ป้องกันเต็มที่! คอนเสิร์ตใหญ่ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Gi) ระหว่าง MERS ระบาดหนัก

       "ยุนโฮ" (Yunho) และ "ชางมิน" (Chang Min) แห่งวง "ดงบังชินกิ" (Dong Bang Shin Gi / TVXQ) ที่กำลังจะเข้าทำหน้าที่รายงานตัวรับใช้ชาติได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่กรุงโซลขึ้น 2 รอบเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการอำลาเหล่าแฟนคลับท่ามกลางกระแสโรค MERS ระบาดหนัก
       
       เหล่าแฟนคลับของกลุ่มศิลปิน K-pop ดงบังชินกิ ต่างต้องสวมหน้ากาก และถุงมือ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์กลุ่มอาการโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือ MERS ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในเกาหลีใต้อยู่ในขณะนี้ นอกจากนั้นผู้เข้าชมคอนเสิร์ตทุกคนยังต้องตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าชมการแสดงด้วย
       
       ขณะที่มีคอนเสิร์ตของศิลปินบางรายประกาศยกเลิก เพื่อป้องกันโอกาสแพร่เชื้อโรค MERS แต่ผู้จัดคอนเสิร์ต TVXQ! SPECIAL LIVE TOUR – T1ST0RY & …! ของ ดงบังชินกิ ได้ยืนยันที่จะเปิดการแสดงซึ่งจัดขึ้น ณ Olympic Gymnastics Arena เมื่อวันที่ 13 และ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมาต่อไป เพราะนี่คือคอนเสิร์ตครั้งสำคัญของศิลปินหนุ่มทั้ง 2 คนก่อนที่พวกเขาจะรายงานตัวเพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปีเต็ม
       
       ซึ่ง SM Entertainment ผู้จัดคอนเสิร์ตก็ได้ออกมาตรการป้องกันโอกาสแพร่เชื้อโรคอย่างเข้มงวด อาทิ กำชับให้ผู้เข้าชมคอนเสิร์ตสวมหน้ากาก, มีการติดตั้งอุปกรณ์พ่นสารฆ่าเชื้อโรค ไว้บริเวณทางเข้าสถานที่ทำการแสดง และมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าชม ด้วยกล้องที่สามารถจับความร้อนในตัวผู้ชมคอนเสิร์ตได้ ซึ่งหากมีผู้ชมคนใดมีอุณหภูมิในร่างการสูงผิดปกติ ก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปชมการแสดง และแน่นอนว่าผู้ชมที่ไม่สามารถเข้าไปชมการแสดงได้ก็จะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน
       
       นอกจากนั้นคอนเสิร์ตครั้งนี้ยังจะงดการขายสินค้าต่างๆ เพราะ MERS เป็นเชื้อโรคที่แพร่เชื้อได้จากการสัมผัส ซึ่งแฟนๆ จะสามารถซื้อของสะสมจากคอนเสิร์ตได้ทางช่องทางออนไลน์แทน
       
       สุดท้ายคอนเสิร์ตก็จบลงอย่างเรียบร้อย และ SM Entertainment ยังได้รับคำชมว่าจัดการทุกอย่างได้เรียบร้อย และปลอดภัยจนแทบจะเหนือกว่ามาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุขซะอีก
       
       โดยศิลปินหนุ่มทั้ง 2 ยังกล่าวขอบคุณแฟนๆ ทุกคน และยังบอกให้ทุกคนรอคอยการกลับมาของ ดงบังชินกิ โดยหนุ่ม ยุนโฮ มีกำหนดจะเข้ารายงานตัวเพื่อรับใช้ชาติภายในปลายเดือน มิ.ย. นี้ ส่วน ชางมิน ก็เผยว่าเขาก็น่าจะเข้าทำหน้าที่รั้วของชาติภายในเร็วๆ นี้เช่นเดียวกัน

 

 

Manager Online