Make Room หนังเผยความลับช่างแต่งหน้าดารา AV

        Make Room (メイクルーム) หนังที่เล่าเรื่องชีวิตเบื้องหลังของเหล่าทีมงาน และนักแสดง AV กลายเป็นงานที่กำลังสร้างความฮือฮาในวงการ AV และวงการภาพยนตร์กระแสหลัก หนังสามารถจะคว้ารางวัลในเทศกาลหนังระดับนานาชาติในประเทศญี่ปุ่นไปได้ เพราะนี่คือหนังที่สร้างโดยคนวงในของวงการ AV เอง
       
       ผู้กำกับรุ่นใหญ่ วัย 50 ปี เคอิ โมริคาวะ (Kei Morikawa) อาจจะถือว่าเป็นหน้าใหม่ในวงการหนังเพราะเขาเพิ่งจะมีผลงานการกำกับหนังเพียงเรื่องเดียว แต่สำหรับวงการ AV โมริโอกะ คือผู้กำกับที่มีผลงานมาอย่างยาวนาน
       
       ซึ่งล่าสุด เคอิ โมริคาวะ ได้ใช้ประสบการณ์ในวงการ AV หลายสิบปี ในการเขียนบทเรื่องละคร Make Room ก่อนที่เขาจะนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ เพื่อเล่าเรื่องชีวิตของช่างแต่งหน้าสาวที่ทำงานอยู่เบื้องหลังในวงการ AV โดยหนังมีนักแสดงสาว อากิ โมริตะ (Aki Morita) มารับบทเป็นเป็นช่างแต่งหน้าตัวเองของเรื่อง ส่วนบทดารา AV นั้นหนังได้นักแสดงในวงการตัวจริงอย่าง ริริ คุริบายาชิ (Riri Kuribayashi), เบนิ อิโตะ (Beni Itoh) และ นานามิ คาวาคามิ (Nanami Kawakami) มารับบทนำ

       โดยคนที่ชม Make Room มาแล้วได้แสดงความเห็นว่าหนังเล่าเรื่องได้อย่างสนุกสนาน มีทั้งอารมณ์ขัน และเรื่องราวอันน่าประทับใจ ด้วยการเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในฉากเดียวเท่านั้น
       
       เป็นที่ทราบดีว่าการแต่งหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากสำหรับการทำหนังวาบหวิว เพราะนี่คือขั้นตอนที่สามารถเปลี่ยนผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งให้กลายเป็นนางฟ้าขึ้นมาได้ไม่ว่าจะในตัวหนัง หรือบนปก DVD
       
       ก่อนหน้านี้เคยมีช่างแต่งหน้าหนุ่มที่ชื่อว่า อาซึสะ นางาซาวะ ที่เคยออกมาเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับวงการ AV และการทำหน้าที่ช่างแต่งหน้าให้กับสาวๆ อันเป็นงานที่หนุ่มๆ หลายคนฝันถึงมาแล้ว
       
       โดย นางาซาวะ ให้ข้อมูลว่าเขาจะได้รับค่าจ้างประมาณวันละ 15,000 เยน และต้องทำงานตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 4 ทุ่ม ซึ่งถือว่าเป็นงานที่หนักพอสมควร แต่อย่างน้อยก็จะได้รับค่าจ้างเพิ่ม สำหรับกรณีพิเศษต่างๆ
       
       นางาซาวะ ยังเผยว่างานแต่งหน้าถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากสำหรับหนัง AV โดยเฉพาะการแต่งหน้าสำหรับถ่ายภาพปกแผ่น DVD และภาพประกอบต่างๆ ที่บางครั้งบริษัทจะให้ความสำคัญมาก จนอาจจะใช้เวลามากกว่าการถ่ายทำหนังทั้งเรื่องเสียอีก เพราะภาพปกที่สวยงามคือองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด สำหรับการทำประชาสัมพันธ์ และดึงดูดความสนใจให้หนัง AV แต่ละเรื่อง

 

 

Manager Online