สื่อจีนจวกยับ จีชางอุค (Ji Chang Wook) ปลดผ้าปิดปากหวั่นแพร่เชื้อ MERS

        สื่อจีนวิจารณ์นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้อย่างหนัก ระหว่างเขาเดินทางเยือนฮ่องกง หลังนักแสดงหนุ่มคนดังเปิดผ้าปิดปากระหว่างเดินทางอยู่ที่สนามบินว่ากำลังทำพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ MERS
       
       เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา จีชางอุค (Ji Chang Wook) ได้เดินทางจากเซียงไฮ้ถึงฮ่องกง เพื่อจัดแฟนมีตติ้ง ณ KITEC Star โดยเมื่อมาถึงสนามบินได้มีแฟนๆ ประมาณ 200 คนที่มารอรับเขา รวมถึงแฟนๆ วัยรุ่นที่อยู่ในชุดนักเรียนด้วย ซึ่งพระเอกชื่อดังได้รับของขวัญ และดอกไม้จากแฟนๆ ก่อนจะเดินทางออกไปพร้อมทีมงาน
       
       อย่างไรก็ตามสื่อจีนได้อ้างว่า จีชางอุค ได้ปลดผ้าปิดปากออก ระหว่างการพบปะแฟนๆ ที่สนามบิน และยังสัมผัสตัวกับแฟนคลับด้วย ซึ่งสื่อจีนเชื่อว่า “เป็นการกระทำที่ไม่ระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง ในระหว่างที่ MERS กำลังระบาดหนังอยู่ที่เกาหลี และมีตัวเลขผู้เสียชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ
       
       สำหรับชาวจีนต่างมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีทั้งคนที่ปกป้องดาราหนุ่มชาวเกาหลีใต้ว่าเขาเพียงปลดผ้าปิดปากออก เพื่อทักทายแฟนคลับตามมารยาทที่ดีเท่านั้น แต่บางคนก็มองว่า จีชางอุค ไม่ระมัดระวังตัวเพียงพอ เพราะโรค MERS สามารถติดต่อได้จากการสัมผัสตัวด้วย
       
       ส่วนเอเยนซีของพระเอกคนดังได้ให้ข่าวกับ Xports News เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ว่าเขาไม่ได้ทำอะไรให้เกิดปัญหาแบบนั้นขึ้นมาอย่างแน่นอน

 

Manager Online