รางวัลภาพยนตร์เอเชีย มอบรางวัลเกียรติยศยอดนักแสดงชาวญี่ปุ่น นาคาทานิ มิกิ (Nakatani Miki)

        “นาคาทานิ มิกิ” (Nakatani Miki) ที่มีผลงานการแสดงอันยอดเยี่ยมต่อเนื่องมาหลายปี จะได้รับรางวัลพิเศษ Excellence in Asian Cinema Award จากเวที “รางวัลภาพยนตร์เอเชีย” ที่จะมอบกันภายในสัปดาห์หน้า
       
       ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในวงการบันเทิงญี่ปุ่นในยุคปัจจุบันสำหรับ นาคาทานิ มิกิ วัย 39 ปี ที่มีผลงานการแสดงในซีรีส์มากกว่า 40 เรื่อง และภาพยนตร์อีกถึง 30 เรื่อง นอกจากนั้นเธอยังมีงานเขียน และออกอัลบั้มเพลงภายใต้การทำงานกับ ซากาโมโต้ ริวอิจิ ด้วย
       
       เมื่อปี 2006 นาคาทานิ มิกิ ยังเคยคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในการมอบรางวัลภาพยนตร์เอเชียครั้งแรก จากบทในสุดยอดภาพยนตร์ Memories of Matsuko ที่เล่าเรื่องโศกนาฏกรรมในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งในอย่างน่าสะเทือนใจ และเปิดโอกาสให้ นาคาทานิ ได้โชว์การแสดงระดับสุดยอด จนทำให้เธอได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ มากมาย
       
       โดยก่อนหน้านี้รางวัลภาพยนตร์เอเชีย เคยมอบรางวัลพิเศษ Excellence in Asian Cinema ให้กับบุคลกากรในวงการที่อุทิศตัวทำงานมาอย่างยาวนาน อาทิ ผู้กำกับ จางอี้โหมว, หยางจื่อฉยง และบริษัท Distribution Workshop Ltd. เป็นต้น
       
       สำหรับการมอบรางวัลภาพยนตร์เอเชีย ซึ่งมีผู้จัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮ่องกงเป็นโต้โผสำคัญ จะจัดมอบรางวัลครั้งล่าสุดในวันที่ 25 มี.ค. ในมาเก๊า โดยมีหนัง 6 เรื่องที่ได้ชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมได้แก่ Black Coal Thin Ice กับ Blind Massage จากจีนแผ่นดินใหญ่, Haider จากอินเดีย, Hill of Freedom กับ Ode to My Father จากเกาหลีใต้ และ The Light Shines Only There จากประเทศญี่ปุ่น

 

 

Manager Online