สุดท้ายก็รอลงอาญา! บทสรุปคดีสุดฉาวดาวตลกดัง ซอเซวอน (Seo Se Won) ซ้อมภรรยาน่วม

        ศาลเกาหลีใต้ได้ตัดสินว่าดาวตกชื่อดัง “ซอเซวอน” (Seo Se Won) มีความผิดจริงในฐานทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา และตัดสินลงโทษเป็นการจำคุก แต่สุดท้ายก็ให้รอลงอาญาเอาไว้ก่อนเท่านั้น
       
       คดีความสุดอื้อฉาวเกี่ยวกับประเด็นการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ที่เป็นข่าวใหญ่ในเกาหลีใต้ ได้บทสรุปไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังศาลเขตกรุงโซลได้มีคำตัดสินลงโทษจำคุกดาวตลกดังที่ระยะหลังผันตัวไปสอนศาสนาอย่าง ซอเซวอน (Seo Jung Hee) วัย 59 ปี เป็นเวลา 6 เดือน แต่สุดท้ายศาลก็เลือกที่จะให้รอลงอาญาโทษเอาไว้ 2 ปีแทน
       
       โดย ซอเซวอน ได้ถูกดำเนินคดีฐานใช้ความรุนแรงทุบตีภรรยา จากเหตุการณ์เมื่อปีก่อน ที่ทั้งคู่มีปากเสียงกัน จนเหตุการณ์บานปลายกลายเป็นการทุบตีทำร้ายร่างกาย และถูกบันทึกภาพเอาไว้ได้ ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังขึ้นลิฟต์มาด้วยกัน โดยสำนักข่าว The Korean Times อ้างว่าจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากความไม่พอใจของฝ่ายสามี ที่ภรรยายืนกรานว่าเธอจะขอไปโบสถ์คนละแห่งกับที่เขาเลือกไปเท่านั้น
       
       ซึ่งผู้พิพากษาได้ให้เหตุผลของการตัดสินคดี และบทลงโทษเอาไว้ว่า “ซอเซวอน ยอมรับถึงสิ่งที่เขาได้กระทำลงไป และมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ รวมถึงข้อมูลการตรวจร่างกายของฝ่ายหญิงที่ยืนยันว่าเธอได้รับบาดเจ็บระดับรุนแรง จนไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยอะไรอย่างที่ว่าเลย
       
       นอกจากนั้นผู้พิพากษายังแสดงความเห็นว่าแม้ปากจะรับผิดแต่ ซอเซวอน ก็ไม่ได้แสดงอาการว่าเขาสำนึกผิดอย่างที่ควรจะเป็น นอกจากนั้นก็ยังเคยกล่าวหาภรรยาว่าใส่ความสร้างภาพให้เขากลายเป็นสามีผู้ชอบใช้ความรุนแรง … “แทนที่จะขอโทษด้วยความจริงใจ เขากลับพยายามกล่าวโทษฝ่ายภรรยาว่ามีส่วนผิด” ผู้พิพากษากล่าว
       
       อย่างไรก็ตามผู้พิพากษาได้ยอมรับว่าการกระทำของ ซอเซวอน เป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นแบบหุนหันพลันแล่น มากกว่าที่จะเป็นการวางแผนเอาไว้ก่อนล่วงหน้า เขาจึงได้รับการลดหย่อนโทษ จนไม่ต้องเข้าไปชดใช้ความผิดในเรือนจำ “ซอ กระทำการโดยไม่ได้ไตร่ตรองเอาไว้ก่อน และยังเป็นพฤติกรรมระหว่างที่เขาเกิดเดือดขึ้นมาอย่างกะทันหัน หลังเกิดการโต้เถียงกับเธออย่างหนัก นั่นจึงชี้ว่าการกระทำของเขานั้นอาจจะสะท้อนว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์พาไป
       
       คดีความของ ซอเซวอน และ ซอจองฮี ผู้เป็นภรรยากลายเป็นข่าวดังในเกาหลีใต้ตั้งแต่เดือน พ.ค. ปีก่อน หลังมีการเผยแพร่คลิปจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในคลิปได้แสดงให้เห็นว่า ซอเซวอน ได้ผลักภรรยาจนล้มลง ก่อนที่เขาจะลากขาเธอออกจากลิฟต์ และลากไปตามทางของล็อบบี้ในตึกแห่งหนึ่ง ณ ย่าน ซองดัมดอง ในกรุงโซลตอนใต้ ซึ่งเขายังกระทำการดังกล่าวไปทั้งๆ ที่มีพยานอยู่ในสถานที่นั้นถึง 3 คนด้วย
       
       สุดท้าย ซอจองฮี จึงตัดสินใจฟ้องหย่าขาดจากสามีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา 32 ปี หลังเธอเข้าไปรับการรักษาเป็นเวลา 3 สัปดาห์
       
       นอกจากนั้นอดีตนางแบบวัยรุ่น ยังได้เปิดใจว่าเธอตัดสินใจแต่งงานกับชายคนนี้ตอนที่ตัวเองอายุแค่ 19 ปี และรู้จักกับเขามาแค่ 2 เดือนเท่านั้น
       
       ซอจองฮี ที่ตอนนี้อายุ 52 ปีแล้วกล่าวต่อหน้าศาลว่าเธอเคยถูกเขาข่มขืนล่วงละเมิดทางเพศ จนจำใจต้องแต่งงานกัน “ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาตลอดการแต่งงานกัน 32 ปี ชีวิตของฉันก็เหมือนถูกจับเป็นตัวประกันมาโดยตลอด … ฉันถูก ซอเซวอน ซ้อมทุกวันมาตลอด 32 ปีเต็ม ครั้งหนึ่งถึงขั้นสำลักออกมา เคยทั้งลิ้นจุกปาก และเหมือนลูกตาจะหลุดออกมาด้วย … ฉันอดทนมาตลอดการแต่งงาน และไม่ได้คิดหย่า ก็เพราะกลัวเขาค่ะ

 

 

Manager Online