10 ไอดอลกับเหตุการณ์แอนตี้แฟนขู่เอาชีวิต

        แม้ว่าไอดอลเกาหลีจะเดบิวต์ในวงการมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะชื่นชมไปกับชื่อเสียงของเขาเหล่านั้นเสียหมด และเมื่อมีคนรักย่อมมีคนเกลียดเป็นเรื่องธรรมดา และจากความเกลียดชังนี้เองที่นำไปสู่การทำบางสิ่งเพื่อเอาชีวิตศิลปินเหล่านั้น
       
       เหล่าไอดอลเกาหลีผู้เป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับ มีไม่น้อยที่ถูกกลุ่มคนบางกลุ่มหมั่นไส้และเกลียดพวกเขาโดยที่ไม่รู้ตัว จนนำไปสู่การรวมกลุ่มกันเป็นแอนตีแฟน ( anti-fans ) คอยต่อต้านศิลปินและทำลายชื่อเสียงพวกเขาในทุกรูปแบบ
       
       ข่าวคราวการขู่ทำร้ายหรือดิสเครดิตศิลปินจึงมีออกมาต่อเนื่องเกือบทุกวัน มาดูกันว่า 10 เหตุการณ์ใหญ่ๆ ที่เหล่าแอนตีแฟนทำกับศิลปินที่ตนไม่ชอบมีอะไรบ้าง
       
       หานเกิง (Han Geng) อดีตสมาชิก Super Junior
       
       แฟนคลับได้ส่งกล่องเค้กไปให้หานเกิงผ่านทางสตาฟทีมงาน อย่างไรก็ตามหลังทีมงานเปิดกล่องดู ก็พบว่าภายในบรรจุถุงเลือด, มีด และรูปถ่ายของหานเกิงที่ถูกแทงด้วยมีด ซึ่งเวลานั้นมีการยืนยันด้วยว่าเค้กที่อยู่ในกล่องเป็นพิษ โดยใช้สารเคมีมาผสมกับแป้งเค้ก

        ยุนอึนเฮ (Yoon Eun Hye) Baby VOX
       
       เมื่อปี 2000 ยุนอึนเฮ เคยถูกผู้ชายที่เป็นแอนตีแฟนนำซอสถั่วเหลืองผสมพริกแดงและน้ำส้มสายชูยิงใส่ตาเธอผ่านปืนฉีดน้ำ ส่งผลให้เธอต้องปิดตาขึ้นเวที โดยต้นสังกัดของอึนเฮ เชื่อว่า ชายคนดังกล่าวเจตนาทำให้อึนเฮตาบอด แต่เวลานั้นอึนเฮปฏิเสธที่จะเอาเรื่องโดยยืนยันว่าเธอบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ยุนอึนเฮ ก็ยังตกเป็นเหยื่อถูกรังแกอย่างต่อเนื่อง โดยเธอเคยถูกปาไข่และอาหารใส่ จนทำให้เธอเริ่มกลัวแอนตีแฟน และต้องเดินก้มหน้าก้มตาตลอดเวลาในช่วงเวลานั้นเลยทีเดียว

        นาฮุนอา (Na Hoon A)
       
       นักร้องระดับตำนานของเกาหลีขณะขึ้นแสดงบนเวที เขาถูกแอนตีแฟนทำร้ายร่างกายโดยใช้มีดกรีดหน้า ซึ่งปัจจุบันนี้แผลเป็นดังกล่าวยังคงปรากฏชัดอยู่บนใบหน้าของเขา

        ยุนโฮ (Yun Ho) ดงบังชินกิ (TVXQ)
       
       เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่สาวกเกาหลีรุ่นบุกเบิกในไทยรู้เรื่องราวกันเป็นอย่างดี โดยปี 2006 ยุนโฮ หัวหน้าวงดงบังชินกิ ถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังเขาดื่มน้ำส้มที่สตาฟได้รับจากแฟนคลับแล้วนำมาให้ โดยในน้ำส้มบรรจุกาวชนิดพิเศษ ที่พอเขาดื่มเข้าไปก็อาเจียนออกมาและสำลักเป็นเลือด ก่อนจะหมดสติไป โดยหลังเหตุการณ์น่ากลัวดังกล่าว ยุนโฮก็เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น และจะระวังสถานที่รวมถึงคนเป็นพิเศษเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่คล้ายกับเหตุการณ์ดังกล่าว

        2PM
       
       หนุ่มๆ 2PM ที่มีหนุ่มไทยอย่าง นิชคุณ หรเวชกุล (NichKhun) รวมอยู่ด้วยก็เคยต้องผวาไปตามๆกันเมื่อเห็นของขวัญจากแอนตีแฟน โดยพวกเขาได้รับดอกไม้ที่ไว้ใช้สำหรับพิธีศพในเกาหลีส่งมาให้ แต่ยังนับว่าโชคดีที่หนุ่มๆยังไม่เจอเหตุการณ์เลวร้ายจนถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ

