ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าเลือกตั้งนายก! เริ่มแล้วฤดูเลือกตั้ง AKB48

        ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับกำหนดการวางแผนซิงเกิลเลือกตั้ง, วันลงคะแนน และวันประกาศผลการเลือกตั้งทั่วไปประจำปีของเกิร์ลรกรุ๊ปแห่งชาติแดนอาทิตย์อุทัย AKB48
       
       เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมาได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าการประกาศผลการเลือกตั้งทั่วไปของ AKB48 ประจำปี 2015 หรือ 7th AKB48 Senbatsu General Election จะจัดขึ้นในวันที่ 6 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ ณ Fukuoka Yafuoku! Dome
       
       โดยกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งเพื่อคัดเลือกสาวๆ สมาชิกของ AKB48 ให้มีส่วนร่วมกับซิงเกิลลำดับที่ 41 ของวง โดยคนที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 จะได้รับตำแหน่งเป็นเซนเตอร์ของซิงเกิลตามธรรมเนียม และสมาชิกของวงในเครือทั้ง AKB48, SKE48, NMB48 และ HKT48 รวมแล้วมากกว่า 200 คน จะมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้เช่นเคย
       
       ซึ่งคนที่จะมีสิทธิ์ร่วมลงคะแนนโหวตให้กับสาวๆ ที่ตัวเองชื่นชอบก็คือบรรดาแฟนๆ ที่ซื้อซิงเกิลลำดับที่ 40 ของวงที่จะออกจำหน่ายในวันที่ 20 พ.ค. ที่จะถึงนี้นั่นเอง
       
       สำหรับขั้นตอนการโหวตจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. ไปจนถึงวันที่ 5 มิ.ย. ก่อนจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มิ.ย. และอีเวนต์ครั้งนี้ก็น่าจะทำให้ซิงเกิลแผ่นที่ 40 ของ AKB48 มียอดขายถล่มทลายอีกเช่นเคย อย่างที่การเลือกตั้งประจำปี 2014 เคยทำให้ซิงเกิล Labrador Retriever ทำยอดขายได้ถึง 1.7 ล้านแผ่นมาแล้ว ซึ่งถือว่าสูงมากกว่ามาตรฐานที่สูงอยู่แล้วของ AKB48 เสียอีก จนกลายเป็นซิงเกิลเพลงที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2014 เลยทีเดียว
       
       การเลือกตั้งทั่วไปของ AKB48 กลายเป็นอีเวนต์สำคัญประจำปีของเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ณ เวลานี้ไปแล้ว ถึงขั้นที่มีคนพูดติดตลกเอาไว้ว่ากิจกรรมค้นหาเซนเตอร์ของวงแบบนี้ เป็นที่สนใจของชาวญี่ปุ่นมากกว่าการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีของประเทศซะอีก โดยเมื่อปีก่อน วาตานาเบะ มายุ (Watanabe Mayu) สมาชิกดาวเด่นเบอร์ต้นๆ ของ AKB48 ในยุคนี้ คือคนที่ได้รับเสียงโหวตมาเป็นอันดับ 1

 

 

Manager Online