ช็อค! อดีตทีมงานซ่อนกล้องแอบถ่าย AKB48 ตอนแต่งตัวได้คลิปร่วม 15 ชั่วโมงกับภาพอีกนับร้อย

        เกิดเรื่องอื้อฉาวกับ AKB48 ขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีการจับกุมตัวอดีตทีมงานที่มีพฤติกรรมแอบถ่ายภาพของสมาชิกของวงขณะเปลี่ยนเสื้อผ้า และทำกิจกรรมส่วนตัว เป็นระยะเวลา 1 ปี จนเก็บคลิปได้ร่วม 15 ชั่วโมงเลยทีเดียว
       
       Shukan Bunshun ได้รายงานว่านาย ทากาชิ โนเดระ (Takashi Nodera) วัย 38 ปี ที่ถูกจับกุมตัว และส่งคุมขังจากความผิดคดีล่วงละเมิดทางเพศ ได้ถูกตรวจพบว่าเขาเคยแอบซ่อนกล้องเพื่อถ่ายภาพของหญิงสาวสมาชิกของ AKB48 ที่เดินทางไปทำงานทั่วประเทศญี่ปุ่น ในตลอดระยะเวลา 1 ปี ระหว่างที่เขาทำงานอยู่กับวง
       
       ข่าวระบุว่าก่อนหน้านี้ โนเดระ เคยทำหน้าที่อยู่ใน Office 48 ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลจัดการงานให้กับ AKB48 ระหว่างปี 2007 – 2010 แต่หลังจากออกจากบริษัทมาได้ 3 ปี เขากลับถูกควบคุมตัวในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวนักเรียนมัธยมคนหนึ่ง และถูกจำคุกเป็นเวลา 16 เดือน
       
       โดยระหว่างการสอบสวนนี่เองที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ค้นพบคลิป 75 คลิป ที่มีความยาวรวมกันร่วม 15 ชั่วโมงในฮาร์ดดิสจากคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของ โนเดระ นอกจากนั้นก็ยังมีภาพนิ่งมากกว่า 200 ภาพด้วย
       
       สำหรับคลิปทั้งหมดเป็นการถ่ายเก็บเอาไว้ตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2010 ส่วนใหญ่เป็นคลิประหว่างที่สมาชิกของ AKB48 กำลังแต่งตัว, พักผ่อน และเข้าห้องน้ำ
       
       ซึ่งหนึ่งในคลิปที่มีความยาวประมาณ 58 นาที เป็นคลิปที่ถ่ายเอาไว้เมื่อปี 2010 ได้แสดงให้เห็นภาพเปลือยของสมาชิก AKB48 คนหนึ่งระหว่างนอนอยู่ที่โรงแรม นอกจากนั้นก็ยังมีคลิประหว่างที่วงกำลังแต่งตัวก่อนขึ้นเวทีรายการเพลงประจำปี Kohaku Uta Gassen ของสถานีโทรทัศน์ NHK ด้วย
       
       นอกจากนั้นคลิปยังแสดงให้เห็นว่า โนเดระ มีความสนิทสนมกับสมาชิกของ AKB48 อยู่ไม่น้อย โดยมีคลิปหนึ่งที่เขาพูดกับสมาชิกของวงว่า “ผมจะรออยู่ด้านนอก คุณเปลี่ยนเสื้อผ้าในนี้ก็แล้วกัน” ก่อนที่เขาจะแอบถ่ายภาพระหว่างที่เธอเปลี่ยนเสื้อผ้า และถอดชุดชั้นในออก
       
       ซึ่งสุดท้ายคลิปที่ โนเดระ ถ่ายเก็บเอาไว้ก็กลับกลายมาเป็นหลักฐานที่แฉถึงพฤติกรรมทั้งหมดของเขา เพราะยังมีคลิปที่แสดงให้เห็นว่าเขาแอบซ่อนกล่องในห้องน้ำ, ซ่อนไว้ในไฟแช็ค และปากกา โดยข่าวของสื่อประเทศญี่ปุ่นยังเปิดเผยว่า ทากาชิ โนเดระ แต่งงาน และมีลูกแล้วด้วย
       
       นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีมงานเบื้องหลังของเกิร์ลกรุ๊ป AKB48 ต้องถูกสื่อดัง Shukan Bunshun แฉถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเพราะก่อนหน้านี้ นิตยสารเล่มนี้ก็เคยอ้างว่าผู้บริหารระดับสูงบางคนของบริษัท ได้แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสมาชิกดาวเด่นของ AKB48 อย่าง โทโมมิ คาซาอิ (Tomomi Kasai) และ มาริโกะ ชิโนดะ (Mariko Shinoda) ส่วนเมื่อปีก่อน Shukan Bunshun ก็เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมอื้อฉาวของ โทโมโนบุ โทกาซากิ ผู้จัดการทั่วไปของ AKB48 ที่ใช้ยาเสพติด และยังนัดพบหญิงสาววัยรุ่นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ซึ่งอาจจะเป็นการซื้อบริการทางเพศ
       
       โดยขณะนี้ตัวแทนของ AKB48 ยังไม่ขอให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น
 

 

 

Manager Online