ปาฏิหาริย์มีจริง เพลงกังนัม สไตล์ (Gangnum Style) พาเด็กหญิงฟื้นจากโคมา หลังหลับนานเกือบปี

        เป็นเรื่องราวดีๆของวงการเค-ป็อปเลยทีเดียว หลังมีรายงานว่าเด็กที่ป่วยจากอาการโคมาจากอาการป่วยทางระบบประสาทจนนอนเป็นผัก สามารถฟื้นจากอาการโคมาได้ด้วยการฟังเพลงเค-ป็อปหลังหลับมานานเกือบปี
       
       รายงานจาก Sina ระบุว่า อิงหนาน เด็กหญิงชาวจีนวัย 10 ปี ล้มป่วยลงกระทันหันเมื่อวันที่ 18ม.ค. 2014 โดยมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง และเริ่มอาเจียนอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เด็กคนดังกล่าวจะอยู่ในอาการโคมา และอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ จนแพทย์ลงความเห็นว่า หากทำการผ่าตัดก็อาจไม่มีประโยชน์
       
       อย่างไรก็ตามทางครอบครัวยืนยันที่จะให้เด็กเข้ารับการผ่าตัด โดยเด็กหญิงต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 4 ครั้งภายใน 1 เดือน และเด็กหญิงรายนี้ไม่ได้ฟื้นขึ้นมาอีกเลย นับตั้งแต่มีอาการโคมา จึงคาดการณ์ว่าเธออาจจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราแบบถาวร แม้ว่าทางครอบครัวจะทุ่มเงินในการรักษาเธอมาแล้วกว่า 1 ล้านหยวน โดยอาศัยการหยิบยืมจากแหล่งอื่นๆ
       
       แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริง เมื่อ หลิวรุยเซียงแม่ของเธอเล่าให้ฟังว่า "ตอนนั้นคือวันที่ 6 ก.ย. ฉันนั่งอยู่ข้างๆเตียงลูก ยื่นหน้าไปใกล้ๆหน้าลูก แล้วก็ร้องเพลง 'กังนัม สไตล์' (Gangnum Style) ฉันอยากให้ลูกได้ยิน และทันทีที่ร้องเพลง ฉันได้ยินเสียงลูกหัวเราะ เป็นเสียงจากในคอ แม้ว่าหน้าลูกจะยังนิ่งไม่มีปฏิกิริยาอะไรก็ตาม"
       
       โดยแม่ของเด็กยืนยันว่าเธอนวดตัวลูกมากกว่า 400 ครั้งต่อวันหวังกระตุ้นอาการแต่ก็ไม่เท่ากับการร้องเพลงนี้เพียงครั้งเดียวที่ทำให้ลูกสาวมีอาการตอบสนองดีขึ้น ซึ่งเธอยืนยันว่าเพลง กังนัม สไตล์ ของไซ ( Psy ) เป็นเพลงที่มักทำให้ลูกสาวของเธอหัวเราะร่วนอยู่เสมอตั้งแต่ก่อนที่เธอจะโคมาเสียอีก
       
       โดยวันต่อมา แม่ของเด็กยังคงร้องเพลง กังนัม สไตล์ ต่อไปแม้ว่านางพยาบาลจะบอกว่าเธอจินตนาการเพ้อเจ้อไปเองก็ตาม แต่เธอก็ยังอุ้มลูกนั่งรถเข็นและร้องเพลงกังนัม สไตล์ จึงทำให้เธอได้ยินเสียงลูกหัวเราะขึ้นอีกครั้ง จากนั้นอาการของเด็กก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่สามารถลุกนั่งได้ ยืนได้ และเดินช้าๆได้ในที่สุด
       
       โดย ดร. เหอจิงหง หัวหน้าแผนกจิตวิทยาจาก Beijing Military General Hospital กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าไม่ได้มีแค่การฟังเพลงเค-ป็อปอย่างเดียว แต่อยู่ที่การดูแลของครอบครัวด้วย "ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อาจเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นในเคสอาการดังกล่าว ในรอบหลายสิบปี ต้องยอมรับว่าครอบครัวของเด็กวิเศษมาก พวกเขาไม่เคยหมดหวัง ยังคงยืนยันที่จะผ่าตัดและเข้ารับการบำบัดต่อเนื่อง ครอบครัวอื่นๆควรจะดูเป็นแบบอย่าง และคอยดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด"
       
       ทางด้าน อิงหนาน ที่ฟื้นจากโคมาก็ซาบซึ้งในบุญคุณของบุพการีอย่างมาก โดยเธอกล่าวกับแม่ของเธอว่า "แม่ ไม่ต้องเศร้าแล้วนะคะ เมื่อหนูโตขึ้น หนูจะทำงานหาเงินให้เยอะๆ แล้วมาดูแลพ่อกับแม่เอง"

 

 

Manager Online