เฉินหลง (Jackie Chan) ปลื้มลูกปรับปรุงตัว เปรย เจย์ซี (Jaycee Chan) น่าติดคุกทุกปีเผื่อชีวิตดีขึ้น

        "เฉินหลง" (Jackie Chan) กล่าวแสดงความภาคภูมิใจในตัวลูกชาย และพูดเล่นว่าถ้าติดคุกแล้ว "เจย์ซี" (Jaycee Chan) สามารถปรับปรุงตัวได้ดีแบบนี้ เขาก็อยากจะให้ลูกเข้าไปใช้ชีวิตในห้องขังเป็นประจำทุกๆ ปีเลย
       
       ระหว่างเดินสายโปรโมตหนัง เฉินหลง ได้เปิดใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับลูกชายหลัง เจย์ซี เพิ่งจะผ่านวิกฤตครั้งใหญ่ในชีวิต โดยซูเปอร์สตาร์แอ็กชั่นวัย 60 ปี ได้เผยว่านี่แทบจะเป็นโอกาสแรกในรอบ 10 ปี ที่เขาได้ใช้เวลากับลูกชาย และภรรยาอย่างเต็มที่ นอกจากนั้นหลังผ่านการถูกจองจำมา เจย์ซี ก็ดูเปลี่ยนแปลงไปมาก จนเขาเองก็ยังไม่ชินเลย
       
       เฉินหลง ยังเล่าว่า เจย์ซี ยังช่วยแม่ทำอาหาร และเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านด้วย นอกจากนั้นเขายังได้พูดคุยกับลูกมากขึ้น ซึ่ง เฉินหลง ก็ยอมรับว่าอยากจะให้ลูกปรับปรุงตัวได้แบบนี้ตลอดไป ... "ผมยังบอกเขาไปด้วยว่า 'แบบนี้น่าจะลองกลับไปติดคุกทุกๆ 6 เดือนก็คงดี'" เฉินหลง บอกแบบติดตลก
       
       นอกจากจะเป็นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจของคนทั้งโลกแล้ว อีกด้าน เฉินหลง ยังได้ชื่อว่าเป็นพ่อที่เข้มงวด และไม่ค่อยมีเวลาให้กับลูก โดยเฉพาะในช่วง 10 ปีหลังมานี้ ที่แม้แต่ตัวเขาเองก็ยอมรับว่าแทบจะไม่ได้เจอหน้า เจย์ซี จนบางครั้งพ่อกับลูกต้องห่างกันไปเป็นเวลาถึง 2 ปีเต็ม ก่อนที่สุดท้ายปัญหาเรื่องคดียาเสพติดของลูกชาย จะทำให้ เฉินหลง ต้องกลับมาทบทวนวิธีการเลี้ยงลูกของตัวเองอีกครั้ง
       
       "ตอนที่ได้มากินข้าวด้วยกันอีกครั้ง ถึงจะไม่ได้พูดอะไรกันมาก แต่บรรยากาศมันอบอุ่นมากครับ ตอนแรกอาจจะเขินนิดหน่อย ยากที่จะพูดอะไรออกไป ผมถามลูกว่าตอนติดคุกเป็นยังไงบ้าง ซึ่งเขาก็บอกว่าเขาได้เจอคนเยอะแยะ และข้างในนั้นค่อนข้างหนาว แต่ในตลอด 6 เดือนนั้น เจย์ซี บอกว่าก็ไม่ได้ลำบากยากเย็นอะไร แถมยังบอกด้วยว่า 'ตอนนี้ผมมีประสบการณ์มากกว่าพ่อแล้วนะ ถ้าเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ก็มาถามผมได้เลย' "
       
       "ผมยังเพิ่งจะมาทราบทีหลังว่า ภรรยาผมเอาแต่มองเราสองพ่อลูกคุยกัน เธอได้แต่คอยเสิร์ฟชากับอาหาร และเอาแต่ยิ้ม ส่วนเราก็คุยกันไป โดยไม่รู้ตัวเลย คุยกันไปจนถึงตอนเช้าเลย" เฉินหลง เล่าถึงบรรยากาศของมื้ออาหารค่ำ ที่พ่อแม่ลูกได้กลับมาร่วมโต๊ะด้วยกันอีกครั้ง

 

 

Manager Online