โจวซิงฉือ (Stephen Chow) พึ่งศาลหลัง Huayi Brothers เบี้ยวจ่ายโบนัส 94.3 ล้านหยวน

        “โจวซิงฉือ” (Stephen Chow) ตัดสินใจฟ้องร้องเรียกเงินโบนัสที่เขาคิดว่าตัวเองควรจะได้รับจาก Huayi Brothers หลังทำหนังสุดฮิต Journey to the West: Conquering the Demons ที่ทำเงินในจีนแผ่นดินใหญ่ถล่มทลายเกิน 1,000 ล้านหยวน
       
       โดย โจวซิงฉือ ได้ดำเนินการทางกฎหมายครั้งนี้ผ่านทางบริษัท Bingo Group Holdings Ltd ในการเรียกร้องเงินโบนัสก้อนใหญ่ถึง 94.3 ล้านหยวน (492 ล้านบาท) จากยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิง Huayi Brothers Media Corporation ด้วยการอ้างอิงข้อตกลงที่เขาเคยทำเอาไว้กับ Huayi เมื่อปี 2012
       
       ซึ่งตามข้อตกลงระหว่าง โจวซิงฉือ กับ เดนนิส หว่อง ประธานของ Huayi Brothers ได้ระบุเอาไว้ว่าหากหนังสามารถทำเงินเกิน 500 ล้านหยวน (2,611 ล้านบาท) โจวซิงฉือ จะได้รับโบนัสพิเศษ ซึ่งสุดท้ายหนังตลกแฟนตาซีที่ โจวซิงฉือ กำกับนั้นสามารถกวาดเงินไปได้ถึง 1,250 ล้านหยวน (6,529 ล้านบาท) เลยทีเดียว
       
       แถลงการณ์จาก Bingo Group ของ โจวซิงฉือ ได้อ้างว่าทางดาวตลกซูเปอร์สตาร์ควรจะได้รับโบนัสมากถึง 180 ล้านหยวน แต่สุดท้ายกลับได้เพียงแค่ 86 ล้านหยวน (449 ล้านบาท) เท่านั้น
       
       ส่วนฝ่าย Huayi Brothers ก็อ้างว่าข้อตกลงที่ โจวซิงฉือ พยายามกล่าวอ้างไม่ได้มีการเซ็นสัญญาอย่างถูกต้อง นอกจากนั้นแม้จะยึดถือตามข้อตกลงที่ โจวซิงฉือ กล่าวอ้าง แต่สุดท้ายหลังหัก ทุนสร้าง, ภาษี, ค่าใช้จ่ายด้านการตลาด และการจัดจำหน่ายแล้ว Journey to the West ก็ถือว่าทำกำไรประมาณ 500 ล้านหยวนอยู่ดี ทาง Huayi Brothers จึงถือว่าจ่ายโบนัสให้กับ โจวซิงฉือ ไปครบเรียบร้อยแล้ว
       
       โดยขณะนี้ โจวซิงฉือ กำลังอยู่ระหว่างเตรียมการสร้าง Journey to the West 2 ซึ่งคราวนี้จะไปร่วมทำกับทางบริษัท Alibaba Pictures ของมหาเศรษฐี แจ็ค หม่า (Jack Ma) แทน

 

 

Manager Online