        โดจีวอน (Do Ji Won)
       
       นักแสดงสาว โดจีวอน เคยเจอประสบการณ์เลวร้ายเมื่อถูกแอนตีแฟนลักพาตัวและขังเธอไว้ที่กระโปรงหลังรถ

        BIG BANG
       
       เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ BIG BANG และ EXO สองบอยแบนด์ดังแห่งเกาหลีคัมแบ็คในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ส่งผลให้แฟนคลับของทั้งสองวงต่างทะเลาะกันไปมา แต่เหตุการณ์มาบานปลายหนักเมื่อเหล่าสาวก VIPs ( แฟนคลับของ BIG BANG ) ต้องตกใจหลังเจอ EXO-L ( แฟนคลับของ EXO ) ขู่วางระเบิดคอนเสิร์ตของ BIG BANG ที่กำลังจะเกิดขึ้นจนกลายเป็นข่าวดัง จนกระทั่งในที่สุด EXO-L ได้ออกมาขอโทษต่อคำขู่ดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นการพูดขู่เล่นๆแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์เท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น แต่ก็ทำให้แฟนคลับของ BIG BANG เกิดอาการผวากังวลกับคำขู่ไปตามๆกัน

        แทยอน (Tae Yeon) Girls'Generation (SNSD)
       
       ระหว่างที่กำลังขึ้นแสดงบนเวที แทยอนต้องงงสุดๆเมื่อเจอชายวัยกลางคนบุกขึ้นเวทีพร้อมลากตัวเธอออกไปขณะกำลังแสดง แต่โชคดีที่ซันนี (Sunny) เพื่อนร่วมวงไหวตัวทัน เดินตามไปดึงตัวแทยอน จังหวะเดียวกับที่ทีมงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบุกเข้าชาร์จตัวชายคนดังกล่าว อย่างไรก็ตามไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเหตุใดชายคนนี้จึงขึ้นไปดึงตัวแทยอนถึงบนเวที

        เจย์ ปาร์ค (Jay Park)
       
       เมื่อครั้งที่เจย์ ปาร์ค (Jay Park / JaeBum) เจอกระแสต่อต้านอย่างหนักหลังข้อความในอดีตที่เขาต่อว่าเกาหลีและเพื่อนร่วมวงถูกเผยแพร่ออกไปจนทำให้เขาต้องขอถอนตัวออกจากวง 2PM พร้อมขอหยุดกิจกรรมทุกอย่างในวงการบันเทิง แต่ช่วงเวลานั้นบรรดาแอนตีแฟน ก็ยังไม่หยุดความพยาบาท ถึงขั้นล่ารายชื่อกว่า 3,000 รายชื่อ เพื่อเรียกร้องให้เจย์ ปาร์ค ฆ่าตัวตาย แต่ต่อมารายชื่อทั้งหมดถูกลบออกไปก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์บานปลายเกินควบคุม

        คานมิยอน (Kan Mi Yeon) Baby VOX
       
       ในปี 1999 หลังมีข่าวว่า คานมิยอน ออกเดตกับ มุนฮีจุน (Moon Hee Joon) จากวง H.O.T นักร้องสาวเคยต้องเผชิญกับแอนตีแฟน ที่ส่งซองบรรจุใบมีดโกนเต็มซองมาให้เธอ โดยครั้งนั้นคานมิยอนรีบเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาตัวคนส่งทันที

        เพิ่มเติม : เด็กสาวผู้น่าสงสารจากรายการ Star King
       
       เหตุการณ์ครั้งนี้แม้ไม่ได้เกิดขึ้นกับไอดอลคนดังโดยตรง แต่ก็เป็นเหตุการณ์สะเทือนใจของชาวเกาหลีรวมถึงไอดอลผู้เกี่ยวข้องไม่น้อย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวเนื่องกับ เด็กหญิงคนหนึ่งที่พยายามลดน้ำหนักของตนเอง และเมื่อเธอกลับไปที่รายการ Star King อีกครั้งพร้อมรูปร่างผอมเพรียวและใบหน้าที่สวยสดใส ก็ทำให้ผู้ชมถึงกับตะลึง แต่เหตุการณ์เลวร้ายมาเกิดขึ้นเมื่อเธอมีโอกาสถ่ายภาพร่วมกับ คังอิน (Kang In) สมาชิกวง Super Junior ที่ด้านหลังเวที พร้อมกับโพสต์ภาพดังกล่าวลงในโลกไซเบอร์ หลังจากลงภาพเธอก็ได้รับข้อความขู่ฆ่าและขู่ทำร้ายร่างกายมากมาย จนทำให้เธอเกิดอาการเครียดและกดดันอย่างหนัก ต่อมาเมื่อเธอไม่สามารถรับมือกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้อีกต่อไป เด็กสาวรายนี้จึงตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายในที่สุด

 

 

Manager Online