ทรัพย์สินหลักพันล้าน เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) ใช้ชีวิตสมถะกินอยู่ง่าย-ไปไหนขึ้นรถไฟฟ้า

        สื่อฮ่องกงเผย "หลิวเจียหลิง" (Carina Lau) และ "เหลียงเฉาเหว่ย" (Tony Leung) กลายเป็นคู่รักนักแสดงที่รวยที่สุดคู่หนึ่งในเอเชียไปแล้ว หลังทั้งคู่ลงทุนในธุรกิจต่างๆ จนทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ว่ากันว่ารวมกันสูงถึง 1,200 ล้านเหรียญฮ่องกงเลยทีเดียว
       
       โดยสื่อฮ่องกงยังระบุว่าขณะนี้ หลิวเจียหลิง กับ เหลียงเฉาเหว่ย แทบจะ "เกษียณ" ไปครึ่งตัวแล้ว เพราะทั้งคู่แทบจะไม่มีงานให้เห็นเลยในตลอด 2 ปีที่ผ่านมา สำหรับฝ่ายชายหลังเล่นหนัง The Grandmaster เมื่อ 2 ปีก่อนไป ก็ไม่มีงานใหม่ๆ มาให้เห็นกันอีก เช่นเดียวกับ หลิวเจียหลิง ที่เลือกรับเล่นบทรับเชิญในหนังของผู้กำกับที่สนิทสนมกันเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตามความสำเร็จด้านการลงทุนกลับทำให้ทั้งสองรวยขึ้นเรื่อยๆ โดยว่ากันว่า เหลียงเฉาเหว่ย วัย 52 ปี กับ หลิวเจียหลิง วัย 49 ปี มีทรัพย์สินรวมกันถึง 1,200 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือ 5,231 ล้านบาทเลยทีเดียว
       
       แต่ถึงจะร่ำรวยมหาศาลคู่รักนักแสดงซูเปอร์สตาร์แห่งเกาะฮ่องกงก็ยังคงใช้ชีวิตแบบเรียบๆ ของตัวเองต่อไป โดยเฉพาะฝ่ายของ เหลียงเฉาเหว่ย ซึ่งสื่อฮ่องกงระบุว่านักแสดงเจ้าบทบาทยังคงไปไหนมาไหนคนเดียว, ซื้อของตามซูเปอร์มาเก็ต, แต่งตัวแบบง่ายๆ และเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน
       
       ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งจะมีคนเห็น เหลียงเฉาเหว่ย ไปเดินซื้อของแถวย่านถนนจอร์แดน ซึ่งพระเอกคนดังยังแวะทานอาหารในร้านธรรมดาๆ และหมดเงินไปแค่ 200 เหรียญฮ่องกง (871 บาท) เท่านั้น ก่อนจะแวะเข้าร้าน HMV ดูแผ่น DVD กับ CD แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไรกลับไปด้วย
       
       โดยนักแสดงวัย 52 ปี ได้เลือกที่จะพักงานและใช้ชีวิตง่ายๆ สบายๆ มาพักใหญ่แล้ว เมื่อต้นปีเขาก็เพิ่งจะเดินทางไปอินเดีย เพื่อพบกับท่าน ออเกียน ทรินเลย์ ดอร์จี สังฆนายกที่ 17 แห่งพระพุทธศาสนามหายานนิกายคัจยูที่เขาเคารพแบบเงียบๆ ก่อนจะกลับมาฮ่องกง และออกอีเวนต์อีกเพียงไม่กี่งานเท่านั้น

 

 

Manager Online