หนังเรื่องล่าสุด อู๋จิง (Wu Jing) กวาด 1,337 ล้านบาท ก่อนฟัดกับ จา พนม (Tony Jaa) ใน SPL II

        Wolf Warrior ผลงานเรื่องล่าสุดของ "อู๋จิง" (Wu Jing) ที่กำลังจะมีงานแสดงกับ “จา พนม”  (Tony Jaa) ใน SPL II กลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิตของเขาไปแล้ว ด้วยการทำเงินในจีนแผ่นดินใหญ่ถึง 255 ล้านหยวนภายในการฉายแค่ 5 วันเท่านั้น
       
       Wolf Warrior เป็นหนังแอ็กชั่นสงครามที่ อู๋จิง ทั้งกำกับ และแสดงนำเอง นอกจากนั้นยังเป็นการรับบทนำครั้งแรกในรอบ 7 ปีของเขาด้วย หลังดารากังฟูวัย 41 ปี ของไปรับบทรองๆ ในหนังเรื่องต่างๆ อยู่พักใหญ่ โดยนอกจาก อู๋จิง แล้วหนังยังมีดาราแอ็กชั่นชื่อดังแห่งวงการหนังเกรดบี "สก็อต แอ็ดกิน" (Scott Adkins) แห่งหนังชุด Undisputed มารับบทเด่นในเรื่องด้วย
       
       ซึ่งหนังสามารถผงาดขึ้นอันดับ 1 ในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนด้วยการกวาดเงินมหาศาลถึง 255 ล้านหยวน หรือ 1,337 ล้านบาท ในการฉาย 5 วันแรก คิดเป็นจำนวนยอดขายตั๋วถึง 7.26 ล้านใบเลยทีเดียว โดยหนังยังทำเงินได้ดีเป็นพิเศษจากการฉายในระบบ 3-D ที่คิดเป็นรายได้ถึง 26.5% จากรายได้ทั้งหมดของหนัง
       
       อู๋จิง เป็นนักแสดงกังฟูชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกปั้นขึ้นมาในฐานะ "เจ็ต ลี" (Jet Li) คนใหม่ แต่เขากลับไม่สามารถแจ้งเกิดได้เทียบเท่ากับนักแสดงกังฟูรุ่นพี่ ระยะหลัง อู๋จิง จึงหันมารับบทรองๆ ในหนังแทน อาทิ City Under Siege ของ กัวฟู่เฉิง (Aaron Kwok) และ Shaolin ที่มี หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) รับบทนำ
       
       โดยผลงานลำดับต่อไปของดาราชาวปักกิ่งก็คือหนังแอ็กชั่นอาชญากรรม SPL II ที่มี จา พนม ร่วมแสดงนำอยู่ด้วยนั่นเอง

 

 

Manager Online