทีเดียว

 

 

Manager Online