โปรดิวเซอร์ Morning Musume สึงกุ (Tsunku) ยอมเสีย “เสียง” เพื่อรักษาชีวิต

        มีรายงานว่าโปรดิวเซอร์/ศิลปินชื่อดัง “สึงกุ” (Tsunku) ผู้ปลุกปั้นให้ Morning Musume โด่งดังมานับสิบปี ได้สูญเสียความสามารถในการออกเสียงไปแล้ว จากการรักษาโรงมะเร็ง
       
       ซึ่งในการรักษามะเร็งกล่องเสีย แพทย์ได้ทำการตัดเส้นเสียงของ สึงกุ จนทำให้เขาไม่สามารถเปล่งเสียงได้อีก
       
       โดยศิลปินชื่อดังได้มีโอกาสไปเป็นร่วมงานต้อนรับนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัย Kinki University ซึ่งเขาก็จบมาจากที่นี่ และขออาสาสมัครมาช่วยสร้างสรรค์งานปฐมนิเทศรับนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเขาต้องใช้การขึ้นตัวอักษรที่จอด้านของของเวที ในการสื่อสาร และพูดคุยกับเหล่านักศึกษาใหม่
       
       สึงกุ หรือ มิสึโอะ เทราดะ (Mitsuo Terada) วัย 47 ปี ได้อธิบายถึงอาการป่วยของตัวเองว่า เขาได้ตัดสินใจที่จะ “สละเสียงอันมีค่า เพื่อโอกาสในการใช้ชีวิตต่อไป” เขายังเผยกับนักศึกษาใหม่อีกว่า “ผมก็เหมือนพวกคุณ กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้นของชีวิต จึงอยากจะมีโอกาสได้สร้างสรรค์พิธีปฐมนิเทศแบบนี้ จึงต้องขอโอกาสกับทางมหาวิทยาลัย
       
       เขายังพูดต่อไปอีกว่า “ผมจำได้ว่าเคยคิดว่า “ยินดีจริงๆ ที่จบการศึกษาจากที่นี่ หากทำอะไรให้เป็นประโยชน์ได้บ้าง ก็จะทำให้ดีที่สุด" ผมจะขอเริ่มต้นเส้นทางใหม่โดยปราศจากเสียง ซึ่งในทางหนึ่งก็คล้ายๆ กับทุกคนที่นี่ หลังจากนี้คงจะมีบางอย่างที่ผมคงทำไม่ได้แล้ว และบางอย่างที่ยังทำได้ ก็คงจะต้องมุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำได้ต่อไป
       
       นอกจากนั้นเขายังเขียนข้อความผ่านบล็อกเพื่อเปิดใจว่าเขาจะยังทำงาน และแต่งเพลงต่อไป นอกจากนั้นก็ยังจะเขียนหนังสือเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ออกมาด้วย และแน่นอนว่าเขายังคงต้องสู้กับมะเร็งเหมือนเดิม ซึ่งหลังจากนี้ สึงกุ ยังเผยว่าเขาจะพยายามพัฒนาความสามารถด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาบ้าง เพื่อให้ตัวเองยังพอมีประโยชน์ต่อผู้อื่นต่อไป
       
       สึงกุ เริ่มต้นมีชื่อเสียงในฐานะนักร้องนำของวงร็อค Sharam Q ที่มีผลงานอยุ่ในยุค 90s และมีเพลง Single Bed เป็นผลงานฮิต ต่อมาเขาได้มีส่วนในการออดิชั่นค้นหานักร้องหน้าใหม่ของรายการ Asayan ซึ่งตอนนั้นมี เฮอิเกะ มิจิโยะ เป็นผู้ชนะเลิศ แต่ สึงกุ ได้ตัดสินใจที่จะฟอร์มวงเกิร์ลกรุ๊ปจากบรรดาสาวๆ ที่ได้รับตำแหน่งรองๆ ลงไปได้แก่ ยูโกะ นากาซาวะ, คาโอริ อีดะ, อายะ อิชิงูโระ, นัตสึมิ อาเบะ และ อาซูกะ ฟูกูดะ จนกลายเป็นต้นกำเนิดวง Morning Musume และค่ายเพลงไอดอล Hello! Project ที่ปัจจุบันมีผลงานออกมาต่อเนื่องจนเกือบครบ 20 ปีแล้ว

 

シングルベッド ・ シャ乱Q (2013 ver)
 

 

Manager Online