ไม่ต้องรอให้ฟ้อง! SM Ent. ให้อิสระ เลย์ (Lay) วง EXO รับงานในจีนเต็มที่ - จัดทีมสนับสนุนเต็มสูบ

        SM Entertainment แถลงถึงแผนงานสำหรับไอดอลหนุ่มชาวจีน “เลย์” (Lay) แห่งวง EXO ที่หลังจากนี้เขาจะมีอิสระในการรับงานที่จีนแผ่นดินใหญ่บ้านเกิดอย่างเต็มที่ หลังก่อนหน้านี้มีสมาชิกของวง EXO 2 คนที่ตัดสินใจฟ้องร้องต้นสังกัด และหันไปรับงานที่จีนแผ่นดินใหญ่เต็มตัว
       
       เอเยนซีอันดับ 1 ของเกาหลีใต้กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทได้สนับสนุนให้ไอดอลหนุ่ม จางอี้ซิง (Zhang Yixing) หรือ เลย์ แห่งวง EXO มีทีมงานของตัวเองขึ้นในจีนแผ่นดินใหญ่โดยเฉพาะ โดยทีมงานดังกล่าวได้ก่อตั้งขึ้น และจดทะเบียนด้วยชื่อของ เลย์ เองตั้งเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา
       
       โดยการฟอร์มทีมงานลักษณะนี้อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ทำกันทั่วไปในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ แต่เป็นเรื่องปกติสำหรับวงการบันเทิงจีนที่เหล่าดาราชื่อดังจะมีทีมงานเป็นของตัวเอง ซึ่งด้วยรูปแบบดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ เลย์ สามารถเลือกทีมงาน และงานต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง แม้จะยังมีสัญญาผูกพันกับ SM Entertainment ก็ตาม
       
       นอกจากนั้นการทำงานลักษณะนี้ยังจะยืดหยุ่นกับธุรกิจในวงการบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่มากกว่าด้วย ซึ่งจะทำให้ เลย์ มีอิสระที่จะเลือกทำงานกับใครก็ได้ที่นี่ โดยไม่จำเป็นต้องเลือกทำงานกับบริษัทที่เป็นพาร์ตเนอร์ และร่วมงานกับ SM Entertainment เท่านั้น
       
       สำหรับตัวของ เลย์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “การก่อตั้งทีมงานแบบนี้จะเป็นสิ่งที่ยืนยันอย่างชัดเจนถึงความเคารพในสัญญาของผม และก็หวังว่าจะเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จของสัญญาด้วย ผมเชื่อว่าหลังจากนี้กิจกรรมในจีนแผ่นดินใหญ่ของผมนำผลประโยชน์มาให้ทั้งต่อวง EXO และบริษัท หวังว่าช่วยให้บริษัทเติบโตขึ้นได้ และช่วยเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างสองวัฒนธรรมด้วย
       
       จางอี้ซิง หรือ เลย์ วัย 23 ปี เด็กหนุ่มจาก ฉางซา หูหนาน เริ่มต้นเข้าเป็นเด็กฝึกหัดของ SM Entertainment ตั้งแต่ตอนอายุ 16 ปีเท่านั้น จนได้ร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง EXO ซึ่งหลังมีชื่อเสียงในฐานะไอดอลของบอยแบนด์เกาหลีใต้ เลย์ ก็ได้มีโอกาสกลับไปรับงานที่จีนแผ่นดินใหญ่เช่นเดียวกัน โดยล่าสุดเขายังได้รับเลือกให้ร่วมแสดงในหนังเรื่อง Oh My God ที่ดาราสาวซูเปอร์สตาร์ จางจื่ออี๋ เป็นผู้สร้างด้วย
       
       ซึ่งแน่นอนว่าความพยายามในการสนับสนุนงานที่บ้านเกิดของเหล่าไอดอลชาวจีนใน SM Entertainment น่าจะเกิดขึ้นหลังบริษัทต้องเจอปัญหาที่เหล่าไอดอลเชื้อสายจีนหลายคนได้อาศัยช่องทางทางกฎหมายฟ้องขอยกเลิกสัญญา ไม่ว่าจะเป็น ฮันเกิง (Han Geng) แห่งวง Super Junior และ คริส (Kris) กับ ลู่หาน (Lu han) แห่งวง EXO ที่ล้วนประสบความสำเร็จอย่างสวยงามในการเลือกหันหลังให้ SM Entertainment และมุ่งหน้ากลับไปรับงานที่บ้านเกิด
       
       โดยปัจจุบันนอกจากสมาชิกชาวจีนของวง EXO แล้ว SM Entertainment ยังมีเด็กในสังกัดที่เป็นชาวจีนอยู่อีกจำนวนหนึ่ง อาทิ ไอดอลสาวชาวชานตงอย่าง วิกตอเรีย (Victoria) หรือ ซ่งเชี่ยน สมาชิกวง f(X) และนักร้องสาวชาวเสฉวน จางลี่อิ่น (Zhang Li In) ที่อยู่กับ SM มาเกิน 10 ปีแล้ว ซึ่งก็ต่างมีชื่อเสียงเป็นที่นิยมอยู่ในบ้านเกิดของตัวเองไม่น้อย

 

 

Manager Online