ขาประจำเมืองคานส์ จอนโดยอน (Jun Do Yeon) โดดเด่นด้วยฝีมือ - เสื้อผ้าหน้าผมไม่เกี่ยว!

        นักแสดงดังแห่งวงการหนังเกาหลีใต้ "จอนโดยอน" (Jun Do Yeon) ได้กลับมาเยือนเมืองคานส์อีกครั้ง หลังเคยคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลกงานนี้มาแล้ว
       
       จอนโดยอน, คิมนัมกิล (Kim Nam Gil) และผู้กำกับ โอซึงอุก ได้มีโอกาสมาเปิดตัวผลงานเรื่อง The Shameless ที่ได้เข้าฉายในสาย Un Certain Regard ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปีนี้ โดยดาราสาววัย 42 ปี ยังได้มีโอกาสพูดถึงการได้กลับมาเยือนเทศกาลหนังระดับโลกงานนี้ หลังเคยทั้งคว้ารางวัล และเป็นกรรมการตัดสินมอบรางวัลให้กับหนังเรื่องอื่นๆ มาแล้ว
       
       "เป็นเรื่องยากทั้งสองอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสินมอบรางวัล หรือแสดงในหนังที่ถูกตัดสิน ถือว่ายากโดยเท่าเทียมกันเลย" โดย จอนโดยอน ได้ชื่อว่าเป็นดาราเจ้าประจำของเทศกาลหนังเมืองคานส์ไปแล้ว หลังเคยคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Secret Sunshine เมื่อปี 2007 ก่อนที่จะมีหนังเรื่อง The Housemaid มาฉายในปี 2010 และมาเยือนเมืองคานส์ในฐานะคณะกรรมการตัดสินรางวัลเมื่อปีก่อน "
       
       "ผู้กำกับ โอซึงอุก เขียนบทหนังของเขาด้วยตัวเอง และฉันก็เชื่อมั่นว่าเขามีภาพหนังอยู่ในหัวของตัวเองอยู่แล้ว ฉันพยายามปรับตัว และพยายามเชื่อใจผู้กำกับ เชื่อในทิศทางการทำงานของเขา แต่ก็ไม่เคยคิดว่าเราจะได้มาถึงเมืองคานส์" จอนโดยอน กล่าว
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับ คิมนัมกิล และผู้กำกับ โอซึงอุก ต่างเห็นฟ้องกันว่าการที่หนัง Shameless ได้รับเลือกให้มาฉายที่เมืองคานส์ ก็เพราะหนังมี จอนโดยอน เป็นผู้แสดงนั่นเอง ... "ทุกคนทราบดีครับ ว่าเราได้มาที่นี่ก็เพราะเธอ ผมได้มาถึงคานส์ ก็เพราะ จอนโดยอน" คิมนัมกิล กล่าว
       
       The Shameless เป็นหนังฟิล์มนัวร์ที่เล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจหนุ่มซึ่งถูกกดดันให้เร่งปิดคดี กับสาวบาร์ที่เป็นผู้หญิงของฆาตกร โดยหนังฉายรอบปฐมทัศน์ที่เมืองคานส์ไปเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ก่อนจะเข้าฉายที่เกาหลีใต้ในวันที่ 27 พ.ค. ที่จะถึงนี้

 

 

Manager Online