สถิติโลก!! Guinness บันทึก One Piece การ์ตูนขายดีที่สุดตลอดกาล

        Guinness ได้ประกาศให้ One Piece เป็นการ์ตูนประเภทที่เขียนต่อเนื่องโดยนักเขียนคนเดียว ที่ขายดีที่สุดตลอดกาล หลังผลงานสุดฮิตจากประเทศญี่ปุ่นทำยอดขายทะลุไปถึง 320,866,000 เล่ม เมื่อปลายปีก่อน
       
       โดย เออิชิโร โอดะ (Eiichirō Oda) เจ้าของผลงานสุดดังชิ้นนี้ได้กล่าวถึงการได้รับคำยกย่องครั้งนี้ว่า “ขอบคุณจริงๆ สำหรับใบประกาศของ Guinness World Record … การ์ตูนเป็นสิ่งยอดเยี่ยมสำหรับการฆ่าเวลา แต่เมื่อได้อ่านข่าวที่เขียนว่า ผมได้พบเพื่อนผ่าน One Piece หรือ One Piece ทำให้ผมได้ภรรยา ผมรู้สึกดีขึ้นมาจริงๆ
       
       “ผมมีความรู้สึกว่าสถิตินี้เป็นสัญลักษณ์ของการรวบกลุ่มคนมากมายเอาไว้ด้วยกัน ผมจะไม่มีวันลืมคนรุ่นก่อนหน้าในวงการการ์ตูนเลย รวมถึงเพื่อนๆ ที่ทำงานมาด้วยกัน และผู้อ่านด้วย หลังจากนี้ก็จะพยายามทำงานต่อไปเพื่อไม่ให้สถิติต้องมัวหมอง” เจ้าของการ์ตูนแห่งยุคกล่าว
       
       โดยมีการจัดงานมอบรางวัลให้กับการ์ตูน One Piece ขึ้นที่โตเกียวเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง โอดะ ไม่ได้มาร่วมงาน แต่ โยชิฮิสะ เฮอิชิ บรรณาธิการของ Weekly Shonen Jump เป็นผู้มารับรางวัลแทน
       
       โอดะ เริ่มเขียน One Piece เมื่อปี 1997 จนตอนนี้กลายเป็นการ์ตูนที่ขายที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่นแล้ว เฉพาะเล่ม 77 ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเล่มเดียวก็ยังสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 3.8 ล้านเล่มเลยทีเดียวนอกจากนั้นการ์ตูนโจรสลัดสุดฮิตเรื่องนี้ยังมีตีพิมพ์ใน 30 ประเทศด้วย

 

 

Manager Online