4 ปี “สึนามิ” AKB48 จัดพิธีรำลึก 10 จุดทั่วประเทศญี่ปุ่น

        สมาชิกของ AKB48 และวงพี่สาวน้องสาวทั้งหมดร่วมจัดงานรำลึกถึงผู้สูญเสีย ในเหตุการณ์ภัยธรรมชาติครั้งร้ายแรง ที่สึนามิ และแผ่นดินไหวถล่มประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 11 มี.ค. ของเมื่อ 4 ปีก่อน
       
       หลังร่วมกิจกรรมเรี่ยไรเงินบริจาค และยังมอบเงินก้อนใหญ่ให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหว และสึนามิ เมื่อ 4 ปีก่อน AKB48 ยังได้แสดงออกถึงความห่วงใยในชะตากรรมของเพื่อนร่วมชาติ ด้วยการส่งตัวแทนไปเยือนพื้นที่ซึ่งประสบภัยในทุกเดือนนับตั้งเดือน พ.ค. 2011 เป็นต้นมา ซึ่งในวาระครบรอบ 4 ปี แห่งการสูญเสีย สาวๆ จำนวนมากกว่า 200 ชีวิตที่เป็นสมาชิกของ AKB48 จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรำลึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้น พร้อมกันหลายจุดทั่วประเทศญี่ปุ่น
       
       โดยเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา AKB48 และวงในเครือได้ส่งสมาชิกจำนวน 48 คนแบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 8 คนในการเดินทางไปเยือนเขตที่ประสบภัยอย่างหนักเมื่อ 4 ปีก่อน ได้แก่ มิยาโกะ กับ คามาอิชิ ในอิวาเทะ, อิชิโนมากิ กับ มินามิซันริคุ ใน มิยางิ และ มินามิโซมะ กับ โซมะ ใน ฟุคุชิมะ ซึ่งสมาชิกของวงแต่ละกลุ่มจะจัดการแสดงแบบเล็กๆ ขึ้นในแต่ละสถานที่ด้วย
       
       นอกจากนั้นก็ยังจะมีการจัดการแสดงพิเศษขึ้นใน 4 โรงละครใหญ่ทั่วประเทศ โดยสมาชิก 52 คน อยู่แสดงที่โรงละครของ AKB48, 50 คนที่โรงละครของ SKE48 เมืองนาโงย่า, 53 คนที่โรงละครของ NMB48 ที่โอซาก้า และ 40 คนที่โรงละครของ HKT48 ในจังหวัดฟุกุโอะกะ
       
       จึงหมายความว่าจะมีการจัดงานรำลึกขึ้นโดยสมาชิกของ AKB48 และวงพี่สาวน้องสาวทั้งหมด ถึง 10 แห่งพร้อมๆ กัน โดยไอดอลสาวทั้งหมด 234 ได้ ร่วมร้องเพลง Tenohira ga Katarukoto ให้กำลังใจเหล่าผู้ประสบภัยเมื่อ 4 ปีก่อน พร้อมกันจากจุดต่างๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่ในเวลา 14:46 น. จะเป็นช่วงเวลาของการสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัย
       
       โดยในท้ายที่สุด วาตานาเบะ มายุ ที่ร่วมกิจกรรมพิเศษที่โรงละครของ AKB48 ใน อากิฮาบาระ ได้เป็นตัวแทนกล่าวแทนทุกคนว่า “ฉันเชื่อว่าพวกเราสามารถช่วยเติมพลัง และรอยยิ้มให้กับผู้คนในเขตประสบภัยได้ด้วยการร้องเพลง และการเต้นค่ะ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในกิจกรรมการให้กำลังใจต่างๆ ต่อไป

 

 

Manager Online