สิ้นสุดการรอคอย! ลียองเอ (Lee Young Ae) คืนจอรับงานซีรีส์ต้นปีหน้า

        ยืนยันแล้วว่านักแสดงสาวขวัญใจชาวเกาหลีใต้ “ลียองเอ” (Lee Young Ae) จะกลับมารับงานแสดงเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ในซีรีส์ที่ชื่อว่า Saimdang - Her Story
       
       โดยบริษัทผลิตซีรีส์ชื่อดัง Group Eight ได้เปิดเผยว่า ลียองเอ วัย 42 ปี พร้อมแล้วสำหรับการกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง โดยซีรีส์เรื่องแรกในรอบกว่าทศวรรษของเธอน่าจะออกอากาศได้ในช่วงต้นปีหน้า
       
       Saimdang - Her Story จะเป็นงานที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับจิตกรเอกในสมัยโชซอนที่ชื่อว่า “ชินซาอิมดัง” ที่ได้ชื่อว่าเป็นกุลสตรีผู้เป็นแบบอย่างของหญิงสาวชาวเกาหลี โดย ลียองเอ จะรับบทเป็นถึง 2 ตัวละครในซีรีส์เรื่องนี้ทั้งตัวของ ชินซาอิมดัง และศาสตราจารย์สาวที่อาศัยอยู่ในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ และศึกษาเรื่องราวของ ชินซาอิมดัง
       
       โดยผู้สร้างได้กล่าวกับสื่อในเกาหลีใต้ว่า “ผมคงโกหกถ้าบอกว่าไม่ได้คิดถึง ลียองเอ ตอนเริ่มโครงการซีรีส์เรื่องนี้ ความเป็นคนหัวเก่า และท่าทางสง่างามของเธอ เหมาะกับบท ชินซาอิมดัง มาก น่าตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้เห็นว่า ลียองเอ จะเล่นบทนี้ออกมาอย่างไร ซึ่งทันทีที่มีข่าว ก็มีทั้งโทรศัพท์ และข้อเสนอไม่ว่าจะเป็นจากจีน และญี่ปุ่นเข้ามามากมาย ซึ่งเราก็กำลังพิจารณาที่จะออกอากาศซีรีส์ทั้งในเกาหลี และจีนพร้อมกันไปเลย
       
       หลังแต่งงานมีครอบครัว ลียองเอ ก็ไม่ได้รับงานแสดงใดๆ อีก โดยเธอได้ฝากบทบาทการแสดงทางโทรทัศน์เรื่องสุดท้ายเอาไว้ในซีรีส์ระดับตำนานอย่าง “แดจังกึม” เมื่อปี 2004 ส่วนผลงานการแสดงลำดับสุดท้ายของเธอก็คือหนังอาชญากรรมว่าด้วยการล้างแค้น Sympathy for Lady Vengeance ของ ปาร์คชานอุก ที่ออกฉายเมื่อปี 2005

 

 

Manager Online