คุกจนได้! ศาลชี้ คิมอูวู (Kim Woo Joo) แกล้งป่วยทางจิต - กุเรื่องมองเห็นผีเพื่อหนีทหาร

        นักร้องชื่อดัง "คิมอูวู" (Kim Woo Joo) ที่ถูกสอบสวนเกี่ยวกับการสร้างหลักฐานเท็จว่าเขามีอาการป่วยทางจิต เพื่อใช้ในการขอหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ได้ถูกศาลสั่งลงโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปีแล้ว
       
       ศาลเกาหลีใต้ได้ตัดสินลงโทษ คิมอูวู เป็นการจำคุก 1 ปี จากข้อหาที่เขาแกล้งมีอาการป่วยทางจิต เพื่อหาช่องว่างในการหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร โดยศาลมองว่านักร้องหนุ่มชื่อดังได้วางแผนเรื่องนี้เอาไว้ก่อนล่วงหน้าเป็นเวลานาน เพื่อสร้างข้ออ้างว่าตัวเองมีปัญหาทางจิต และใช้ใบรับรองแพทย์ในการยื่นขอหลีกเลี่ยงการรับใช้ชาติ
       
       เมื่อต้นปีที่ผ่านมาพนักงานอัยการได้เปิดเผยว่าได้มีการตั้งข้อหากับนักร้องชื่อดัง คิมอูวู ที่พยายามหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ด้วยการแกล้งมีอาการป่วยทางจิต โดยเจ้าหน้าได้เผยว่านักร้องหนุ่มคนนี้ได้เข้ารับการรักษาที่สถานพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางจิต ที่โรงพยาบาลแห่งชาติกรุงโซลถึง 42 ครั้งระหว่างเดือน มี.ค. 2012 - พ.ค. 2014 ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเขาได้จงใจที่จะโกหกแพทย์ผู้ทำการรักษา เพื่อให้แพทย์ลงความเห็นว่าเขามีอาการป่วยทางจิต
       
       จากข้อมูลเปิดเผยว่าครั้งหนึ่ง คิมอูวู เคยกล่าวกับจิตแพทย์ว่า "ผมเริ่มเห็นผีมาตั้งแต่ 8 ปีก่อน ... และเคยเป็นลมเพราะช็อคจากการเห็นผีมาแล้ว ถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาในห้องฉุกเฉินด้วยครับ ... และกังวลมากเพราะกลัวจะไม่ได้ออกจากโรงพยาบาล" นอกจากนั้นเขายังอ้างว่าตนเองมักจะได้ยินเสียงแว่ว และยังเห็นภาพหลอนด้วย
       
       หลังจากนั้นในเดือน ก.ค. ปีก่อนเขายังได้เข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 2 สัปดาห์ และไปโรงพยาบาลอีกหลายครั้ง จนสุดท้ายทางโรงพยาบาลได้ออกใบรับรองแพทย์ว่า "อาการดังกล่าวได้ทำให้ คิมอูจู ต้องทนทุกข์ทรมาน และเป็นอาการป่วยทางจิตที่ยังไม่สามารถหาเหตุผลที่แน่ชัดได้"
       
       ต่อมา คิมอูจู จึงได้ใช้เอกสารที่ยืนยันว่าเขามีอาการป่วยทางจิต ในการหลบเลี่ยงการรับใช้ชาติ โดยสำนักงานกำลังพลแห่งกองทัพเกาหลีใต้ได้อนุมัติให้เขาได้รับการยกเว้น ไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารในเดือน ต.ค. อย่างไรก็ตามสุดท้ายได้มีคนร้องเรียนพฤติกรรมของ คิมอูจู กับ สำนักงานกำลังพลฯ ว่านักร้องหนุ่มชื่อดังพยายามแกล้งป่วยเพื่อหนีทหาร จนพนักงานอัยการเข้ามาสอบสวน และนำมาซึ่งการตั้งข้อหาในที่สุด

 

 

Manager Online