11 ท่าเสียว K-Pop!! สุดหวิวห้ามเต้นออกทีวี

        นอกจากเสื้อผ้าเซ็กซีแล้ว ท่าเต้นยั่วยวนก็เป็นอีกเป็นอีกอาวุธสำคัญของเกิร์กลรุ๊ปเกาหลีใต้ ที่หลายครั้งวาบหวิวจนไม่สามารถออกอากาศทางโทรทัศน์ได้เลยทีเดียว

       "ท่าเสียบอก" ของ VIXX เพลง Voodoo Doll ท่าเต้นของหนุ่มๆ วง VIXX ที่ออกลีลาเหมือนใช้มีดเสียบอก จนดูรุนแรงเกินเหตุ จึงไม่แปลกที่จะโดนแบน

       "ท่าส่ายก้น" ของ SISTAR เพลง So Cool ลีลาจากเพลงสุดฮิต So Cool ที่ทำให้สาวๆ วง SISTAR ดังจนขึ้นชั้นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกรด A ซึ่งหลายๆ คนคงจำท่านี้ได้ ว่าวาบหวิวจนถูก 3 สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แบน จนต้องมีการเปลี่ยนท่าสำหรับการแสดงทางโทรทัศน์โดยเฉพาะในเวลาต่อมา

       "ท่าถลกเสื้อ" ของ Rainbow เพลง A! เรียกว่าเป็นท่าเต้นที่ดังที่สุดของเกิร์รกรุ๊ปกลุ่ม Rainbow เลยก็ว่าได้สำหรับท่าที่สาวๆ จะใช้มือเลิกเสื้อขึ้นเพื่อโชว์หน้าท้องสำหรับโชว์เพลง A! จนถูกแบน และทำให้พวกเธอต้องตัดท่านี้ออกสำหรับการโชว์ในรายการโทรทัศน์

       "ท่าฉีกขา" ของ ซุนมี (Sun Mi) เพลง Full Moon ลีลาการฉีกขาเป็นท่ายอดนิยมอีกท่าของกลุ่มศิลปินหญิงจากเกาหลีใต้ แต่ที่ถือว่าดังที่สุดคงจะเป็นท่าเต้นของ ซุนมี อดีตสมาชิกวง Wonder Girls ในมิวสิควิดีโอเพลง Full Moon ที่คงจะมีให้ชมกันเฉพาะใน MV เท่านั้น เพราะสถานีโทรทัศน์หลักของเกาหลีใต้ทั้ง KBS, SBS และ MBC ต่างเห็นพ้องกันกับการแบนห้ามเต้นท่านี้ออกทีวี

       "ท่าเปิดกระโปรง" ของ Dal shabet เพลง Look at my legs ท่าเต้นสำหรับเพลง Look at my legs ที่สาวๆ วง Dal shabet จะเปิดกระโปรงออกมาโชว์ขา ที่แม้พวกเธอจะสวมกางเกงขาสั้นเอาไว้ข้างในแล้ว แต่สถานีโทรทัศน์ก็ยังมือว่าเซ็กซีเกินจนไปอยู่ดี

       "ท่านวดอก" ของ Dal shabet เพลง BBB ต้องยอมรับว่าสาวๆ Dal Shabet ประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักขึ้นมาจากท่าเซ็กซีหลายๆ ท่า รวมถึงท่าประจำในเพลง BBB ที่สาวๆ จะทำท่าเหมือนนวดไปที่หน้าอก ซึ่งถูกทางสถานีโทรทัศน์มองว่าสื่อถึงทางเพศมากเกินไป จนต้องมีการแก้ไขสำหรับการขึ้นโชว์ในรายการโทรทัศน์

       "ท่าส่ายก้น" ของ EXID เพลง Up Down ท่าสายก้นที่ที่ทำให้ EXID ก้าวขึ้นมาจากเกิร์ลกรุ๊ปเกรดรอง กลายเป็นดาวเด่นของวงการเพลง และเป็นดาวรุ่งที่กำลังถูกจับตามอง จากคลิป "แฟนแคม" ที่สาวๆ จัดเต็มวาดลีลาเซ็กซีแบบไม่มียั้ง ซึ่งแน่นอนว่า "เอ็กส์" เกินไปสำหรับการขึ้นโชว์ในรายการโทรทัศน์

       "ท่าส่ายเป้า" ของ Cross Gene เพลง Amazing แทบจะเป็นไอดอลฝ่ายชายวงเดียวที่ถูกแบนท่าเต้นเซ็กซี เพราะลีลาที่ส่อไปถึงท่าทางยั่วยวนทางเพศมากเกินไปสำหรับ หนุ่มๆ Cross Gene ที่สถานีโทรทัศน์หลักๆ ของเกาหลีใต้พร้อมใจกันแบนท่านี้

       "ท่าแกว่งก้นดุ๊กดิ๊ก" ของ AOA เพลง Mini Skirt เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยท่าเต้นสุดวาบหวิวจริงๆ สำหรับแทร็ค Mini Skirt ของสาวๆ AOA แต่ที่หวิวที่สุดก็คือท่า แกว่งก้นที่โดนแบนห้าม

       "ท่าแยกขา" ของ 4MINUTE เพลง Mirror Mirror ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีปัญหาโดนเซ็นเซอร์ท่าเต้นอยู่เสมอ สำหรับ 4MINUTE แต่ที่ดังที่สุดก็เห็นจะเป็น ท่าเต้นแยกขาในเพลง Mirror Mirror ที่สาว ๆ จะคุกเข่าลงกับพื้น พร้อมกับแยกขาออก และหุบ ๆ อ้า ๆ อยู่หลายครั้ง จนต้องมีการแก้ไข สำหรับการโชว์ในรายการโทรทัศน์

       "ท่าคลึงสะโพก" ของ จียอน (Ji Yeon) วง T-ara เพลง Never Ever – จียอน ดาวเด่นของวง T-ara ของเซ็กซียิ่งกว่าเดิม เมื่อต้องออกผลงานเดี่ยว กับการเต้นท่าคลึงสะโพก ที่ดูวาบหวิวสุดๆ จนออกทีวีไม่ได้ตามระเบียบ

 

 

ภาพและข้อมูลจาก: Koreaboo.com / Manager Online