หนังดราม่าบีบน้ำตาของ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) ทำเงิน 3 วันทะลุ 100 ล้านหยวน

        ผลงานเรื่องล่าสุดของ "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) เฉือนเอาชนะ Taken 3 ของ "เลียม นีสัน" ในการฉายที่จีนแผ่นดินใหญ่ไปได้เมื่อสุดสัปดาห์ทีผ่านมา
       
       Lost and Love คือผลงานเรื่องล่าสุดของ หลิวเต๋อหัว วัย 53 ปี ที่เขาขอพลิกบทบาทรับบทเป็นชาวนาผู้ตัดสินใจขับมอเตอร์ไซค์เดินทางไปทั่วเมืองจีน เพื่อตามหาลูกชายที่หายตัวไป จนกลายเป็นการเดินทางที่กินเวลานับสิบปี โดยหนังเริ่มลงโรงฉายที่จีนแผ่นดินใหญ่ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำเงินในการฉาย 3 วันไปได้ถึง 113 ล้านหยวน (591 ล้านบาท) คิดเป็นจำนวนตั๋ว 3.54 ล้านใบ
       
       ส่วนหนังทำเงินอันดับ 2 ที่จีนแผ่นดินใหญ่ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ Taken 3 ของ เลียม นีสัน ที่ทำเงินไปได้ 106 ล้านหยวน (554 ล้านบาท) โดยจีนแผ่นดินใหญ่ยังเป็นประเทศหนึ่งในไม่กี่แห่งที่ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในระดับ 3-D ด้วย
       
       สำหรับ Lost and Love เป็นผลงานเรื่องแรกของผู้กำกับหญิง เผิงซานหยวน ที่หยิบประเด็นการลักพาตัวเด็ก ซึ่งเป็นปัญหาที่กำลังทำให้ครอบครัวชาวจีนแผ่นดินใหญ่จำนวนไม่น้อยต้องหัวใจสลาย โดย หลิวเต๋อหัว ได้กล่าวระหว่างการเปิดตัวหนังว่าเขาไม่ได้คาดหวังรางวัลทางการแสดงจากหนังเรื่องนี้ เท่ากับเรื่องที่หวังว่าหนังจะสามารถช่วยให้สังคมจีนเข้าใจ และมีส่วนในการแก้ไขปัญหาการลักพาตัวเด็กได้บ้างเท่านั้น

 

 

Manager Online