ยิ่งดู ยิ่งหลงใหล น.ศ.ลาออกมาเป็น เทพธิดาเขียงหมูตัวจริง สับจริง

        เอเจนซี- สื่อต่างประเทศ เผย (26 พ.ค.) ภาพสาววัยรุ่นแม่ค้าเนื้อหมูในตลาดสดแห่งหนึ่งที่ไทเป ไต้หวัน ซึ่งโพสต์ภาพของตนในสื่อออนไลน์ และกลายเป็นกระแสฮือฮาชั่วข้ามคืน
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า นางสาวชาร์ลีน ฉาง (Charlene Chang / 張采婕) วัย 25 ปี อดีตนักศึกษาภาควิชาปรัชญา มหาวิทยาลัยฝูเจิน คาทอลิก ได้ตัดสินใจลาออกจากการเรียนเพื่อเข้ารับกิจการแผงค้าเนื้อหมูของพ่อในตลาด ต่งเหมิน กรุงไทเป โดยครอบครัวของตนนั้นได้สืบทอดอาชีพค้าหมูมาแล้ว 3 รุ่น
       
       ฉาง กล่าวว่า เธอโตมาก็เห็นคุณย่าที่แผงเขียงหมูแล้ว แม้จะเป็นอาชีพที่เหน็ดเหนื่อย เหนอะหนะ ไม่อยู่ในห้องแอร์ แต่ครอบครัวก็มีความสุขเธอก็มีความสุขเช่นกันที่จะเข้าสานต่ออาชีพของครอบครัว
       
       อย่างไรก็ตาม แม่ค้าหมูรุ่นสามคนนี้ ก็มีบรรดาลูกค้าแม่ๆ และยายๆ หลายคนเข้ามาทาบทาม เพราะอยากได้ไปเป็นลูกสะใภ้ บรรดาหนุ่มๆ ซึ่งก่อนนี้ไม่เคยเดินตลาดสดที่เฉอะแฉะ ก็เลียบๆ เคียงๆ เข้ามาขอรู้จัก แลกใจกับเบอร์โทรฯ บางคนถึงขนาดเสนอเหมาแผงเพื่อขอให้ได้เบอร์โทรหรือไม่ก็ไลน์ กันทีเดียว
       
       ด้านครอบครัวของฉางนั้น แม้จะชื่นชมความกตัญญูและขยันขันแข็ง จิตใจดีของลูกสาว แต่ก็กังวลว่าเธอจะบาดเจ็บจากการทำงานซึ่งต้องแล่เนื้อด้วยปังตอหนาหนัก บ่อยครั้งต้องกดสับซี่โครงแข็งๆ
       
       ฉาง ได้รับฉายาเทพธิดาขวัญใจตลาดตงเหมินไปแล้ว ขนาดสื่อทีวีฯ ท้องถิ่นยังตามไปทำข่าวฯ หลายคนยกให้เธอเป็นธิดาเขียงหมู ซึ่งชื่อหลังนั้นเธอชอบเพราะมีคำว่าหมูต่อท้าย หลายครั้งเธอรู้สึกว่าลูกค้าจะสนใจถามว่าเธอมีแฟนหรือยัง มากกว่าเนื้อหมูกิโลเท่าไหร่ ซึ่งเธอก็ได้แต่ตอบไปด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า "ขอบคุณค่ะที่มาอุดหนุน"

 

 

Manager Online / https://www.facebook.com/charlenechangccc / https://www.facebook.com/pages/%E9%87%87%E5%A9%95-Charlene/872089789530…