ชมตัวอย่าง 1965 หนังอิงประวัติศาสตร์ ลีกวนยู (Lee Kuan Yew) ประกาศเอกราชสิงคโปร์

        1965 เป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ประจำปีนี้ของประเทศสิงคโปร์ที่จะเล่าเรื่องการสร้างชาติเมื่อ 50 ปีก่อน โดยหนังจะเข้าฉายภายในกลางปีนี้ หลังผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ของสิงคโปร์ได้เสียชีวิตลง

       หนังอิงประวัติศาสตร์ 1965 คือหนังที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองวาระการก่อตั้งประเทศสิงคโปร์ครบ 50 ปี โดยหนังได้ระดมดาราชื่อดังหลายคนมาร่วมรับบทสำคัญ ในการเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 1965
       
       อย่างไรก็ตาม 1965 จะไม่ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างตรงๆ แต่ผู้กำกับเลือกที่จะนำเสนอเรื่องราวผ่านสายตาของประชาชนชาวสิงคโปร์ อย่างนายตำรวจที่ลูกสาวของเขาได้ถูกลักพาตัวไป ในขณะที่สถานการณ์ของบ้านเมืองกำลังอยู่ในภาวะตึงเครียด เมื่อสิงคโปร์ต้องแยกตัวออกจากมาเลเซีย
       
       โดย 1965 จะเล่าเรื่องความขัดแย้งทางเชื้อชาติ ซึ่งเป็นที่มาที่ทำให้ประชาชนจำนวนไม่น้อย เดินทางมาปักหลักที่สิงคโปร์
       
       ซึ่งแน่นอนว่าฉากสำคัญที่สุดฉากหนึ่งของ 1965 จะต้องเป็นตอนที่ ลีกวนยู (Lee Kuan Yew) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสิงคโปร์จะแยกตัวออกจากมาเลเซีย ซึ่งผู้กำกับ แรนดี อัง ได้ยืนยันว่าเขาได้พยายามอย่างถึงที่สุดแล้ว ที่จะทำให้ฉากนี้ออกมาสมบูรณ์แบบ และสมจริงที่สุดที่สุด โดยหนังจะมีนักแสดงชาวสิงคโปร์ที่เคยรับงานแสดงหนังฮอลลีวูดมาแล้วอย่าง ลิมฉีตง มารับบทเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ลีกวนยู
       
       1965 มีโปรแกรมจะเข้าฉายภายในวันใดวันหนึ่งระหว่างเดือน ก.ค. ถึง ส.ค. ที่จะถึงนี้ แต่สุดท้ายอดีตนายกรัฐมนตรี ลีกวนยู ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 91 ปีเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่หนังเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศ และเรื่องราวของเขาจะเข้าฉายเพียงไม่กี่เดือน

 

1965 Movie Clip - Lim Kay Tong as Lee Kuan Yew
 

1965 Teaser Trailer
 

 

 

Manager Online